JJNY : ร็อกมือขวาดุ! หนุ่ยฟาดยับ กกต.-ส.ว.│ไหมไทยถามใครตั้งกกต.│อานนท์ชี้สนับสนุน‘พิธา’คือหลักการ│หวั่นเอสเอ็มอีดับสนิท

ร็อกมือขวาดุ! หนุ่ย อำพล ฟาดยับ กกต.-ส.ว. ‘ธนาธร’ โผล่กดไลค์
https://www.matichon.co.th/politics/news_4077424

ร็อกมือขวาดุ! หนุ่ย อำพล ฟาดยับ กกต.-ส.ว. ‘ธนาธร’ โผล่กดไลค์
 
ภายหลังจากที่วานนี้ (12 กรกฎาคม) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณาวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส.ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เป็นผู้ถือหุ้น บมจ.ไอทีวี มีเหตุ “สิ้นสุด” ลงตามรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) นั้น
  
ส่งผลให้เกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในหลากหลายวงการ รวมถึงเหล่าคนบันเทิง อย่าง “หนุ่ย อำพล ลำพูน” ตำนานร็อกมือขวา ที่ได้แอ๊กชั่นทันที โดยโพสต์อินสตาแกรมภาพ ส.ว. ทั้ง 5 คนที่เป็นคณะกรรมการพิจารณา นายพิธา จากคุณสมบัติการเป็น ส.ส.จากกรณีถือครองหุ้นสื่อไอทีวี
ระบุแคปชั่นสั้นๆว่า “นะจ๊ะ” ซึ่งเป็นวลีเด็ดของคนดังที่คนไทยคุ้นเคย ทั้งนี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ได้เข้าไปกดไลค์โพสต์ดังกล่าวด้วย

ทั้งยังตอบคอมเมนต์ที่ว่า “กกต.เอาค่าแรงมาจากไหน” ด้วยว่า 
เอาจริงไม่รู้เหมือนกันนะ แต่ล่าสุด กกต.จัดการเลือกตั้ง 2566 ใช้งบประมาณภาษีของประชาชนคนไทยไปกว่า 5,945 ล้านบาท ครับ
 
ต่อมา ร็อกเกอร์มือขวา ยังแชร์โควทคำพูดของเหล่า ส.ว. ที่พูดถึงการชุมนุม ประชาชน และประเทศไทย โดยระบุว่า 
สวรรค์นะจ๊ะ ประชาชน กลุ่มคนส่วนน้อย

ก่อนจะโพสต์ภาพเดี่ยวของ ส.ว.สมชาย และว่า “สมชาย แสวงการ ส.ว.ลากตั้ง” ซึ่งมี พีท ทองเจือ เข้าไปกดไลก์โพสต์ดังกล่าวด้วย

https://www.instagram.com/p/CumVKnERPyi/?img_index=1
https://www.instagram.com/p/CumclOdx8Jp/?img_index=1
https://www.instagram.com/p/Cumqah5h_ad/



ไหมไทย นักร้องหมอลำชื่อดัง ถามใครตั้ง กกต. ทำไมมีอำนาจเหนือประชาชน
https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_7762665

ไหมไทย นักร้องหมอลำชื่อดัง ถามใครตั้ง กกต. ทำไมมีอำนาจเหนือประชาชน วอน ส.ว.นึกถึงความหวังประชาชนที่ฝากไว้ ขอให้ยึดความถูกต้องและคุณธรรม
 
วันที่ 12 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าว จ.ขอนแก่น รายงานว่า หลังจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ดาวดิน สามัญชน Daodin Commoners” โพสต์เชิญชวนนักศึกษาและประชาชนเข้าร่วมชุมนุม เพื่อร่วมแสดงจุดยืนถึงการกระทำของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่คอมเพล็กซ์ มข. เวลา 18.00 น. กรณี กกต. มีมติเห็นชอบส่งคดี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในข้อกล่าวหาถือหุ้นสื่อ ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย  เมื่อถึงเวลานัดหมายได้มีนักศึกษา ม.ขอนแก่น และประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุม ประมาณ 100 คน โดยมีตัวแทนนักกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยสลับกันปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของ กกต. เช่น นายวุฒิรักษ์ แพงตาแก้ว อดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 4 พรรคก้าวไกล และนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ “ครูใหญ่” ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล จากนั้นเวลา 19.38 น. นายมนต์ชัย รักษาชาติ หรือ ไหมไทย หัวใจศิลป์ ศิลปินนักร้องลูกทุ่งหมอลำ ได้สวมเสื้อสีส้มเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุม ก่อนเปิดเผยว่า ตนต้องการแสดงให้เห็นจุดยืนคำว่าประชาธิปไตย ใครที่เป็นคนตั้ง กกต.ขึ้นมา ทำไมถึงมีอำนาจเหนือกว่าอำนาจของประชาชน เราจับตามองมาเรื่อยๆ เรายิ่งเห็นว่าความถูกต้องมันไม่ค่อยมี ไหมไทย หัวใจศิลป์ กล่าวต่อว่า กรณีของพรรคก้าวไกล ประชาชนเป็นคนเลือกมาก็ไม่น่าจะมีเรื่องติดขัดอะไรมากมาย ทำไมไม่ให้ประชาชนเขาได้รับรู้ว่าสิ่งที่เขาเลือกมามันจะเดินหน้าอย่างไร ให้เขาได้ลองทำงาน ถ้าเขาทำงานไม่ได้จริงๆ เราก็เลือกใหม่ได้ แต่ตอนนี้เขายังไม่ได้เริ่มทำงานเลยด้วยซ้ำ แต่กลับเกิดความวุ่นวายกันแล้ว ทำให้ประชาชนเริ่มเห็นว่าความหวังของเขามันริบหรี่ ตนจึงตัดสินใจว่าต้องออกมาแสดงจุดยืน

เราทนไม่ได้ที่จะเห็นบ้านเมืองเป็นแบบนี้ ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่ยืนยันว่า บ้านเมืองเราจะต้องเป็นประชาธิปไตย ผมอยากฝากไปถึง ส.ว. รวมทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองทุกท่าน แม้จะทราบดีว่าตอนนี้ ส.ว.มีการแบ่งฝักฝ่าย มีเรื่องผลประโยชน์มากมาย ต่างคนต่างมีความชอบที่ต่างกัน แต่อยากให้ทุกท่านมองเรื่องความถูกต้อง นึกถึงความหวังของประชาชนที่ฝากความหวังเอาไว้ ซึ่ง ส.ว.แต่ละคนที่เข้ามาต่างก็ผ่านการคัดเลือกว่ามีคุณสมบัติที่ดี เพื่อให้เข้ามาทำหน้าที่แทนประชาชน ขอให้ ส.ว.ทุกท่านคำนึงถึงความถูกต้องและคุณธรรมด้วย” ไหมไทย หัวใจศิลป์ กล่าว



อานนท์ ชี้ สนับสนุน ‘พิธา’ ไม่ใช่ฐานะส่วนตัว แต่คือหลักการ ปลุกท้องถนนและสภา ต้องผสานพลัง
https://www.matichon.co.th/politics/news_4077459
 
อานนท์ ชี้ สนับสนุน ‘พิธา’ ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่คือหลักการ ปลุกท้องถนนและสภา ต้องผสานพลัง
 
เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม รัฐสภาจัดประชุม วาระโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยก่อนหน้านี้ ที่หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) นายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน หนึ่งในแกนนำราษฎร นัดหมายชุมนุมเพื่อส่งสารถึง กกต. และ วุฒิสมาชิก (ส.ว.) โดยระบุว่า

“ถ้าพรุ่งนี้เราถูกหักหลัง การต่อสู้ของประชาชาชนทั่วประเทศ เกิดขึ้นแน่นอน เราทนได้ ถ้าจะโดนเหยียบย่ำ โดนกระทืบ แต่ทนไม่ได้ ถ้าเอาตีนมาลูบหน้าผม ผมไม่ยอม เสียง 25 ล้าน คือเสียงศักดิ์สิทธิ์ เปลี่ยนแปลงไปจากนี่ไม่ได้ ไม่ยอม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ นายอานนท์ ได้โพสต์ทวิตเตอร์ ระบุว่า
 
เราไม่ได้สนับสนุนพิธาในฐานะส่วนตัว แต่เราสนับสนุนนโยบายที่เขาและพรรคแบกไว้ ตลอดจนหลักการเสียงข้างมากของผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกตั้งของคนทั้งประเทศ
อย่าทำให้เสียงของพวกเราไร้ความหมาย อย่าทำให้การเลือกตั้งไร้ค่า
กอบกู้ศักดิ์ศรีความเป็นคน ท้องถนนและในสภาต้องผสานพลังกัน
 
และยังระบุว่า 

วันนี้ เป็นความชอบธรรมอย่างสูงสุดที่ประชาชนจะชุมนุมทางการเมือง เพื่อปกป้องคะแนนเสียง และอำนาจอธิปไตย ที่เป็นของพวกเรานับแต่เปลี่ยนแปลงการปกครอง

https://twitter.com/arnonnampa/status/1679299157406941184
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=pfbid06S9Sf8ape4YR1bNjuFWVAMd1UtMxVtGvbyd38Fw5DQ4NQ3wdt2ZZamQvtWTtCsw6l&id=100000942179021
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่