คือผมเป็นคนนึงที่ทำงานเกี่ยวกับการ รับ ส่ง นักท่องเที่ยวไปสถานที่ต่างๆ ครับและต้อเข้า ออก สนามบินต่อ 1 วัน มากกว่า 4 - 10 รอบ/วัน การมาส่ง ผดส ไม่ค่อยจะมีปัญหาอะไรนักครับ จะมีก็แต่รถที่มาส่ง ผดส มีจำนวนเยอะแค่นั้นเอง แต่มักมีปัญหาในเรื่องของจุดที่รับ ผดส เพราะ ชั้น "ขาเข้า" คือชั้น 2 ของตัวอาคาร และมีรถมากมาย วนลงไปเพื่อรับลูกค้าของตัวเอง ใครที่มาก็คือจะจอดไม่ได้ ต้องวนรับเพียงอย่างเดียว และวันนี้ก็คืออีก 1 วันทำงานของผม
เรื่องมีอยู่ว่าผมก็คือวนลงไปรับลูกค้าแบบเดิมทุกครั้งที่ไป แต่ จนท ตระเวน คอยไล่รถที่มาจอดคา เพื่อให้รถไม่ติด ผมเองก็รู้สึกโอเคนะกับเรื่องที่ จนท ทำ แต่เริ่มรู้สึกแปลกๆตรงที่ ผมจอดปุ๊ป ไล่ปั๊ป ทั้งเป่านกหวีด ยืนเป่านกหวีดดังๆข้างๆ บีบแตร ต๊อดๆๆๆๆๆใส่ ทำให้คุยกับลูกค้าที่นัดหมายไม่รู้เรื่อง ผมก็บอกว่าผมเพิ่งมาจอดนะ ลูกค้ากำลังเดินมา จนท บอกให้ไปๆๆๆๆ ไม่ให้จอด แสดงท่าทางกร่าง และเป่านกหวีดใส่ ซึ่งการแสดงกริยาแบบนี้คือถูกต้องแล้วหรอ???? ผมจึงเลื่อนรถไปก่อนเพื่อที่จะติดต่อกับลูกค้าให้ได้และให้ลูกค้ายืนรอ พอวนมาอีดรอบก็จอดที่ประตู 3 เหมือนเดิม แต่ก็ยังมี จนท ยืนไล่รถอยู่ 2 - 3 คน มาไล่ผมอีก ผมจึงลงจากรถและนำลูกค้าขึ้นรถ บังเอิญว่ามีรถขวางหน้าพอดี ผมจึงเปิดกระจกบอกคนที่มันยืนข้างรถว่า "ทำไมไม่ไล่ล่ะ" ตอบกลับมาว่า "ก็ไล่อยู่นี่ไง" ผมรู้สึกว่าคำพูดดูกวนและ ทำท่าทีแบบเก๋าๆใส่ ผมจึงบีบแตรค้างลั่นๆเลย พวกมันโมโหและมาตะโกนว่า "ทำไมมีปัญหาไร" ผมก็กดแตรต่อ และปิดกระจกไม่คุยกับพวก จนท ที่ทำงานป่าเถื่อน และ กร่างเหมือนนักเลงคุมซอยแบบนี้
มันสมควรแล้วหรอคับที่ จนท ที่ทำงานที่สนามบิน และ มีนักท่องเที่ยวต่างๆมากมาย แต่มาทำกร่าง นักเลงใส่ คนขับรถเนี่ยนะ ไม่ทราบว่าทางท่าอากาศยาน ใช้ดุลพินิจอะไรในการรับคนมาทำงานคับ ควรปรับปรุงได้แล้วนะคับ สนามบินนะคับ ไม่ใช่สถานบันเทิง คนเมาไม่มี คนบ้า คนเถื่อนก็ไม่มี ทำไม จนท ถึงกร่าง และ เถื่อนจนน่ารังเกียจได้ขนาดนี้ ผมก็แค่คนขับรถคนนึงที่ต้องเจอการทำงานแบบห่วยๆของพวกคุณทุกวัน ในทุกๆวันผมก็เฉยๆนะเพราะพวกรถจอดกันเยอะมันก็สมควรไล่ แต่วันนี้พวกคุณ

เถื่อนจนผมไม่คิดว่าพวกคุณคือ จนท ของสนามบินเลย ยามในตลาดบางกะปิยังพูดจาดีกว่าพวกคุณเสียอีก ทางท่าอากาศยานควรจัดการสิ่งเหล่านี้ได้แล้วนะคับ ไม่ใช่ปล่อยให้คนพวกนี้กร่างจนนักท่องเที่ยวกลัว อยากถามว่า พอจะมีช่องทางไหนที่สามารถร้องเรียนได้แบบจริงๆ และแก้ปัญหาได้จริงๆบ้างไหม
นักเลงประจำสนามบินสุวรรณภูมิ
เรื่องมีอยู่ว่าผมก็คือวนลงไปรับลูกค้าแบบเดิมทุกครั้งที่ไป แต่ จนท ตระเวน คอยไล่รถที่มาจอดคา เพื่อให้รถไม่ติด ผมเองก็รู้สึกโอเคนะกับเรื่องที่ จนท ทำ แต่เริ่มรู้สึกแปลกๆตรงที่ ผมจอดปุ๊ป ไล่ปั๊ป ทั้งเป่านกหวีด ยืนเป่านกหวีดดังๆข้างๆ บีบแตร ต๊อดๆๆๆๆๆใส่ ทำให้คุยกับลูกค้าที่นัดหมายไม่รู้เรื่อง ผมก็บอกว่าผมเพิ่งมาจอดนะ ลูกค้ากำลังเดินมา จนท บอกให้ไปๆๆๆๆ ไม่ให้จอด แสดงท่าทางกร่าง และเป่านกหวีดใส่ ซึ่งการแสดงกริยาแบบนี้คือถูกต้องแล้วหรอ???? ผมจึงเลื่อนรถไปก่อนเพื่อที่จะติดต่อกับลูกค้าให้ได้และให้ลูกค้ายืนรอ พอวนมาอีดรอบก็จอดที่ประตู 3 เหมือนเดิม แต่ก็ยังมี จนท ยืนไล่รถอยู่ 2 - 3 คน มาไล่ผมอีก ผมจึงลงจากรถและนำลูกค้าขึ้นรถ บังเอิญว่ามีรถขวางหน้าพอดี ผมจึงเปิดกระจกบอกคนที่มันยืนข้างรถว่า "ทำไมไม่ไล่ล่ะ" ตอบกลับมาว่า "ก็ไล่อยู่นี่ไง" ผมรู้สึกว่าคำพูดดูกวนและ ทำท่าทีแบบเก๋าๆใส่ ผมจึงบีบแตรค้างลั่นๆเลย พวกมันโมโหและมาตะโกนว่า "ทำไมมีปัญหาไร" ผมก็กดแตรต่อ และปิดกระจกไม่คุยกับพวก จนท ที่ทำงานป่าเถื่อน และ กร่างเหมือนนักเลงคุมซอยแบบนี้
มันสมควรแล้วหรอคับที่ จนท ที่ทำงานที่สนามบิน และ มีนักท่องเที่ยวต่างๆมากมาย แต่มาทำกร่าง นักเลงใส่ คนขับรถเนี่ยนะ ไม่ทราบว่าทางท่าอากาศยาน ใช้ดุลพินิจอะไรในการรับคนมาทำงานคับ ควรปรับปรุงได้แล้วนะคับ สนามบินนะคับ ไม่ใช่สถานบันเทิง คนเมาไม่มี คนบ้า คนเถื่อนก็ไม่มี ทำไม จนท ถึงกร่าง และ เถื่อนจนน่ารังเกียจได้ขนาดนี้ ผมก็แค่คนขับรถคนนึงที่ต้องเจอการทำงานแบบห่วยๆของพวกคุณทุกวัน ในทุกๆวันผมก็เฉยๆนะเพราะพวกรถจอดกันเยอะมันก็สมควรไล่ แต่วันนี้พวกคุณ