สวัสดีครับ มีคำถามเกี่ยวกับการเคลมของ Wacom Cintiq 22 ครับ
ผมซื้อมือหนึ่งมาและได้รับของในวันที่ 04/07/2023 ผมต่อและเปิดใช้งานมันในช่วงเย็นๆของวันที่ 05/07/2023
แล้วพบว่ามันมีจุดดำๆที่บริเวณกลางหน้าจอ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้(ผมได้ถ่ายเป็นวีดิโอไว้ด้วย)
https://drive.google.com/file/d/1RNXxo_jXC8YE8rbaEW5JzT2hIoQ7EmOG/view?usp=drive_link
https://drive.google.com/file/d/1RNADoLiSRG_TBZF8s6EIPUZoHnfKL-Bf/view?usp=drive_link
ผมเลยได้ติดต่อไปหา support ของ Wacom ในวันที่ 06/07/2023 ว่าพอจะทำอะไรได้บ้าง (ซึ่งเป็น support ต่างประเทศ)
ทาง support เขาก็ขอข้อมูล ขอภาพ แล้วก็เปิด Ticket ให้โดยน่าจะส่งเรื่องมาทาง support ของไทยแทน
ผมก็ติดต่อไปหาที่ support ของไทย แต่เขาก็ให้ผมมาติดที่ตัวแทนจำหน่ายแทน
ได้ความมาว่า โดยนโยบายการเคลม ถ้าเป็น dead pixel ต้องมีจุดดำอย่างน้อย 5 จุดขึ้นไป

อ้างอิงตามนี้
https://support.wacom.com/hc/en-us/articles/4420660378135-What-are-the-quality-standards-pixel-policies-for-Pen-display-tablet-
ตัวแทนจำหน่ายบอกมาว่าเคลมไม่ได้
ถ้ากลับไปถามทาง support wacom เองก็มีคำตอบในแนวเดียวกัน
แต่เขาบอกว่าสามารถส่งไปให้เขาตรวจสอบก่อนได้
แต่ที่ผมกังวลคือโดนจั่วหัวมาแล้วว่าเคลมไม่ได้
ถ้าส่งไปก็กลัวว่าจะไม่ได้ทำอะไรแล้วก็ส่งกลับเฉยๆ
ให้เสียเวลาไปเปล่าๆ (หรืออย่างเลวร้ายคือเกิดเหตุไม่คาดฝันระหว่างการขนส่ง)
และมันค่อนข้างรบกวนตาเราเวลาวาดรูป ผมเลยไม่อยากจะเอาจุดดำๆนี่ไว้
นอกจากซื้อใหม่หรือทนรับสภาพความโชคร้ายนี่ ผมจะสามารถทำอะไรได้บ้างครับ
dead pixel Wacom Cintiq 22
ผมซื้อมือหนึ่งมาและได้รับของในวันที่ 04/07/2023 ผมต่อและเปิดใช้งานมันในช่วงเย็นๆของวันที่ 05/07/2023
แล้วพบว่ามันมีจุดดำๆที่บริเวณกลางหน้าจอ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมเลยได้ติดต่อไปหา support ของ Wacom ในวันที่ 06/07/2023 ว่าพอจะทำอะไรได้บ้าง (ซึ่งเป็น support ต่างประเทศ)
ทาง support เขาก็ขอข้อมูล ขอภาพ แล้วก็เปิด Ticket ให้โดยน่าจะส่งเรื่องมาทาง support ของไทยแทน
ผมก็ติดต่อไปหาที่ support ของไทย แต่เขาก็ให้ผมมาติดที่ตัวแทนจำหน่ายแทน
ได้ความมาว่า โดยนโยบายการเคลม ถ้าเป็น dead pixel ต้องมีจุดดำอย่างน้อย 5 จุดขึ้นไป
อ้างอิงตามนี้ https://support.wacom.com/hc/en-us/articles/4420660378135-What-are-the-quality-standards-pixel-policies-for-Pen-display-tablet-
ตัวแทนจำหน่ายบอกมาว่าเคลมไม่ได้
ถ้ากลับไปถามทาง support wacom เองก็มีคำตอบในแนวเดียวกัน
แต่เขาบอกว่าสามารถส่งไปให้เขาตรวจสอบก่อนได้
แต่ที่ผมกังวลคือโดนจั่วหัวมาแล้วว่าเคลมไม่ได้
ถ้าส่งไปก็กลัวว่าจะไม่ได้ทำอะไรแล้วก็ส่งกลับเฉยๆ
ให้เสียเวลาไปเปล่าๆ (หรืออย่างเลวร้ายคือเกิดเหตุไม่คาดฝันระหว่างการขนส่ง)
และมันค่อนข้างรบกวนตาเราเวลาวาดรูป ผมเลยไม่อยากจะเอาจุดดำๆนี่ไว้
นอกจากซื้อใหม่หรือทนรับสภาพความโชคร้ายนี่ ผมจะสามารถทำอะไรได้บ้างครับ