อยากเปลี่ยนบ้านพักให้เป็นโฮมสเตย์

สวัสดีค่ะ มีเรื่องอยากปรึกษาพี่ๆในพันทิปค่ะ

เราทำบ้านพักรายเดือนที่เชียงใหม่ เดือนละ 2000 มีอยู่2หลังค่ะ และข้างหน้าเป็นห้องเช่าทำร้านค้า มีสี่ห้อง (เป็นคลินิคสัตว์ 1 ร้านขายอาหารสัตว์1 ร้านขายน้ำ 1 ร้านอาหาร1)

ที่ดินทางซ้ายอยู่ติดลำธาร ทางขวาติดตลาด (มีรั้วใหญ่กั้น )
 
ตรงข้าม เฉียงๆเป็นโรงงาน (ไม่ใช่โรงงานควันพิษหรือน้ำเสีย ไม่มีมลพิษทางกลิ่นและเสียง)

จากทางนี้ไม่เกิน 10 กิโลจะเป็นปางช้าง / แม่วิน / ขุนวาง / อินทนนท์

ปกติเราเปิดบ้านให้คนจากโรงงานมาพักค่ะ เลยเก็บค่าเช่าไม่แพงมาก แต่บ้านก็ไม่ได้สวยงามมากมาย เป็นบ้านพักปกติ พออยู่ได้ คุณปู่เราดูแลเองทุกอย่าง น้ำไฟ แต่ตอนนี้เค้าแก่มากแล้วค่ะ จะให้มาบริหารหรือคิดการณ์ใหญ่ก็ไม่ไหวแล้ว ได้แต่ดูแลซ่อมแซมไปเท่าที่ทำได้

แต่ที่เราอยากจะเพิ่มรายได้ เพราะธุรกิจที่บ้านเกิดขาดทุนเยอะ และตัดสินใจที่จะเลิกทำธุรกิจนี้แล้วค่ะ (สีเทา) ถ้าให้เช่าเป็นเดือน เดือนละ2000 ก็จะได้น้อยไป ไม่พอใช้ ถึงจะต้องลงทุนเพิ่มแต่ถ้ามันทำให้มีรายได้มากขึ้นก็คิดว่าไหวค่ะ

เลยอยากถามว่าพอจะมีความเป็นไปได้ไหมคะที่จะเปลี่ยนให้เป็นโฮมสเตย์แล้วมีลูกค้ามาพัก เพราะไม่ได้อยู่ในแหล่งท่องเที่ยวเลย อยู่ไกลจากในเมือง แถมยังอยู่ใกล้โรงงานอีก (ถึงจะไม่มีมลพิษ แต่ลูกค้าคงอยากชมวิวสวยๆมากกว่า) 

เราเก่งภาษาอังกฤษในระดับนึงค่ะ ด้วยโลเคชั่น และอื่นๆ คิดว่าคงจะเน้นลูกค้าต่างชาติน่าจะพอมีหวังมากกว่า แต่ก็ยังอยากมาปรึกษาพี่ๆในพันทิปอยู่ดีค่ะ เผื่อได้ความรู้เพิ่มเติม

รบกวนแนะนำกันดีๆนะคะ 🙏🏻 เราอาจจะไม่รู้หรือไม่เข้าใจหลายอย่าง พร้อมรับความรู้เสมอค่ะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่