เพียงเพราะฝนหรืออยู่ที่การจัดการ การยกเลิก ฟุตบอลอุ่นเครื่อง เลสเตอร์ ซิตี้ VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส

การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องรายการพิเศษ เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ได้ถูกยกเลิกหลังฝนตกลงมาอย่างหนัก
 
 
 
จากเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผู้จัดงาน ProEvents และ TEG Sport และการกีฬาแห่งประเทศไทยนั้นถูกตั้งคำถามว่า มีการจัดการที่ดี มีอุปกรณ์ที่เพียงพอแล้วหรือยัง  ทำให้แฟนบอลต้องอดชมการแข่งขันนอกจากแฟนบอลชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ให้ความสนใจเดินทางมาชมแมตช์อุ่นเครื่องนัด อย่าลืมนะว่าทั้งสองทีมคือทีมชั้นนำของวงการฟุตบอล ไม่ใช่ทีมกะโหลกกะลาแต่อย่างไร มันคือการแข่งขันของสองทีมระดับแถวหน้าของประเทศอังกฤษ แต่สุดท้ายเรากลับไม่ได้รับชมเนื่องจากฝนตกหนัก
 
 
 
เรื่องนี้ มันสะท้อนอะไรได้หลายๆ อย่าง สนามที่ขึ้นชื่อว่า เป็นสนามกีฬาแห่งชาติที่ใช้จัดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติรายการเป็นสนามกีฬาขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยนะอย่าลืม มันคือหน้าตาของประเทศเรา  มีการจัดการที่ดีเพียงพอแล้วหรือยัง พอเจอเหตุแบบนี้กลับรับมืออะไรไม่ได้เลย 
  
 
นอกจากจะต้องสูญเสียเงินมหาศาลสำหรับการยกเลิกเกมการแข่งขันในนัดนี้ ยังเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกสำหรับเพราะภาพที่ออกไปนั้น แสดงให้เห็นเลยว่าการบริหารจัดการของการแข่งขัยในแมทต์นี้เป็นอย่างไร  เพราะเป็นที่รู้กันว่าสภาพอากาศยังไง ถ้าสนามแข่งขันมันดี ก็ไม่มีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน 
 
ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนชิ้นดี สำหรับผู้ทีเกี่ยวข้อง ว่า ฝนมันไม่ผิดหรอก  มันผิดที่สนามและผู้จัดงาน ที่ไม่พร้อมมากกว่า
ProEvents และ TEG Sport การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ของเรานั้นต้องกลับมาย้อนถามตัวเองว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ได้เตรียมความพร้อมกันมากพอหรือยัง หรือเพียงแต่จะโทษฟ้าฝนที่ยังไงมันก็คุมไม่ได้อยู่ดีแบบนี้หรอ? แล้วว่าแต่.....ผู้เข้าชมการแข่งขันที่ซื้อบัตรเข้าชมนั้น จะได้รับเงินคืนหรือไม่ อันนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไป 
 
ไปหาอ่านกันต่อได้เพี๊ยบตามลิ้งนี้นะ : 
https://www.pptvhd36.com/sport/news/201679
https://www.siamsport.co.th/football-international/premierleague/26835/

#เลสเตอร์ซิตี้  #สเปอร์ส #สนามราชมัง #กกท #lcfc
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่