ใครเคยเจอกรณีอัพ windows 11 แล้ว PowerPoint มีปัญหาบ้างครับ

ผมใช้โน้ตบุ๊กตัว Asus Zenbook 14 รหัส UX433F CPU intel core i5 8265U สักราวๆ สองปีก่อนมีแจ้งให้ผม update เป็น windows 11 ผมก็อัพเลยครับอยากลองใช้ของใหม่

โดยส่วนตัวไม่เจอปัญหาอะไร นอกจากเวลาใช้งาน PowerPoint ที่ใช้งานไปได้แปบๆ ก็ค้าง ค้างแบบขึ้นวงกลมหมุนๆ ทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากปิดแล้วเปิดขึ้นมาใหม่ ซึ่งพอเปิดขึ้นมาใช้ได้สักพักก็หมุนต่อเหมือนเดิม พูดง่ายๆ คือ ใช้งานไม่ได้เลย

ตอนแรกผมเข้าใจว่า CPU หรือ HDD มีปัญหา แต่มันก็ไม่เป็นกับโปรแกรมอื่นนะ (Word กับ Excel ใช้ได้ปกติเลย) ผมลองล้างเครื่องใหม่ ทั้ง Local และ Cloud install ก็แล้วปัญหาก็เกิดเหมือนเดิม จนวันหนึ่งผมโทรไปคุยกับทางช่าง เขาแนะนำให้ผมล้างเครื่องโดยไปดาวน์โหลดไฟล์จากเว็บไมโครซอฟท์มาลงผ่าน USB ผมเห็นว่าไหน ๆ ก็จะล้างแบบนี้แล้ว ลองดาวน์เกรดไปเป็น Windows 10 เลยละกัน ซึ่งพอผมทำแบบนั้นเครื่องก็กลับมาใช้ได้ตามปกติ ไม่เจอปัญหาอีกเลยครับ

ผมเลยไม่แน่ใจว่าเหตุผลที่เกิดเป็นเพราะตัว Firmware Window 11 มีปัญหา หรือเป็นเพราะโน้ตบุ๊กผมไม่ Compatible ในการใช้งาน Windows 11 หรือเกิดจากเหตุผลอื่น ๆ

เลยอยากขอความเห็นจากเพื่อน ๆ ในกรณีนี้ครับ เพราะอีกสองปี Windows เองก็จะเลิกซัพพอร์ท Windows 10 แล้ว ถึงวันนั้นคงต้องจำใจอัพเดท แล้วไม่รู้จะเจอปัญหาแบบเดิมอีกไหม ถ้าเจออีก คงต้องบอกลากับโน้ตบุ๊กตัวนี้และไปถอยตัวใหม่แทน

ขอบคุณทุกคำตอบครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่