Sumsung galaxy Tab s7 fe อัพเดตแล้วเปิดไม่ติด เคลมประกันไม่ได้



ปกติเราไม่ค่อยได้เล่นค่ะ ไว้วาดรูปบ้าง เพราะทำงานทั้งวัน วางเครื่องทิ้งไว้ในห้องนอน ใช้ไปได้ไม่กี่เดือน เอามาใช้ต่อจากแม่ เพราะแม่ใช้ไม่ถนัดค่ะ
เมื่อประมาณกลางเดือนมิถุนยน 2023 มีขึ้นมาให้อัพเดตเครื่อง เราก็กดอัพเดต หลังจากนั้นเครื่องก็ดับ (ก่อนหน้านั้นยังมีแบต) และเปิดไม่ติดอีกเลย
ไม่ว่าจะกดแบบไหนก็ไม่ติด (ที่เขาแนะนำกันมา) 

ประมาณเดือน กรกฎาคม2023 เราก็ไม่ที่ศูนย์ พระรามเก้า  เพื่อเคลมประกัน
แต่ศูนย์แจ้งว่าเครื่องเบี้ยว เราก็บอกไม่เคยทำตกพื้น หรือตกน้ำ แทบไม่ได้ใช้เลยนะ
เขาก็จับให้ดู เราไม่ได้เช็คมาก่อนว่ามันเบี้ยวไหม เพราะ ไม่เคยสังเกตุเห็นเลย
ตอนดูตอนแรกก็แทบมองไม่ออก มันน้อยมากๆประมาณ1-2มิล
จากที่หาข้อมูลมาคร่าวๆ บางคนใช้รุ่นนี้ก็เคยเกิดอาการเดียวกัน อยู่ๆก็ เปิดไม่ติด
พนักงานเขียนบิลมา เกือบ 8 พัน คุยคร่าวๆ จะให้เปลี่ยน บอร์ด จอ ชุดชาร์จ ฝาหลังบอดี้
เฟลนะ ซื้อมาแพง ใช้ได้ไม่ทันไร ก็ต้องหาเงินมาซ่อมขนาดนี้เลยหรอ

เราพยายามคุยกับพนักงานว่า ขอคุยกับช่างได้ไหม หรือดูตอนแกะ พนักงานบอกไม่ได้
เราก็บอกงั้นลองกระตุ้นแบตดูก่อนไหมเผื่อเปิดติด พนักงานบอกทำไปแล้ว ไม่ติด
คุยไปคุยมาบอกเช็คเฉยๆไม่คิดเงิน
เลยให้เอาเข้าไปเช็ค ทีนี้ระหว่างรอก็เดินออกมาคิดหาข้อมูล รู้สึกว่าต้องขอเวลาคิดก่อนจึงเดินกลับไปขอเครื่องคืน 
ยังไม่ทันแกะ กำลังใช้ความร้อนละลายกาว
พอเราเดินออกมาถึงหน้าศูนย์ กดเปิดดู เอ้าเปิดติดนะ จิ้มๆหน้าจอเข้าหน้าหลักได้ปกติเลย แต่แบตไม่มี 

เราก็เลยถามช่างแถวนั้น ( ยังไม่ได้ซ่อม ไม่เคยแกะเครื่อง)
ส่วนใหญ่บอกน่าจะเป็นที่บอร์ด เพราะสภาพเครื่องใหม่มาก ไม่มีรอยเลย ไม่มีอาการอื่น

คิดแล้วว่าคงไม่มาสาขานี้อีก🥲

หลังจากนั้นก็วางไว้ มีกดเปิดเครื่องบ้างบางวัน แต่แบตไม่มี
และนานวันก็เปิดไม่ติด
มีไปปรึกษาช่างแถวบ้าน เขาอธิบายให้ฟังอย่างดี แต่ไม่ทำให้เพราะบอกเรายังมีประกัน
ไม่อยากให้เสียสิทธิ ไม่จำเป็นต้องมาเสียเงินซ่อมเอง 
อาการน่าจะเป็นที่ระบบของซัมซุงเอง

พอหาเวลาได้ก็ไปใหม่ รอบนี้ไปสาขาเซนทรัลลาดพร้าว
ไม่ได้แจ้งว่าเคยไปอีกสาขา พนักงานเอาเครื่องไปเช็คและนัดวันซ่อม รออะไหล่มาก่อน 
พนักงานบอกว่าเข้าเงื่อนไขประกันไม่เสียเงิน
พอผ่านไปไม่กี่วันพนักงานโทรมาบอกให้เข้ามาได้ อะไหล่มาแล้ว

ไปถึงเป็นพนักงานหญิงผมสั้นมารับเรื่องแทน ไม่ใช่คนก่อนหน้านี้ 
เตรียมเซนเอกสารจะเอาไปซ่อม พนักงานเช็คในระบบ พบว่าอีกสาขานึงลงไว้ว่าเครื่องเบี้ยว จึงปัดตกว่าไม่เข้าเงื่อนไข
เราเลยถามว่าคุณก็ดูกันแล้วไม่ใช่หรอ ดูกันหลายคนนะ 
ทำเหมือนคุยกับเรา ก็อธิบายไปว่าเราไม่โอเคตั้งแต่ที่พนักงานบอกเปิดไม่ติด แต่จริงๆเปิดติดแล้ว
คุณประกันบอร์ด กับแบตไม่ใช่หรอ ถ้าเป็นเพราะอุปกรณ์ของคุณ ไม่รับผิดชอบหรอ
เขาก็ให้เหตุผลว่า เพราะไม่เข้าเงื่อนไข สรุปคุยไปก็เสียเวลา เพราะทำหูทวนลม จะให้เซนๆแล้วเอาเข้าห้องซ่อมอย่างเดียว 
แล้วปล่อยให้ฉันพูดเพื่อ ในเมื่อไม่ได้ฟัง 

เลยบอกงั้นไม่ต้องซ่อมค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้ ซ่อมมาเป็นปัญหาอีก ก็คงไม่จบ ต้องมาเสียเงินอีก 

หลังจากนั้นเราก็หาข้อมูลอยู่ตลอด 
เจอคนอื่น รุ่นเดียวกัน อาการเดียวกัน ยอดซ่อม7-8 พัน แต่เขาได้ส่วนลดเพราะมีประกัน เหลือแค่พันกว่าๆ 

Whatttt แล้วทำไมเราที่มีประกันเหมือนกันถึงไม่มีแม้แต่ส่วนลด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่