สอบถาม - ขอวีซ่าท่องเที่ยว USA การสปอนเซอร์ตัวเอง กรณีมีเงินก้อนสนับสนุนด้วย

สวัสดีค่ะ

กำลังหาข้อมูลไปอเมริกาค่ะ โดยตัวเราอายุ 30+ ปีแล้ว เคยเรียนที่อังกฤษ 7 ปีและกลับไปเที่ยวด้วยในปี 2019 อายุงาน 10+ ปี และมีสัญญาผูกมัดว่าต้องทำงานกับนายจ้างที่ประเทศไทยไปอีก 10+ ปี (มีจดหมายรับรองจากนายจ้างออกให้) เงินเดือน 37xxx+ ต่อเดือน เรามีแฟนเป็นคนอเมริกันที่อาศัยและทำงานอยู่ประเทศไทยมา 6 ปีแล้ว เขามีสัญญาจ้าง + work permit ยาวไปถึงปี 2024 และไม่มีแพลนจะกลับอเมริกาค่ะ 

จุดประสงค์หลักของการไปอเมริกา คือไปเยี่ยมครอบครัวแฟนและท่องเที่ยวในนิวยอร์ก (เราไม่เคยไปอเมริกามาก่อนค่ะ จะเดินทางไปพร้อมแฟน)

เรามีคำถามเรื่องการสปอนเซอร์ตัวเองดังนี้ค่ะ
1. ตอนกรอก DS160 เราสังเกตว่าช่องที่ให้ระบุว่าใครจะเป็นคนออกค่าเดินทาง ถ้าเลือก SELF เขาก็ไม่ได้ถามหรือขอหลักฐานอะไรเพิ่ม นี่หมายความว่า ถ้าดวงดีในวันสัมภาษณ์ ท่านกงศุลไม่ขอดู ก็คือไม่ต้องยื่นใช่ไหมคะ (แต่ก็จะเตรียมไปให้หมดค่ะ)

2. เงินสำหรับไปอเมริกานั้น จริงๆ เป็นเงินที่คุณแม่จะมอบให้เป็นของขวัญวันเกิดค่ะ ตอนแรกคิดว่าจะยื่นว่าคุณแม่เป็นสปอนฯ แต่มีคนบอกว่าเราอายุ 30 กว่าแล้วไม่ควรให้แม่เป็นสปอนฯ มันดูไม่ดี คำถามคือ หากในบัญชีปกติเราไม่ได้มีเงินเรือนแสน บวกกับบางครั้งมีการโอนเงินไปเก็บบัญชีอื่น (แถมยังใช้แกร็บบ่อยๆ จะมีเงินออกทีละเล็กละน้อย ทุกวัน) ทำให้ตัวเลขไม่สวย แล้วจู่ๆ มีเงินที่คุณแม่ให้มาเป็นของขวัญหลักแสนโอนเข้ามา จะมีผลต่อการพิจารณาไหมคะ หากเขาขอเรียกดูสเตตเมนท์

3. ต่อเนื่องจากข้อ 2 ลองอ่านทู้เก่าๆ ในพันทิป เห็นว่ากรณีมีคนโอนเงินมาให้ก้อนใหญ่เพื่อไปเที่ยว ให้สปอนฯ เขียนจดหมายอธิบายการให้เงิน + ขอสลิปที่เขาโอนมาให้เรา และ statement แสดงการโอนเงิน เพื่อเอาไปแสดงหากถูกเรียกถาม แต่เคสนั้นเหมือน จขพ เขายังเรียนอยู่ กรณีเราสามารถทำแบบนี้ได้ไหมคะ (น่าจะรอให้ได้คิวสัมฯ ก่อน แล้วคุณแม่ถึงจะโอนมาให้ค่ะ) 

ยินดีน้อมรับคำแนะนำอื่นๆ ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่