ขอปรึกษาแนวทางแก้ไขปัญหากับเจ้าหน้าที่ AIS Fibre

กระทู้คำถาม
ปัญหาเริ่มต้นจากประมาณวันที่ 20 เดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ได้โทรไปปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่ AIS Fibre ที่เบอร์ 1175
แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ต้องการย้ายจุดติดตั้งอินเตอร์เนต แต่ทราบดีว่า ณ จุดติดตั้งปัจจุบัน ยังใช้บริการไม่ถึง 6 เดือน แต่จำเป็นต้องย้ายไปจุดใหม่แล้ว (เนื่องจากจุดเก่าเป็นห้องเช่า และดำเนินการซื้อบ้านและพร้อมเข้าอยู่แล้ว) และได้แจ้งว่า จะขอเพิ่ม Package จากเดิม 599 เป็น 699 Mesh Wifi เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะดำเนินการให้เป็นกรณีพิเศษ (เจ้าของโพสเป็นลูกค้า AIS Fibre มาไม่ต่ำกว่า 5 ปี) แต่ทางเจ้าหน้าที่ขอว่า ให้จุดนี้ต้องใช้ให้เกิน 6 เดือนก่อนนะ ถึงจะย้ายได้ใหม่จึงได้บอกไปว่าคงไม่ย้ายแล้ว เพราะเป็นบ้านของตัวเอง
เรื่องทุกอย่างผ่านไปจนได้รับ SMS จากทาง AIS Fibre นัดวันเข้าติดตั้งเป็นวันที่ 14/8 ที่จะถึงนี้ เจ้าของโพสก็สบายใจว่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว แต่ผ่านไปซัก 1 อาทิตย์ ไม่รู้นึกสังหรณ์ใจอะไรจึงได้เช้ค SMS นั้นอีกรอบ จึงได้พบว่า เจ้าหน้าที่บันทึก เลขที่บ้านผิด
เจ้าของโพสจึงรีบโทรไปแจ้ง 1175 อีกครั้งว่า เลขที่บ้านมันผิดนะ ช่วยแก้ไขให้หน่อย แต่ทางเจ้าหน้าที่ AIS Fibre รอบนี้ เหมือนไม่อ่าน log เก่าบนระบบ ถามรายละเอียดใหม่และคงหลงประเด็นไปไกล จนต้องตัดสรุปให้ฟังอีกครั้ง ว่าทุกอย่างมันจบไปแล้วนะ แค่จะให้แก้ไขเลขที่บ้านที่บันทึกกันผิด
จากนั้นผ่านมาได้ซักสองวัน เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องชื่อคุณ ดารัตน์ ทำหน้าที่ประสานงานให้ทุกอย่าง จนมาเช้าวันนี้ ทุกอย่างก็พังทลายลง
โดยทางคุณดารัตน์แจ้งว่า เจ้าของโพส มี Rounter 1 ชุดที่ยังไม่ได้นำไปคืน (เป็นเร้าเตอร์ที่เจ้าของโพสเคยใช้ตั้งแต่อยู่ที่ต่างจังหวัด) แต่สาเหตุที่ยังไม่ได้คืน เพราะไม่สามารถถอดไปคืนได้ เหตุเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ที่ติดตั้ง เข้าไปติดตั้งแล้วยึดทุกอย่างเข้ากับกำแพงบ้าน เจ้าของโพสไม่กล้าแกะเอง กลัวอุปกรณ์จะเสียหาย แต่ AIS ก็ไม่มีนโยบายส่งช่างมาถอดคืนให้ สุดท้าย เถียงกันไปมา จึงไปจบที่ เจ้าหน้าที่ AIS Fibre คุณดารัตน์ จึงบอกว่า ให้เจ้าของโพส ใช้ Internet ที่ห้องเช่าล่าสุดนี้ไปอีก 2 เดือนแล้วค่อยแจ้งย้ายใหม่
จึงอยากปรึกษาเจ้าหน้าที่ AIS Fibre คนอื่นว่า
1.มันไม่มีหนทางอื่นในการแก้ไข เลยหรอ เพราะเจ้าของกำลังจะย้ายบ้านวันที่ 13 นี้แล้ว และทำไมตอนแรกถึงทำเรื่องย้ายได้ แต่พอตอนหลังถึงย้ายไม่ได้
2.ถ้ามันไม่มีหนทางอื่น และเจ้าของโพสต้องการยกเลิกบริการกับเนต AIS Fibre จะต้องเสียค่าปรับเท่าไหร่ เพราะเจ้าของโพสจะได้ไปใช้ของค่ายทรู
3.ถ้าจบกันที่ต้องย้ายค่ายจริงๆ เจ้าของโพสคงไม่ย้ายแค่เนตบ้าน แต่จะย้ายเบอร์โทรที่จดทะเบียนภายใต้ชื่อเจ้าของโพส ทั้งหมดไปค่ายทรูด้วย (ปัจจุบันเป็นลูกค้าเซเรเนดโกลด์)

และอยากรบกวนปรึกษาเจ้าหน้าที่ True Online
1.มีแพคเกจอะไรแนะนำสำหรับบ้านทาวโฮม 3 ชั้นบ้างหรือไม่ (พื้นที่คือ หมู่บ้านทาวน์อเวนิวส์ เมิร์จ รัตนาธิเบศ  ต เสาธงหิน อ บางใหญ่ จ นนทบุรี)
2.ถ้าย้ายค่ายจาก AIS ไปมีสิทธิพิเศษให้ลูกค้า Blackcard หรือไม่ เจ้าของโพสเป็นลูกค้า Black card อยู่แล้ว
ขอแนบรูปภาพเร้าเตอร์ตัวปัญหาที่อยู่บ้านเจ้าของโพสที่สระบุรีที่ไม่สามารถ ถอดเองได้ (เราไม่อยากได้เร้าเตอร์ของคุณ เราอยากใช้อินเตอร์เนตเท่านั้น)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่