ขอพื้นที่ระบายหน่อยค่ะ น้องเราสั่งซื้อจอมอนิเตอร์ samsung มาราคา 4,290 บาท จากเว็บไซด์ www.samsung.com และได้รับสินค้ามาเมื่อวันที 17 สิงหาคม 2566 ตอนรับสินค้าน้องเรายุ่งอยู่ เลยยังไม่ได้แกะสินค้าตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ขนส่งก็บอกให้ส่งรูปสินค้ากลับไปให้ด้วย น้องเราก็ถ่ายรูปกล่องที่ยังไม่ได้แกะไปให้ แต่พอแกะกล่องออกมาปรากฎว่าหน้าจอมีรอยถลอกเป็นจุด จึงได้ทดลองเสียบไฟดู ปรากฎว่าภาพบนหน้าจอเป็นภาพแตก ใช้งานไม่ได้ จึงรีบติดต่อคอลเซ็นเตอร์ซัมซุง 1282 ไป เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์บอกให้ส่งรูปภาพสินค้าที่ชำรุดไปที่เมลล์ svc.part@samsung.com น้องเราก็ส่งไป คอลเซ็นเตอร์บอกว่าเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับ
พอวันรุ่งขึ้น 18 สิงหาคม 2566 ด้วยความร้อนใจ น้องเราก็โทรไปตามที่คอลเซ็นเตอร์อีก โดยเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า เคลมไม่ได้ หน้าจอเป็นรอยแตกจะถือว่าสินค้าหมดประกันแล้ว ให้ส่งซ่อม โดยการส่งซ่อมจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมด้วย น้องก็มาเล่าให้เราฟัง เราก็เห้ย...มันใช่เหรอ สินค้าเพิ่งได้รับมาแล้วชำรุด ทำไมเคลมสินค้าตัวใหม่ไม่ได้
วันถัดมา 19 สิงหาคม 2566 ตัวเราเองจึงได้ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ซัมซุงไปอีกรอบ เพื่อตัองการสอบถามว่าทำไมถึงเคลมสินค้าไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็ให้เราส่งรูปสินค้าที่ชำรุดเข้าไปอีกที่เมลล์ svc.part@samsung.com อีกครั้ง เราก็ส่งไป คอลเซ็นเตอร์บอกว่าเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ประมาณวันจันทร์-อังคาร เราก็รอ
วันจันทร์ 21 สิงหาคม 2566 เรารอมาครึ่งวัน ไม่มีใครติดต่อกลับมา เราจึงโทรกลับไปตามที่คอลเซ็นเตอร์ 1282 ซึ่งคนรับสายได้แต่บอกว่าเดี๋ยวจะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ เรารอแล้วรออีก ไม่มีใครโทรมา โทรกลับไปตามทั้งหมด 3 รอบ ก็ไม่มีใครโทรกลับ โดยคอลเซ็นเตอร์คนสุดท้ายที่เราคุยด้วยบอกว่า รายละเอียดที่เจ้าหน้าที่ลงข้อมูลในระบบไว้ แจ้งไว้ว่า ได้แจ้งรายละเอียดให้น้องเราไปแล้วว่าเคลมไม่ได้ ซึ่งเราก็บอกว่า ตัวเราต้องการทราบ ว่าทำไมเคลมไม่ได้ สรุปสุดท้าย ได้คำตอบมาอีกว่า เดี๋ยวให้เจ้าที่โทรกลับ
นี่คือการบริการสำหรับลูกค้าเหรอ ได้รับสินค้ามาแล้วชำรุด แต่กลับบอกว่าเคลมไม่ได้ ติดต่อก็ยากเย็น เราแนบภาพกับคลิปไว้ เผื่อใครผ่านมาเห็น ช่วยบอกเราที ว่าแบบนี้มันควรจะเคลมได้มั้ยคะ
ปล.ตอนแกะกล่องน้องเราพลาดเองที่ไม่ได้ถ่ายคลิปไว้ ด้วยความที่มั่นใจว่าสั่งสินค้าจากทางเว็บซัมซุงโดยตรง ไม่น่าจะมีความผิดพลาดใดๆ สรุปสุดท้ายทางซัมซุงก็เอาจุดนี้มาเป็นประเด็นว่าเราไม่มีหลักฐานว่ารับสินค้ามาแล้วชำรุด เราอยากถามกลับทางซัมซุงบ้างว่า ถ้าเราขอคลิปตอนที่ทางซัมซุงแพ็คสินค้าของเราก่อนส่งบ้าง ทางซัมซุงมีคลิปให้เรามั้ยคะ เราจะมั่นใจได้ยังไงว่าสินค้าที่คุณส่งมาไม่มีรอยชำรุดมาก่อน ใจเขาใจเรานะคะ อย่าผลักความผิดให้ผู้บริโภคฝ่ายเดียว
ขอบคุณทุกคนที่ผ่านเข้ามารับฟังเรานะคะ

หน้าจอมีรอยถลอกเป็นจุด

บนหน้าจอ มีรอยถลอกเป็นจุดเล็ก ๆ

พอทดลองเสียบไฟ ปรากฎว่าภาพแตก ใช้งานไม่ได้เลย แล้วแบบนี้ซัมซุงบอกเคลมไม่ได้
Samsung ห่วยแตก!! สั่งจอมอนิเตอร์ samsung มา รับสินค้าแล้วเสียหาย แต่ samsung บอกเคลมไม่ได้ มันใช่เหรอ ???
พอวันรุ่งขึ้น 18 สิงหาคม 2566 ด้วยความร้อนใจ น้องเราก็โทรไปตามที่คอลเซ็นเตอร์อีก โดยเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า เคลมไม่ได้ หน้าจอเป็นรอยแตกจะถือว่าสินค้าหมดประกันแล้ว ให้ส่งซ่อม โดยการส่งซ่อมจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมด้วย น้องก็มาเล่าให้เราฟัง เราก็เห้ย...มันใช่เหรอ สินค้าเพิ่งได้รับมาแล้วชำรุด ทำไมเคลมสินค้าตัวใหม่ไม่ได้
วันถัดมา 19 สิงหาคม 2566 ตัวเราเองจึงได้ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ซัมซุงไปอีกรอบ เพื่อตัองการสอบถามว่าทำไมถึงเคลมสินค้าไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็ให้เราส่งรูปสินค้าที่ชำรุดเข้าไปอีกที่เมลล์ svc.part@samsung.com อีกครั้ง เราก็ส่งไป คอลเซ็นเตอร์บอกว่าเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ประมาณวันจันทร์-อังคาร เราก็รอ
วันจันทร์ 21 สิงหาคม 2566 เรารอมาครึ่งวัน ไม่มีใครติดต่อกลับมา เราจึงโทรกลับไปตามที่คอลเซ็นเตอร์ 1282 ซึ่งคนรับสายได้แต่บอกว่าเดี๋ยวจะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ เรารอแล้วรออีก ไม่มีใครโทรมา โทรกลับไปตามทั้งหมด 3 รอบ ก็ไม่มีใครโทรกลับ โดยคอลเซ็นเตอร์คนสุดท้ายที่เราคุยด้วยบอกว่า รายละเอียดที่เจ้าหน้าที่ลงข้อมูลในระบบไว้ แจ้งไว้ว่า ได้แจ้งรายละเอียดให้น้องเราไปแล้วว่าเคลมไม่ได้ ซึ่งเราก็บอกว่า ตัวเราต้องการทราบ ว่าทำไมเคลมไม่ได้ สรุปสุดท้าย ได้คำตอบมาอีกว่า เดี๋ยวให้เจ้าที่โทรกลับ
นี่คือการบริการสำหรับลูกค้าเหรอ ได้รับสินค้ามาแล้วชำรุด แต่กลับบอกว่าเคลมไม่ได้ ติดต่อก็ยากเย็น เราแนบภาพกับคลิปไว้ เผื่อใครผ่านมาเห็น ช่วยบอกเราที ว่าแบบนี้มันควรจะเคลมได้มั้ยคะ
ปล.ตอนแกะกล่องน้องเราพลาดเองที่ไม่ได้ถ่ายคลิปไว้ ด้วยความที่มั่นใจว่าสั่งสินค้าจากทางเว็บซัมซุงโดยตรง ไม่น่าจะมีความผิดพลาดใดๆ สรุปสุดท้ายทางซัมซุงก็เอาจุดนี้มาเป็นประเด็นว่าเราไม่มีหลักฐานว่ารับสินค้ามาแล้วชำรุด เราอยากถามกลับทางซัมซุงบ้างว่า ถ้าเราขอคลิปตอนที่ทางซัมซุงแพ็คสินค้าของเราก่อนส่งบ้าง ทางซัมซุงมีคลิปให้เรามั้ยคะ เราจะมั่นใจได้ยังไงว่าสินค้าที่คุณส่งมาไม่มีรอยชำรุดมาก่อน ใจเขาใจเรานะคะ อย่าผลักความผิดให้ผู้บริโภคฝ่ายเดียว
ขอบคุณทุกคนที่ผ่านเข้ามารับฟังเรานะคะ
หน้าจอมีรอยถลอกเป็นจุด
บนหน้าจอ มีรอยถลอกเป็นจุดเล็ก ๆ
พอทดลองเสียบไฟ ปรากฎว่าภาพแตก ใช้งานไม่ได้เลย แล้วแบบนี้ซัมซุงบอกเคลมไม่ได้