เราจองโรงแรม J (ชื่อย่อ) หลวงพระบางผ่าน Agoda พยายามติดต่อโรงแรมเรื่องแท็กซี่จากสถานีรถไฟ แต่โรงแรมไม่ตอบข้อความใน Agoda ไม่ตอบข้อความในเมลที่มีใน booking confirm เราเลยติดต่อ Agoda พนักงาน Agoda ก็บอกติดต่อโรงแรมไม่ได้ เราเลยพยายาม search หา facebook โรงแรม ได้ whatsapp โรงแรมมาแทน เลยคอนเฟิร์มกับโรงแรมด้วยเลข booking โรงแรม ทาง Jasmin ยืนยันว่ามีห้องและ booking เราแล้ว
.
เราจอง J 3 คืน เช็คอิน 28 เอาท์ 31 วันเดินทางคือวันที่ 28 มีข้อความใน Agoda ว่า booking โดนยกเลิกแบบหักเงิน เนื่องจากเราไม่ไปแสดงตัวที่ที่พัก (no show) ซึ่งเวลา no show เราคือ 6.00 am หกโมงเช้า...โรงแรมสามารถเช็คอินบ่ายสองแต่ยกเลิกเราตอนหกโมงเช้า เลยพยายามนิดต่อ Agoda แต่ Agoda ไม่สามารถติดต่อโรงแรมได้
.
พยายามทัก Whatsapp โรงแรม ราว 7 โมงกว่าๆมีคนตอบ บอกไม่ได้ยกเลิก โรงแรมไม่ได้ทำอะไร เราเลยถามโรงแรมว่าถ้าอย่างนั้นวันนี้เราเข้าไปโรงแรมก็ต้องมีห้องให้เราสิ เพราะคุณยกเลิกตอนหกโมงเช้า นี่เจ็ดโมง ห้องมันต้องมี โรงแรมบอกห้องเต็ม!!?? แล้วที่ confirm booking แล้วคืออะไร แถมตัดเงินไปแล้วห้าพันกว่าบาท เราขอเบอร์โทรโรงแรม ทางโรงแรมไม่ให้เบอร์โทร พยายามเสนอห้องโรงแรมอื่นให้ แต่เราต้องไปขอเงินคืนกับ Agoda เอง ตอนนี้ Agoda ก็ยังไม่สามารถติดต่อโรงแรมได้
.
คุยกับ Agoda กับ staff มาสามคน แชทสอง โทรหนึ่ง(ไม่ใช่ call center ไทย เพราะเช้ามาก) ยังไม่มีใครสามารถยืนยันสถานะของ booking ที่ถูกยกเลิกและตัดเงินไปได้ จนคุยกับ staff คนที่ 4 ถึงยอมยืนยันว่าเป็นความรับผิดชอบของ Agoda และใีอีเมลกำหนดเรื่องคืนเงินใน 1-2 สัปดาห์มาให้
.
ตลอดเช้าวันนั้น ไม่มีคำขอโทษใดๆ ไม่มีการแก้ปัญหาเรื่องที่เราจะไม่มีห้องที่หลวงพระบางในทริปนี้ เลยจองผ่าน Booking.com ในเวลากระชั้น ห้องแพงกว่าเดิม แต่เป็นโรงแรมที่สามารถติดต่อได้และยืนยันห้องว่างได้
.
ที่สถานีรถไฟหลวงพระบาง มีคนไทยกลุ่มใหญ่บอกรถตู้ว่าพักที่ J คุณภรรยาหันมามองหน้าเรา... หึหึหึ
.
คิดว่าระบบมัน Error จริง หรือเป็นลูกเล่นของโรงแรม J ? ผมจอง Agoda บ่อยนะ จองบ่ายสาม เข้าหกโมงเย็นก็ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้
ผมอยากให้ Agoda เข้ามาชี้แจงนะ ทริปเกือบล่มเลยล่ะ
.
เราจอง J 3 คืน เช็คอิน 28 เอาท์ 31 วันเดินทางคือวันที่ 28 มีข้อความใน Agoda ว่า booking โดนยกเลิกแบบหักเงิน เนื่องจากเราไม่ไปแสดงตัวที่ที่พัก (no show) ซึ่งเวลา no show เราคือ 6.00 am หกโมงเช้า...โรงแรมสามารถเช็คอินบ่ายสองแต่ยกเลิกเราตอนหกโมงเช้า เลยพยายามนิดต่อ Agoda แต่ Agoda ไม่สามารถติดต่อโรงแรมได้
.
พยายามทัก Whatsapp โรงแรม ราว 7 โมงกว่าๆมีคนตอบ บอกไม่ได้ยกเลิก โรงแรมไม่ได้ทำอะไร เราเลยถามโรงแรมว่าถ้าอย่างนั้นวันนี้เราเข้าไปโรงแรมก็ต้องมีห้องให้เราสิ เพราะคุณยกเลิกตอนหกโมงเช้า นี่เจ็ดโมง ห้องมันต้องมี โรงแรมบอกห้องเต็ม!!?? แล้วที่ confirm booking แล้วคืออะไร แถมตัดเงินไปแล้วห้าพันกว่าบาท เราขอเบอร์โทรโรงแรม ทางโรงแรมไม่ให้เบอร์โทร พยายามเสนอห้องโรงแรมอื่นให้ แต่เราต้องไปขอเงินคืนกับ Agoda เอง ตอนนี้ Agoda ก็ยังไม่สามารถติดต่อโรงแรมได้
.
คุยกับ Agoda กับ staff มาสามคน แชทสอง โทรหนึ่ง(ไม่ใช่ call center ไทย เพราะเช้ามาก) ยังไม่มีใครสามารถยืนยันสถานะของ booking ที่ถูกยกเลิกและตัดเงินไปได้ จนคุยกับ staff คนที่ 4 ถึงยอมยืนยันว่าเป็นความรับผิดชอบของ Agoda และใีอีเมลกำหนดเรื่องคืนเงินใน 1-2 สัปดาห์มาให้
.
ตลอดเช้าวันนั้น ไม่มีคำขอโทษใดๆ ไม่มีการแก้ปัญหาเรื่องที่เราจะไม่มีห้องที่หลวงพระบางในทริปนี้ เลยจองผ่าน Booking.com ในเวลากระชั้น ห้องแพงกว่าเดิม แต่เป็นโรงแรมที่สามารถติดต่อได้และยืนยันห้องว่างได้
.
ที่สถานีรถไฟหลวงพระบาง มีคนไทยกลุ่มใหญ่บอกรถตู้ว่าพักที่ J คุณภรรยาหันมามองหน้าเรา... หึหึหึ
.
คิดว่าระบบมัน Error จริง หรือเป็นลูกเล่นของโรงแรม J ? ผมจอง Agoda บ่อยนะ จองบ่ายสาม เข้าหกโมงเย็นก็ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้