ถ้าเจอลูกค้าเอาแต่ใจแล้วโดนใบเตือนควรทำไงคะ

ขอเล่าเหตุการณ์ก่อนนะคะจากใจคนทำงานบริการมานาน อยากเข้าใจลูกค้านะคะ แต่บางทีมันทำให้รู้สึกว่าการทำแบบนี้ดูไม่โตไม่เป็นผู้ใหญ่เลยค่ะ ตอนสั่งอาหารก็สั่งทุกอย่างอย่างละ2 พอไปเสิร์ฟจริงๆเต็มโต๊ะลูกค้าเหมือนไม่พอใจที่มันเยอะเกินไปพอบอกให้ลูกค้ารับอาหารหน่อยนะคะ(เราไม่สามารถวางซ้อนจานกันได้ค่ะนอกจากลูกค้าต้องวางเองถ้าพรักงานวางเราจะโดนปรับจานละ100 ซึ่งลูกค้าไม่ได้รู้กฎนี้ดีเราถึงบอกให้ลูกค้ารบกวนรับจานอาหาร สักพักเหมือนเตามันไม่ค่อยแรงจะเรียกผู้จัดการไปคุยเรานี้แบบต้องขนาดนั้นเลยหรอ บางเรื่องคือแจ้งกับพนักงานได้เลยเพราะว่าร้านเราลูกค้าเรียกคือซับพอร์ตตลอดอยู่แล้ว แต่พอลูกค้าไปคุยกับผู้จัดการเสร็จปุ้ปเราแบบทำไมมันต้องขนาดนั้นกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่างเช่นแบบอาหารสั่งเยอะเกินถ้าเต็มโต๊ะอยู่ค่อยมาเสิร์ฟบอกไม่ใข่มายัดๆใส่ให้ที่โต๊ะ(ถ้าเสิร์ฟแบบนั้นแล้วลูกค้าตามอาหารคนที่โดนด่าคือพนักงานนะคะแล้วจะไปคอมเพลนกันอีกถูกมั้ยคะซึ่งไม่รู้จะเอาใจไม่ถูกแล้ว แล้วเตาเหมือนกันรอบแรกคนลงเตาเค้าเปิดไฟให้มันร้อนไว้อยู่แล้ว สักพักพอแรงพนักงานก็ต้องเดินไปปิดให้อยู่แล้วทุกรอบค่ะ อยากบอกในมุมมองของพนักงานจาใจคนบริการคนนึง แล้วพอลูกค้าไปคุยกับผู้จัดการเสร็จปุ้ปเค้าได้ทานหรีไปเลยค่ะ นี้ยังคิดเลยว่าเรื่องแค่นี้ต้องขนาดนี้เลยหรอคะ ถ้าเจอของเน่าหรือพนักงานพูดจาหมาไม่-จะไม่พูดไรเลยนะคะยอมรับแต่โดยดี นี้รู้สึกว่าลูกค้าแบบนี้ทำเกินไปค่ะ ร้องเรียนกับผจก.เสร็จยังไปคอมเพลนในเพจต่ออีกค่ะ เห้อนี้ดูทรงแล้วน่าจะโดนใบเตือนแล้วละคะขอความเห็นหน่อยนะคะว่าคิดยังไงกันบ้างคะถ้าเจอกันแบบนี้จริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่