ผมเป็นนายหน้าประกันวินาศภัย
วันก่อนโดนสุ่มตรวจจากบริษัทโบรกเกอร์สีเขียวแห่งหนึ่ง
โดนกล่าวหาว่าปลอมแปลงเอกสารใช้ภาพบัตรประชาชนตัดต่อ เลยโดนระงับการใช้งานระบบการขายประกันชั่วคราว
แต่เราก็ชี้แจงไปแล้วว่าคนที่ตัดต่อคือลูกค้าไม่ใช่เรา
มาวันนี้ประกันของลูกค้าอีกคนดันหมดวันนี้พอดีลูกค้าก็ชำระเงินผ่านเราซึ่งเป็นนายหน้าและส่งเอกสารให้เรา
ติดต่อไปยัง call center 3 ครั้ง บอกว่าต้องรอฝ่ายตรวจสอบเข้าพิจารณาซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ และยืนยันว่าไม่สามารถทำรายการให้ได้ ซึ่งผมมองว่าแค่ต่อประกันให้ลูกค้าซึ่งเป็นลูกค้าเดิมอยู่ 2 ปีแล้วนั้นก็ต้องทำได้สิ แต่คอลเซ็นเตอร์ก็อ่ำๆอึ้งๆ จนผมต้องถามว่าถ้าเกิน 16.30 นเป็นต้นไปแล้วถ้ารถลูกค้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาใครจะรับผิดชอบเจ้าหน้าที่ก็ตอบไม่ได้
ติดต่อหาผู้ดูแลบริษัทโบรกเกอร์ก็ไม่อ่านไลน์และไม่รับสาย
เวลา 16:00 น
ด้วยความเป็นห่วงว่าถ้าเกิน 16.30 ไปแล้วประกันลูกค้าจะขาด
เลยโทรไปเล่าความจริงให้ลูกค้าฟัง ลูกค้าบอกว่าดีนะที่บอกก่อนกำลังจะขับรถไปศรีราชา ลูกค้าก็เข้าใจ เป็นอันว่าถ้าจะผ่อนก็จะผ่อนตรงกับเราในกรณีที่เราไปซื้อประกันกับบริษัทอื่น
เลยปรึกษากับบริษัทประกันซึ่งอันที่จริงแล้วเราก็เปิดโค้ดตรงไว้เหมือนกัน แต่ที่ส่งผ่านโบรกเกอร์เพราะบริษัทโบรกเกอร์มีผ่อนเงินสดเราจะได้ไม่ต้องรับภาระความเสี่ยงตรงนั้น
เล่าความจริงให้ผู้ดูแลของบริษัทประกันฟัง
ผู้ดูแลแนะนำว่าให้ส่งเอกสารตรงมาทางอีเมล์ที่บริษัทประกัน ในระหว่างนี้จะคุ้มครองให้ไปก่อน 7 วัน
ภายใน 7 วันให้ไปเคลียร์กับบริษัทโบรกเกอร์สีเขียวให้เรียบร้อย
ถ้าบริษัทโบรกเกอร์สีเขียวไม่ยอมต่อให้ตัดผ่านเครดิตของโค้ดตรงเราเอง
ได้เอกสารจากลูกค้าแล้วส่งเมล์ไปให้บริษัท
บริษัทตอบกลับเมล์ว่าคุ้มครอง
แคปหน้าจออีเมล์ส่งให้ลูกค้าเพื่อความสบายใจ
อีก 20 นาทีผู้ดูแลจากบริษัทโบรกเกอร์ติดต่อมา เหอๆๆๆ
อยากทราบเหมือนกันครับสมมุติถ้าตามกฎหมายลูกค้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาใครจะเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้
1 บริษัทโบรกเกอร์
2 ตัวแทนนายหน้า
3 บริษัทประกัน
แชร์ประสบการณ์ต่อประกัน นายหน้าคนซื่อ กับบริษัทโบรกเกอร์หาเรื่อง
วันก่อนโดนสุ่มตรวจจากบริษัทโบรกเกอร์สีเขียวแห่งหนึ่ง
โดนกล่าวหาว่าปลอมแปลงเอกสารใช้ภาพบัตรประชาชนตัดต่อ เลยโดนระงับการใช้งานระบบการขายประกันชั่วคราว
แต่เราก็ชี้แจงไปแล้วว่าคนที่ตัดต่อคือลูกค้าไม่ใช่เรา
มาวันนี้ประกันของลูกค้าอีกคนดันหมดวันนี้พอดีลูกค้าก็ชำระเงินผ่านเราซึ่งเป็นนายหน้าและส่งเอกสารให้เรา
ติดต่อไปยัง call center 3 ครั้ง บอกว่าต้องรอฝ่ายตรวจสอบเข้าพิจารณาซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ และยืนยันว่าไม่สามารถทำรายการให้ได้ ซึ่งผมมองว่าแค่ต่อประกันให้ลูกค้าซึ่งเป็นลูกค้าเดิมอยู่ 2 ปีแล้วนั้นก็ต้องทำได้สิ แต่คอลเซ็นเตอร์ก็อ่ำๆอึ้งๆ จนผมต้องถามว่าถ้าเกิน 16.30 นเป็นต้นไปแล้วถ้ารถลูกค้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาใครจะรับผิดชอบเจ้าหน้าที่ก็ตอบไม่ได้
ติดต่อหาผู้ดูแลบริษัทโบรกเกอร์ก็ไม่อ่านไลน์และไม่รับสาย
เวลา 16:00 น
ด้วยความเป็นห่วงว่าถ้าเกิน 16.30 ไปแล้วประกันลูกค้าจะขาด
เลยโทรไปเล่าความจริงให้ลูกค้าฟัง ลูกค้าบอกว่าดีนะที่บอกก่อนกำลังจะขับรถไปศรีราชา ลูกค้าก็เข้าใจ เป็นอันว่าถ้าจะผ่อนก็จะผ่อนตรงกับเราในกรณีที่เราไปซื้อประกันกับบริษัทอื่น
เลยปรึกษากับบริษัทประกันซึ่งอันที่จริงแล้วเราก็เปิดโค้ดตรงไว้เหมือนกัน แต่ที่ส่งผ่านโบรกเกอร์เพราะบริษัทโบรกเกอร์มีผ่อนเงินสดเราจะได้ไม่ต้องรับภาระความเสี่ยงตรงนั้น
เล่าความจริงให้ผู้ดูแลของบริษัทประกันฟัง
ผู้ดูแลแนะนำว่าให้ส่งเอกสารตรงมาทางอีเมล์ที่บริษัทประกัน ในระหว่างนี้จะคุ้มครองให้ไปก่อน 7 วัน
ภายใน 7 วันให้ไปเคลียร์กับบริษัทโบรกเกอร์สีเขียวให้เรียบร้อย
ถ้าบริษัทโบรกเกอร์สีเขียวไม่ยอมต่อให้ตัดผ่านเครดิตของโค้ดตรงเราเอง
ได้เอกสารจากลูกค้าแล้วส่งเมล์ไปให้บริษัท
บริษัทตอบกลับเมล์ว่าคุ้มครอง
แคปหน้าจออีเมล์ส่งให้ลูกค้าเพื่อความสบายใจ
อีก 20 นาทีผู้ดูแลจากบริษัทโบรกเกอร์ติดต่อมา เหอๆๆๆ
อยากทราบเหมือนกันครับสมมุติถ้าตามกฎหมายลูกค้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาใครจะเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้
1 บริษัทโบรกเกอร์
2 ตัวแทนนายหน้า
3 บริษัทประกัน