dead pixel Wacom Cintiq 22

สวัสดีครับ มีคำถามเกี่ยวกับการเคลมของ Wacom Cintiq 22 ครับ
ผมซื้อมือหนึ่งมาและได้รับของในวันที่ 04/07/2023 ผมต่อและเปิดใช้งานมันในช่วงเย็นๆของวันที่ 05/07/2023
แล้วพบว่ามันมีจุดดำๆที่บริเวณกลางหน้าจอ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ผมเลยได้ติดต่อไปหา support ของ Wacom ในวันที่ 06/07/2023 ว่าพอจะทำอะไรได้บ้าง (ซึ่งเป็น support ต่างประเทศ) 
ทาง support เขาก็ขอข้อมูล ขอภาพ แล้วก็เปิด Ticket ให้โดยน่าจะส่งเรื่องมาทาง support ของไทยแทน
ผมก็ติดต่อไปหาที่ support ของไทย แต่เขาก็ให้ผมมาติดที่ตัวแทนจำหน่ายแทน
ได้ความมาว่า โดยนโยบายการเคลม ถ้าเป็น dead pixel ต้องมีจุดดำอย่างน้อย 5 จุดขึ้นไป

อ้างอิงตามนี้ https://support.wacom.com/hc/en-us/articles/4420660378135-What-are-the-quality-standards-pixel-policies-for-Pen-display-tablet-

ตัวแทนจำหน่ายบอกมาว่าเคลมไม่ได้
ถ้ากลับไปถามทาง support wacom เองก็มีคำตอบในแนวเดียวกัน
แต่เขาบอกว่าสามารถส่งไปให้เขาตรวจสอบก่อนได้

แต่ที่ผมกังวลคือโดนจั่วหัวมาแล้วว่าเคลมไม่ได้
ถ้าส่งไปก็กลัวว่าจะไม่ได้ทำอะไรแล้วก็ส่งกลับเฉยๆ
ให้เสียเวลาไปเปล่าๆ (หรืออย่างเลวร้ายคือเกิดเหตุไม่คาดฝันระหว่างการขนส่ง)

และมันค่อนข้างรบกวนตาเราเวลาวาดรูป ผมเลยไม่อยากจะเอาจุดดำๆนี่ไว้
นอกจากซื้อใหม่หรือทนรับสภาพความโชคร้ายนี่ ผมจะสามารถทำอะไรได้บ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่