มา Update รร.ชาเทรียม บุฟเฟต์นานาชาติ 🦑🦐🐚🦀🐡🍗🍰 🎂 มื้อค่ำ 🍷บรรยากาศริมเจ้าพระยา 🤤😋👍

วันหยุดต่อเนื่องหลายวัน คนอื่นออกต่างจังหวัด ผมกับพรรคพวกเข้าเมือง มากินบุฟเฟต์นานาชาติ มื้อค่ำ  ที่  รร.ชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ ริมเจ้าพระยา 
           ไม่ได้มากินมื้อค่ำนานแล้ว เลยขอ Update บรรยากาศและอาหารสักหน่อย เพื่อเป็นข้อมูล ทางเลือกสำหรับคนที่อยากจะหาบุฟเฟต์นานาชาติ มื้อค่ำ ทานกัน 

          ผมใช้ Voucher ส่วนลด 50% มีอยู่ 2 ใบ มีใบพักห้องพัก ที่เอามาใช้แทนบุฟเฟต์ฟรีสำหรับ 2 คน อีก 1 ใบ ส่วนที่เหลือก็ใช้บัตรส่วนลด 25% มากัน 13 คน จ่ายไป ประมาณ 12,8xx บาท 
              ใช้  Voucher ไวน์ 1 ใบ ได้ favor เค้กฉลองวันเกิด ครึ่งปอนด์ แล้วก็ใช้ Voucher เค้กวันเกิดอีก 2 ปอนด์ ซึ่ง ตรงนี้ เงื่อนไขของสมาชิก มีปรับเปลี่ยน ปกติแล้ว ต้องเลือก Voucher เดียว ในมื้อเดียว อันนี้เขาแจ้งว่า กลับมาเข้มแล้ว ผมเลยแจ้งไปว่า ผมนะช่วยเป็นสมาชิกในยาแย่ ณ สถานการณ์ Covid และต่ออายุมาก่อนหลายเดือนแล้วด้วย หากแจ้งผมล่วงหน้าก่อนต่ออายุก็จะดี  ทางทีมงานก็เลย อนุโลมให้ใช้ Voucher เค้ก 2 ปอนด์ อีก 1 ใบ ซึ่งเวลานี้ ปกติต้องใช้อีกมื้อหนึ่ง และเปิดบิลอาหารไม่น้อยกว่า 1,500 บาท จึงจะใช้ Voucher ได้ 
            สำหรับครั้งนี้ ไม่ได้มาพัก เพราะพักหลายครั้งแล้ว เลยเอา Voucher ห้องพักมาแทนค่าอาหาร บุฟเฟต์  ปกติจะมี Voucher ชายามบ่าย แต่ผมลืมโทรจองล่วงหน้า เลยต้องพักไว้ก่อน 
             ผมนัดหมายกัน ว่าจะมาถึงสัก 5 โมงเย็น กะว่ามานั่งคุยกันสักพัก เพราะห้องอาหารเริ่ม 6 โมงเย็น แต่ขับมา รถมันโล่งมากๆๆๆ  ทุกคนผิดแผนหมดเลย คือมาถึงก่อนเวลาเยอะเลย 

              เดินเล่นริมน้ำก็แล้ว ดูเวลาแล้วเหลือตั้งเกือบ 1 ชม. 45 นาที เลยไปถาม เจ้าหน้าที่โรงแรม ว่ามีนวดเท้าตรงไหนบ้าง ได้ความว่า เดินออกมาหน้าถนนจันทร์ ทางเข้าโรงแรม เดินไปทางขวามือนิดเดียวก็เจอ สวรรค์เลย เลยชวนพากันเดินไป นวดเท้า นวดตัว ตามเลือก ใครมีหน้าที่โดนนวดก็ ทำตามหมอนวดบอก ใครจะแย่งจ่าย ก็เชิญตามศรัทธา ฮ่าๆๆๆ ชอบมากเลยอะ แย่งจ่าย 
             นวดเท้า 250 บาทต่อชั่วโมง ก็ราคาไม่แพงเลย ปกติทั่วไป เป็นคณะเลย 4-5 คน จะว่าไป นวดเพื่อสุขภาพนี้ ช่วยเรื่องบริหารเวลาได้ดีเลยครับ 😃😄😁👍

              จะว่าไป เดินมาร้านนวด ก็เดินผ่านร้านอาหารแถวๆ นี้ น่าทานทั้งนั้น มีข้าวต้มปลากะพง สูตรโบราณ ที่ว่าสูตรโบราณ เพราะเห็นว่า มี”บะเต็ง” เป็นหมูปรุงรสหวานๆ เค็มๆ ใส่ลงไปด้วย 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
               มีหอยทอด มีร้านข้าวต้มเครื่องและร้านขนมหวาน น่าทานมาก แต่ต้องหักห้ามใจ แต่คิดว่า หากใครพักที่โรงแรม มื้อเย็นๆ เดินจากโรงแรมมาหาของกินแถวๆ ถนนหน้าโรงแรม ของอร่อยๆ ย่านตรอกจันทร์  ถนนเจริญกรุง มีเพียบ 

 
               นวดเท้า ไป 1 ชม. รู้สึกดีมาก น่าจะทำให้ทานอาหารอร่อยขึ้น ฮ่าๆๆ เกี่ยวกันไหมเนี่ย !!! 
               ได้เวลาพอดี เลยเดินกลับเข้ามาที่โรงแรม พรรคพวกอยากซื้อพวกเบเกอรี่ เลยไปซื้อหลายชิ้นเลย เจ้าหน้าที่โรงแรม แผนกเบเกอรี่บอกว่า 6 โมงเย็นไปแล้ว จะลด 50% จากราคาปกติ สำหรับ Member โรงแรม ก็ถือว่าไม่แพง 

               ซื้อเรียบร้อย ก็ได้เวลาพอสมควร สำหรับมื้อค่ำที่โทรจองไว้ล่งหน้า ภาพรวมอาหารดีขึ้นกว่า ในช่วง Covid หนักๆ มากเลย โดยเฉพาะอาหารพวกกลุ่ม ซีฟู๊ด ดีขึ้น หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ตัวใหญ่ดี คุณภาพก็ดี หอยนางรม (Oyster) เนื้อบาง ก็น่าจะเป็นหอยจากทางฝรั่งเศส ผมชอบหอยนางรมไทยมากกว่า เนื้อหอยมีความอวบอูมกว่า กินอร่อยกว่าเยอะเลย 
               อาหารภาพรวมดีมาก ทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น ฝาหรั่ง แขก ซีฟู๊ด ทั้งขนม-ของหวานที่หลากหลายดี ผลไม้ ไอศกรีม เครื่องดื่ม กินมื้อนี้ ต้องลดมื้อเย็นไป 5 มื้อเลย ฮ่าๆๆ 
 



ของหวานและผลไม้ เสิร์ฟพร้อมชาเปปเปอร์มิ้นท์  กินไม่หมด หมดปัญญา 🤤😋😃😄

เค้ก 2 ปอรด์ หล่นดูสภาพ ฮ่าๆๆ 


               โอกาสหน้าต้องเปลี่ยนไปที่อื่นบ้างแล้ว สร้างประสบการณ์ใหม่ ที่ยังรักษา Member เพราะพรรคพวกที่มา ดันติดใจ ครั้งก่อนเขาจ่ายค่าต่ออายุ Member ให้ ที่ต่อให้เพราะอยากมากินบุฟเฟต์นานาชาติ มื้อค่ำนี้หล่ะ แต่ไม่ได้หล่ะ หลายครั้งหล่ะ ต้องเปลี่ยนๆๆ หาแหล่งใหม่ 555555 

               ไม่ไหวๆ  เดินย่อยหน่อยหล่ะ งดงามจริงๆ อาหารกาย อาหารใจ ผมต้องเดินทางต่อ ไปต่างจังหวัดหล่ะ ช่วงนี้รถน่าจะเบาๆ ลงแล้ว จะได้ขับสบายๆ กท. นี้ จากจบด้วยบรรยากาศริม แม่น้ำเจ้าพระยานะครับ 😃😄✌️ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่