คุยกับแก๊งคอลเซนเตอร์มาทำไงดี​

สอบถามผู้รู้ค่ะ

เมื่อวานมีเบอร์แปลกโทรมาแต่เรารับสายเพราะบางครั้งเป็นลูกค้าไม่ก็ขนส่งโทรมาส่งของ(ของหลาน)​แล้วตอนนั้นนอนกลางวัลเลยรับแบบสะลึมสะลือ

ทุกครั้งที่รับสายแก๊งนี้จะเป็นเสียง​ตอบรับอัตโนมัติ​ พอเราฟังก็จะวางสายทันที​ ปลายสายบอกเป็นเจ้าหน้าที่กสิกรไทย​บอกว่าเรามีการเปิดใช้บัตรเครดิตที่สุราษฎร์ธานี​ บอกด้วยว่าเปิดวันนี้ไหนใช้ล่าสุดวันไหน​ แล้วบอกชื่อ/เบอร์โทร/เลขบัตรประชาชน​ได้ถูกต้อง​ แต่เรามาได้สติตอนเออออเค้าไปเรียบร้อยแล้ว​ พอถามกลับว่าเลขรหัสพนักงานอะไรชื่ออะไร​ เค้าบอกนะ​ แต่พอถึงนามสกุลเค้าก็วางสายเลย​ รวมเวลาที่โทรคุย​ 4นาที​ 6วินาที

เราเลยโทรไปที่คอลเซนเตอร์กสิกรไทย​ เค้าบอกว่าไม่มีนโยบาย​ใช้เบอร์ส่วนตัวโทรหาลูกค้า​ พร้อมขอเบอร์ที่โทรมาเพื่อยื่นเป็นแบล็ค​ลิสต์​ และให้เราสบายใจว่าจะไม่มีการทำธุรกรรม​ทางการเงินผ่านทางโทรศัพท์เด็จขาด​ แต่เราก็ยังกังวลอยู่ดี

คำถามคือ​ ในกรณีนี้เค้าสามารถเอาข้อมูลนี้ไปทำอะไรได้บ้างมั้ยคะ​ อย่างเช่นกู้เงินออนไลน์​/นอกระบบ​ หรืออื่นๆได้รึเปล่าคะ​ แล้วเราต้องแจ้งความลงบันทึกประจำวันด้วยมั้ยคะ

ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ

❌0623017390❌ เบอร์ของ AIS ที่โทรมาแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ค่ะ

ปล.​ ถ้าเข้าแท็กผิดต้องขอโทษด้วยนะคะ

พาพันขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่