แนะนำที่เที่ยว ที่พักเชียงใหม่

ตอนนี้เรากำลังวางแผนไปเที่ยวเชียงใหม่ช่วงปีใหม่ ซึ่งอีก4เดือน แต่เราวางแผนไว้คร่าวๆกะจะบินไปฉลองปีใหม่ที่นั่น ปัญหาอยู่ที่ว่า เราวางแผนไม่ถูกเพราะไม่เคยไป และไม่ได้ไปรถส่วนตัว อีกอย่างมีผู้สูงอายุไปด้วย เราไปด้วยกันทั้งหมด3 คน 3 วัน เรากับพี่สาวและคุณย่า ใครพอมีสถานที่พักแนะนำบ้าง เราอยากได้ที่พักที่เป็นธรรมชาติ แต่ก็อยากพาคุณย่าไปไหว้พระหลายๆวัดด้วย ตอนแรกวางแผนไว้ว่าจะไปแม่กำปองเพราะอยากพักแบบเงียบ สงบ อยู่กับธรรมชาติแต่ไม่รู้ยังน่าเที่ยวอยู่ไหมและมันค่อนข้างไกลจากตัวเมืองกลัวไม่สะดวกเวลานั่งรถออกมาเที่ยวสถานที่แนะนำในเมือง และเรื่องของรถเช่าใครพอมีแนะนำบ้างคะ อยากได้เช่าเหมาทั้งวัน เพราะเราอยากไปหลายๆที่ รบกวนหน่อยนะคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
- ถ้าตรงปีใหม่เลยแบบนั้น ที่พัก(ที่คนนิยม)ต่างๆมักเต็ม ควรจองล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้เลย
- ถ้าที่พักที่เป็นแหล่งเที่ยวหรือในเขตเมืองเต็มหมดจองไม่ทัน แนะตามแนววงแหวนรอบ 2-3 ยังมีที่พักอีกเยอะไม่เต็มง่ายๆ และเอาจริงสะดวกในการออกเที่ยววันต่อวัน(สำหรับคนมีรถ/รถเช่า) จะเข้าเมืองไปหาร้านอาหารดีๆ/ไหว้พระก็ย้อนเข้าไปนิดเดียว จะออกไปเที่ยวรอบนอกก็วนตามวงแหวนไปตามทิศที่จะออกได้เลยไม่เจอรถติดในเมือง
- แม่กำปองก็ยังพอจะเรียกว่าป่าสมบูรณ์อยู่(ไม่เลี่ยนโล้น ป่ายังทึบ) เพียงแต่อาจไม่สงบเงียบในเทศกาล โดยเฉพาะถ้าตรงหยุดปีใหม่เลยก็สาทรดีๆนี่แหล่ะ อาจจะไม่สะดวกผู้สูงอายุถ้าจะเข้าห้องน้ำระหว่างติดกลางทาง
- โดยระยะทางแล้ว แม่กำปอง(รวมม่อนแจ่ม สะเมิงไปด้วยเลย) ถือว่าเป็นแหล่งเที่ยวป่าเขาที่ใกล้เมืองมากๆแล้วครับเมื่อเทียบดอยที่เหลือของเชียงใหม่ สะดวกทั้งไปพักค้างหรือจะวันเดย์ทริปกลับมานอนในเมือง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่