สวัสดีฮ่ะ~~
เรื่องนี้เกิดขึ้นและได้รับผลกระทบมาเป็นเวลา 1 ปี กว่าซึ่งส่วนตัวสนใจโครงการนี้มากๆ **แก้ไข โครงการ chapter one flow bangpo** เพราะส่วนกลางสวยมากๆ(สวยตะโกน) และห้องฝั่งที่สนใจผนังไม่ติดกับห้องอื่นๆ**ซึ่งก็ได้เปรียบเทียบหลายคอนโด จนมีโอกาสได้เข้ามาดูตึกเสร็จเมื่อ 10/04/65**
๐ 10/04/65 วันเข้าชมโครงการ ทางเซลล์ก็พาแนะนำโครงการแบบละเอียดโดยปกติ ซึ่งเราไม่ได้ถามรายละเอียดอะไรมากเพราะดูข้อมูลจาก youtube / เว็บรีวิวคอนโด มาหลายรอบมากๆ **อยากไปเห็นสถานที่จริง ห้องจริง ส่วนกลางจริง เพื่อประกอบการตัดสินใจ** // ซึ่งแน่นอนเรื่องรถตู้ต้องถูกถามในวันนี้ เพราะเห็นรถตู้พร้อมติดชื่อโครงการ**แก้ไข โครงการ chapter one flow bangpo** อยู่บริเวณที่จอดรถหน้าอาคาร และจอหน้าลิฟก็แสดงรอบรถวิ่ง (***จึงได้ถามย้ำกับทางเซลล์ว่ามีรถตู้วิ่งบริการด้วยเหรอ ดีเลยเรามีไม่รถ และโครงการก็ค่อนข้างไกลจากรถไฟฟ้าประมาณ 700 เมตร เซลล์ตอบว่าใช่ค่ะ ทางโครงการของเรามีรถวิ่งบริการรับ - ส่งลูกบ้าน โดยไม่ได้แจ้งว่าเป็นรถทดลองวิ่ง ทำให้เราติดสินใจเลือกโครงการนี้***) ตอนกลับจากโครงการหลังจากเยี่ยมชมเสร็จก็ได้ใช้บริการรถตู้ไปยังสถานี~~~
๐ 02/05/65 วันตรวจห้อง + เซนต์สัญญา เซ็นต์สัญญาในช่วงเช้าก็เซ็นต์ไปตามปกติกับเซลล์คนเดิม ในช่วงบ่ายเป็นคิดตรวจห้องเป็นเจ้าหน้าที่อีกท่านหนึ่ง เขามาส่งเราที่ห้องและเราขออยู่เอง พอตรวจเสร็จก็กำลังจะเดินทางกลับเจ้าหน้าที่ก็ไปส่งที่รถตู้เราก็ขอบคุณและแจ้งว่าดีจังเลยมีรถ เจ้าหน้าที่ยิ้มรับ ***เราลืมถ่ายตารางรถรับส่ง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ส่งผ่านไลน์ให้หน่อย พอเรากลับสักพักเจ้าหน้าที่ก็ส่งรูปรอบรถรับส่ง***
๐ 15/05/65 ขนของเข้า ก็อาศัยอยู่และใช้บริการรับ-ส่ง ตามปกติ
๐ 03/06/65 ได้รับไลน์แจ้งจากทางนิติบุคคนอาคารชุด และมีประกาศขึ้นจอหน้าลิฟ เรื่องกำหนดการสิ้นสุดการทดลองให้บริการรถตู้รับ-ส่ง
ตามที่ทางโครงการ XXX. **แก้ไข โครงการ chapter one flow bangpo** ได้มีการจัดให้บริการรถตู้รับ-ส่ง ท่านเจ้าของร่วมและผู้พักอาศัย จากคอนโด XXX. **แก้ไข โครงการ chapter one flow bangpo** ไปสถานีรถไฟฟ้าใกล้เคียง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ท่านเจ้าของร่วม ทั้งนี้ฝ่ายบริหารอาคารฯ ขอเรียนแจ้งเพื่อทราบว่า บริการดังกล่าวนั้นจะสิ้นสุดลงในวันที่ 06/06/65 นี้หากมีข้อส่งสัยXXX
**ทำให้ลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบ จากคำพูดเซลล์ หรือบางท่านมีหลักฐานว่าจากคำกล่าวเซลล์จริง จึงมีการพูดคุยในกลุ่มไลน์ลูกบ้านหลัก และได้รวบรวมไปตั้งกลุ่มลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบ** เหตุใดทางโครงการถึงไม่มีการแจ้งล่วงหน้าที่ยาวนานกว่านี้?
๐๐ ทางลูกบ้านมีการจัดประชุมตั้งแต่วันที่ได้รับผลกระทบ - วันนี้วันที่ 13/07/66 เป็นเวลาปีกว่าแล้ว มีการประชุมร่วมกันไปประมาณ 4-5 ครั้งซึ่งทุกครั้งที่ประชุมรับรู้ได้ถึงการแถของโครงการและไม่มีความจริงใจในการช่วยเหลือ หรือชดใช้กับผู้เสียหาย **หากมีความจริงใจจริงคงไม่ปล่อยเรื่องยืดมาเป็นเวลา 1 ปี** (ลูกบ้านมีการเรียกร้องผ่านนิติบุคคลเเพื่อให้ทางโครงการรับผิดชอบ) หลังจากเกิดเรื่องเซลล์ท่านนี้ก็ไปประจำอยู่ที่โครงการใหม่ย่านเจริญxxx (เจริญนคร)
๐๐ เราจึงได้ยื่นเรื่องผ่าน สคบ. ไปเมื่อ 20/05/66 และได้ระบุสาเหตุ/แนบเอกสารบางส่วน/ค่าเสียหาย เพื่อหวังให้ทาง สคบ. ช่วยเหลือ **เลือกระบุไม่ไกล่เกลี่ย** ระหว่างนี้ก็มีโทรติดตามเคสบ้างแต่เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่ากำลังดำเนินการให้
- 26/06/66 ทางเจ้าหน้าทีทาง สคบ. โทรมาชี้แจ้งรายละเอียด **ไม่รู้อะไรดลใจ ตอนเจ้าหน้าที่ถามว่าลองไกล่เกลี่ยไหม เราว่าว่าได้ครับ** ในใจตอนนี้ก็อยากลองให้โอกาสอีกครั้ง หลังจากนั้นก้ได้รับจดหมายนัดจากทาง สคบ.
- 12/07/66 วันนี้เข้าไปไกล่เกลี่ยระหว่างเราผู้เสียหาย กับโครงการ(เป็นเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากโครงการ :ก็คือเป็นผู้เข้าร่วมประชุมมาตลอด) และเจ้าหน้าที่ทาง สคบ. ซึ่งเป็นตัวกลาง
๐ เจ้าหน้าที่ก็คุยกับเราก็อธิบายหลักไปตามระบบ
๐ ให้ผู้เสียหายได้อธิบาย และฝ่ายโครงการได้ชี้แจง **สรุปโครงการก็แถ เหมือนเดิม**
๐ ทางโครงการปฏิเสธการชดใช้/ช่วยเหลือ ตามที่ผู้เสียหายร้องขอ
๐ ทางเจ้าหน้าที่นำใบมาให้ทั้ง 2 ฝ่ายแจ้งความประสงค์ โดยเราเขียนไปให้ทางโครงการนำกลับไปพิจารณาเพื่อชดใช้/ช่วยเหลือ อีกครั้งตามที่เห็นสมควร ส่วนทางโครงการเขียนประมาณว่าไม่ชดใช้(บลาๆๆ) สรุปก็คือปฏิเสธ
สิ่งที่อยากสอบถามคือ
1.เราได้รับการโฆษณาจากเซลล์ทำให้ติดสินใจซื้อ สามารถนำไปฟ้องร้องกับศาลขั้นต่อไปได้หรือไม่ เพราะมีข้อมูลลูกบ้านหลายท่านว่าได้รับข้อมูลจากเซลล์ทำให้ตัดสินใจซื้อ แต่ไม่มีหลักฐานเช่นโบชั่ว หรือการบันทึกเสียงจากเซลล์ เพราะไม่คิดว่าจะมีการยกเลิกภายหลัง
2. การประกาศเรื่องการยุติควรมีเวลาแจ้งล่วงหน้ามากกว่านี้หรือไม่ และเราสามารถเรียกร้องจุดนี้ได้หรือไม่ เพราะเป็นการแจ้งล่วงหน้าเพียงไม่กี่วัน
3. การปล่อยให้เรื่องยืดยาวเป็นเวลา 1 ปีกว่า สามารถเรียกร้องอะไรได้หรือไม่
4. หากมีคำแนะนำในการฟ้องร้องใดๆ โปรดชี้แนะเราด้วย เพราะเราต้องรับภาระค่าวินและแบกรับความเสี่ยงเรื่องอันตรายจากการนั่งวินเพระาถนนไปยังรถไปฟ้าค่อนข้างอันตราย หรือหากเดินกลับเองก็อาจเกิดความเป็นอันตราต่อตัวได้เพราะบางจุดค่อนข้างมืด
ทั้งนี้ใครกำลังมองหาบ้าน หรือคอนโด โปรดศึกษารายละเอียดอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ ทางที่ดีควรมีหลักฐานด้วยนะฮ่ะ
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นและข้อชี้แนะจากทุกท่าน
หมายเหตุ โครงการย่านบางโx (บางโพ)
** 20/09/23 แก้ไข (ไหนๆก็ได้หนังสือปฏิเสธ จากการนัดไกล่เกลีย จาก สคบ.แล้ว ขออนุญาตเปิดเผยชื่อโครงการ/ชื่อบริษัท ฯ กำลังเตรียมเรื่องเพื่อฟ้องศาลผู้บริโภคต่อ
**แก้ไข โครงการ chapter one flow bangpo** ของพฤกษา เรียลเอสเตท
จะยื่นฟ้องโครงการคอนโด เนื่องจากเซลล์พูดว่ามีรถบริการ (จึงตัดสินใจซื้อ พบว่าภายหลังมีการยกเลิกวิ่ง)
เรื่องนี้เกิดขึ้นและได้รับผลกระทบมาเป็นเวลา 1 ปี กว่าซึ่งส่วนตัวสนใจโครงการนี้มากๆ **แก้ไข โครงการ chapter one flow bangpo** เพราะส่วนกลางสวยมากๆ(สวยตะโกน) และห้องฝั่งที่สนใจผนังไม่ติดกับห้องอื่นๆ**ซึ่งก็ได้เปรียบเทียบหลายคอนโด จนมีโอกาสได้เข้ามาดูตึกเสร็จเมื่อ 10/04/65**
๐ 10/04/65 วันเข้าชมโครงการ ทางเซลล์ก็พาแนะนำโครงการแบบละเอียดโดยปกติ ซึ่งเราไม่ได้ถามรายละเอียดอะไรมากเพราะดูข้อมูลจาก youtube / เว็บรีวิวคอนโด มาหลายรอบมากๆ **อยากไปเห็นสถานที่จริง ห้องจริง ส่วนกลางจริง เพื่อประกอบการตัดสินใจ** // ซึ่งแน่นอนเรื่องรถตู้ต้องถูกถามในวันนี้ เพราะเห็นรถตู้พร้อมติดชื่อโครงการ**แก้ไข โครงการ chapter one flow bangpo** อยู่บริเวณที่จอดรถหน้าอาคาร และจอหน้าลิฟก็แสดงรอบรถวิ่ง (***จึงได้ถามย้ำกับทางเซลล์ว่ามีรถตู้วิ่งบริการด้วยเหรอ ดีเลยเรามีไม่รถ และโครงการก็ค่อนข้างไกลจากรถไฟฟ้าประมาณ 700 เมตร เซลล์ตอบว่าใช่ค่ะ ทางโครงการของเรามีรถวิ่งบริการรับ - ส่งลูกบ้าน โดยไม่ได้แจ้งว่าเป็นรถทดลองวิ่ง ทำให้เราติดสินใจเลือกโครงการนี้***) ตอนกลับจากโครงการหลังจากเยี่ยมชมเสร็จก็ได้ใช้บริการรถตู้ไปยังสถานี~~~
๐ 02/05/65 วันตรวจห้อง + เซนต์สัญญา เซ็นต์สัญญาในช่วงเช้าก็เซ็นต์ไปตามปกติกับเซลล์คนเดิม ในช่วงบ่ายเป็นคิดตรวจห้องเป็นเจ้าหน้าที่อีกท่านหนึ่ง เขามาส่งเราที่ห้องและเราขออยู่เอง พอตรวจเสร็จก็กำลังจะเดินทางกลับเจ้าหน้าที่ก็ไปส่งที่รถตู้เราก็ขอบคุณและแจ้งว่าดีจังเลยมีรถ เจ้าหน้าที่ยิ้มรับ ***เราลืมถ่ายตารางรถรับส่ง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ส่งผ่านไลน์ให้หน่อย พอเรากลับสักพักเจ้าหน้าที่ก็ส่งรูปรอบรถรับส่ง***
๐ 15/05/65 ขนของเข้า ก็อาศัยอยู่และใช้บริการรับ-ส่ง ตามปกติ
๐ 03/06/65 ได้รับไลน์แจ้งจากทางนิติบุคคนอาคารชุด และมีประกาศขึ้นจอหน้าลิฟ เรื่องกำหนดการสิ้นสุดการทดลองให้บริการรถตู้รับ-ส่ง
ตามที่ทางโครงการ XXX. **แก้ไข โครงการ chapter one flow bangpo** ได้มีการจัดให้บริการรถตู้รับ-ส่ง ท่านเจ้าของร่วมและผู้พักอาศัย จากคอนโด XXX. **แก้ไข โครงการ chapter one flow bangpo** ไปสถานีรถไฟฟ้าใกล้เคียง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ท่านเจ้าของร่วม ทั้งนี้ฝ่ายบริหารอาคารฯ ขอเรียนแจ้งเพื่อทราบว่า บริการดังกล่าวนั้นจะสิ้นสุดลงในวันที่ 06/06/65 นี้หากมีข้อส่งสัยXXX
**ทำให้ลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบ จากคำพูดเซลล์ หรือบางท่านมีหลักฐานว่าจากคำกล่าวเซลล์จริง จึงมีการพูดคุยในกลุ่มไลน์ลูกบ้านหลัก และได้รวบรวมไปตั้งกลุ่มลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบ** เหตุใดทางโครงการถึงไม่มีการแจ้งล่วงหน้าที่ยาวนานกว่านี้?
๐๐ ทางลูกบ้านมีการจัดประชุมตั้งแต่วันที่ได้รับผลกระทบ - วันนี้วันที่ 13/07/66 เป็นเวลาปีกว่าแล้ว มีการประชุมร่วมกันไปประมาณ 4-5 ครั้งซึ่งทุกครั้งที่ประชุมรับรู้ได้ถึงการแถของโครงการและไม่มีความจริงใจในการช่วยเหลือ หรือชดใช้กับผู้เสียหาย **หากมีความจริงใจจริงคงไม่ปล่อยเรื่องยืดมาเป็นเวลา 1 ปี** (ลูกบ้านมีการเรียกร้องผ่านนิติบุคคลเเพื่อให้ทางโครงการรับผิดชอบ) หลังจากเกิดเรื่องเซลล์ท่านนี้ก็ไปประจำอยู่ที่โครงการใหม่ย่านเจริญxxx (เจริญนคร)
๐๐ เราจึงได้ยื่นเรื่องผ่าน สคบ. ไปเมื่อ 20/05/66 และได้ระบุสาเหตุ/แนบเอกสารบางส่วน/ค่าเสียหาย เพื่อหวังให้ทาง สคบ. ช่วยเหลือ **เลือกระบุไม่ไกล่เกลี่ย** ระหว่างนี้ก็มีโทรติดตามเคสบ้างแต่เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่ากำลังดำเนินการให้
- 26/06/66 ทางเจ้าหน้าทีทาง สคบ. โทรมาชี้แจ้งรายละเอียด **ไม่รู้อะไรดลใจ ตอนเจ้าหน้าที่ถามว่าลองไกล่เกลี่ยไหม เราว่าว่าได้ครับ** ในใจตอนนี้ก็อยากลองให้โอกาสอีกครั้ง หลังจากนั้นก้ได้รับจดหมายนัดจากทาง สคบ.
- 12/07/66 วันนี้เข้าไปไกล่เกลี่ยระหว่างเราผู้เสียหาย กับโครงการ(เป็นเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากโครงการ :ก็คือเป็นผู้เข้าร่วมประชุมมาตลอด) และเจ้าหน้าที่ทาง สคบ. ซึ่งเป็นตัวกลาง
๐ เจ้าหน้าที่ก็คุยกับเราก็อธิบายหลักไปตามระบบ
๐ ให้ผู้เสียหายได้อธิบาย และฝ่ายโครงการได้ชี้แจง **สรุปโครงการก็แถ เหมือนเดิม**
๐ ทางโครงการปฏิเสธการชดใช้/ช่วยเหลือ ตามที่ผู้เสียหายร้องขอ
๐ ทางเจ้าหน้าที่นำใบมาให้ทั้ง 2 ฝ่ายแจ้งความประสงค์ โดยเราเขียนไปให้ทางโครงการนำกลับไปพิจารณาเพื่อชดใช้/ช่วยเหลือ อีกครั้งตามที่เห็นสมควร ส่วนทางโครงการเขียนประมาณว่าไม่ชดใช้(บลาๆๆ) สรุปก็คือปฏิเสธ
สิ่งที่อยากสอบถามคือ
1.เราได้รับการโฆษณาจากเซลล์ทำให้ติดสินใจซื้อ สามารถนำไปฟ้องร้องกับศาลขั้นต่อไปได้หรือไม่ เพราะมีข้อมูลลูกบ้านหลายท่านว่าได้รับข้อมูลจากเซลล์ทำให้ตัดสินใจซื้อ แต่ไม่มีหลักฐานเช่นโบชั่ว หรือการบันทึกเสียงจากเซลล์ เพราะไม่คิดว่าจะมีการยกเลิกภายหลัง
2. การประกาศเรื่องการยุติควรมีเวลาแจ้งล่วงหน้ามากกว่านี้หรือไม่ และเราสามารถเรียกร้องจุดนี้ได้หรือไม่ เพราะเป็นการแจ้งล่วงหน้าเพียงไม่กี่วัน
3. การปล่อยให้เรื่องยืดยาวเป็นเวลา 1 ปีกว่า สามารถเรียกร้องอะไรได้หรือไม่
4. หากมีคำแนะนำในการฟ้องร้องใดๆ โปรดชี้แนะเราด้วย เพราะเราต้องรับภาระค่าวินและแบกรับความเสี่ยงเรื่องอันตรายจากการนั่งวินเพระาถนนไปยังรถไปฟ้าค่อนข้างอันตราย หรือหากเดินกลับเองก็อาจเกิดความเป็นอันตราต่อตัวได้เพราะบางจุดค่อนข้างมืด
ทั้งนี้ใครกำลังมองหาบ้าน หรือคอนโด โปรดศึกษารายละเอียดอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ ทางที่ดีควรมีหลักฐานด้วยนะฮ่ะ
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นและข้อชี้แนะจากทุกท่าน
หมายเหตุ โครงการย่านบางโx (บางโพ)
** 20/09/23 แก้ไข (ไหนๆก็ได้หนังสือปฏิเสธ จากการนัดไกล่เกลีย จาก สคบ.แล้ว ขออนุญาตเปิดเผยชื่อโครงการ/ชื่อบริษัท ฯ กำลังเตรียมเรื่องเพื่อฟ้องศาลผู้บริโภคต่อ
**แก้ไข โครงการ chapter one flow bangpo** ของพฤกษา เรียลเอสเตท