อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี รถวิ่งเร็ว อันตรายเกินกว่าจะขี่มอเตอร์ไซค์เลยหรอ?

สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องอยากจะถามและมีเรื่องหนักใจนิดนึงค่ะ พอดีเราเพิ่งจบใหม่ ไม่ได้อยู่กรุงเทพหรือปทุมธานีนะคะ เป็นเด็กต่างจังหวัด แล้วเราได้งานที่บริษัทแห่งหนึ่ง เป็นบริษัทใหญ่ แต่ได้ทำที่ปทุมธานี อ.ลาดหลุมแก้ว ต.หน้าไม้ เงินเดือนเริ่มต้นดี 25000 และเป็นงานตรงกับที่อยากทำและที่เรียนจบมา แต่ติดปัญหาค่ะ คือเขาบอกมันไม่ค่อยมีรถสาย อาจจะต้องขี้รถมอเตอร์ไซค์ไปทำงาน ซึ่งเราขับมอเตอร์ไซค์ได้ไม่มีปัญหา แล้วก็ไม่ได้เป็นคนที่ขับรถเร็ว หรือประมาท แต่คนที่บ้านมีแต่คนบอกว่าไม่ให้เอารถมอไซค์ไปขับ (ขับรถยนต์ไม่เป็นและที่บ้านไม่มีรถยนต์นะคะ) เพราะบอกว่ารถที่นั่นขับเร็ว อันตราย ใครๆก็บอก เราเลยสงสัยว่ามันจริงหรอ มันอันตรายขนาดที่ขับมอเตอร์ไซค์ไม่ได้เลยหรอ 

ส่วนตัวที่เราอยากไปทำมากๆเพราะกว่าจะได้โอกาส และได้บริษัทใหญ่ที่จะพัฒนาหน้าที่การงานได้ในอนาคต เราอยากเลี่ยงครอบครัวตัวเองได้  ด้วยความที่เป็นเด็กจบใหม่มันหางานยากจริงๆ เราสัมภาษณ์มา 4-5 ที่แต่ไม่ผ่านเลย แม้ว่าเราจะมีประสบการณ์การทำงานในขณะที่เรียนอยู่ในมหาลัย (งานที่มีความเกี่ยวข้องกับสายการเรียน) และได้เกียรตินิยม ยังหางานยากเลยเพราะ เป็นเด็กต่างจังหวัด ซึ่งสายงานที่เราจบมาคือ data analyst ส่วนใหญ่งานก็จะอยู่กรุงเทพ ปริมลฑล 

แล้วแม่บอกกับเราว่ามำงานรับจ้าง ตามร้านอาหาร งานบริการทั่วไปอยู่นี่แหละ เรารู้สึกท้อที่ผ่านมาตั้งใจเรียน ตั้งใจหางานแทบตาย อยากให้ครอบครัวมีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ลำบากเหมือนตอนนี้ 

เราแค่กลัวว่าถ้าเสียโอกาสนี้ไป ก็จะหายากยิ่งกว่าเดิมเพราะจบมานานแล้ว

**เราคิดว่าที่อยู่ๆท่านก็กังวลขึ้นมา เป็นเพราะเมื่ออาทิตย์ก่อนพี่เราเพิ่งโดนรถชนไป นิ้วเกือบขาด เป็นคนเมาแล้วขับมาชนตอนเที่ยงคืน แต่ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว ขนาดอยู่ในซอย ไม่ใช่ถนนใหญ่อะไร

คำถามที่อยากจะถามเลยคือ 
1. ที่นั่นอันตรายขนาดนั้นจริงเหรอคะ รถวิ่งเร็วไม่สามารถขับรถมอเตอร์ไซค์ได้เลย
2. มีรถสายวิ่งไหมคะ และมีสายอะไรบ้างคะ ที่พอจะนั่งไปทำงานได้



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่