อุทาหรณ์สำหรับทุกคนที่ไปทำธุรกรรมกับธนาคาร คุณอาจโดนหลอกให้ทำประกันโดยไม่รู้ตัว รู้อีกทีก็สูญเงินที่เก็บมาอย่างเหนื่อยยากทั้งชีวิต
เมื่อเดือนมิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ได้หลอกให้ทำประกัน โดยบอกว่าเป็นการออมเงิน ที่ได้ดอกเบี้ยสูงกว่าฝากในบัญชีออมทรัพย์ที่ฝากอยู่ แถมยังได้รับการคุ้มครอง ซึ่งต้องชำระปีละ 500,000 บาท ทั้งหมด 5 ปี โดยมีดอกเบี้ยให้ทุกปี ซึ่งตอนที่โน้มน้าวให้ทำ เจ้าหน้าที่ทำการคำนวณให้ดู ให้เรารู้สึกมั่นใจเรื่องผลตอบแทน ที่คุ้มค่ากว่าการฝากประจำ และยิ่งเราเก็บไว้นาน ๆ มูลค่าเงินจำสูงขึ้นเรื่อยๆ
บอกก่อนว่าดิฉันไม่ใช้คนรวย เป็นพนักงานบริษัทเอกชน ที่ขยันตั้งใจทำงานและมีวินัยในการเก็บเงินเพื่อความมั่นคงของชีวิต ตอนที่เจ้าหน้าที่แบงค์อธิบาย ดิฉันเข้าใจว่ามันคือการออมเงิน (เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ได้พูดว่าเป็นประกันเลย) เป็นการออมเงินระยะยาว และสามารถถอนเงินคืนเมื่อไรก็ได้ (โดยไม่ได้อธิบายว่าจะได้ไม่เต็มจำนวน) ด้วยความที่ดิฉันเป็นลูกค้าธนาคารกรุงศรีมานานมาก และมีความเชื่อมั่นในตัวสถาบัน ไม่คิดว่าธนาคารจะเห็นแก่เงินและเทรนให้พนักงานมาหลอกลูกค้าแบบนี้ ดิฉันเพิ่งมารู้ว่าโดนหลอกเมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว ที่เริ่มมีปัญหาการเงิน จึงคิดว่าจะยกเลิกการออมและต้องการได้เงิน 500,000 บาทคืน พอมาอ่านรายละเอียด รู้สึกตกใจมาก เริ่มหาข้อมูลใน internet เริ่มเห็นคนที่โดนหลอกกรณีเดียวกันเยอะมาก จึงเพิ่งรู้ตัวว่า ตกเป็นเหยื่อของธนาคารที่ไม่มีคุณธรรม ถ้ายกเลิกสัญญาเมื่อครบ 1 ปีแรก จะได้ค่าเวนคืนกรมธรรม์แค่ 100,000 กว่า ๆ ต้องสูญเงิน 400,000 บาทฟรีๆ ถ้าจะส่งต่อให้ครบ 2,500,000 ก็ต้องรออายุ 85 ถึงได้เงินครบ!!! เสียใจที่ไม่ศึกษาให้ดี ๆ แต่บอกได้เลย การทำประกันนั้น เงื่อนไขมันซับซ้อนมาก ทั้งศัพท์เทคนิคมากมายที่พวกคุณใช้ ดิฉันไม่เข้าใจหรอกค่ะ ไม่ได้มีความรู้ลึกหรือความเชี่ยวชาญเรื่องนี้ พนักงานแบงค์จึงใช้ช่องโหว่นี้ในการหลอกลวง ชวนเชื่อ อยากรู้ว่าพวกคุณทำแบบนี้กับลูกค้าของคุณไปกี่คนแล้ว คุณมีจรรยาบรรณบ้างไหม เสียความรู้สึกมาก ๆ
ดิฉันอยากถามผู้บริหารธนาคารกรุงศรีอยุธยาว่า คุณทำแบบนี้กับลูกค้าคุณได้อย่างไร เงิน 500,000 บาทนี้ สำหรับคนที่ทำงานสุจริตอย่างเหนื่อยยาก ต้องมาสูญในพริบตา จากความเห็นแก่ตัวของคุณ ดิฉันเข้าไปอ่านในพันทิป พบว่ามีเคสแบบนี้เยอะมาก การได้เงินมาจากความเดือดร้อนของลูกค้า มันช่างน่าละอายและเสื่อมเกียรติมากๆ
อยากจะแชร์เรื่องนี้ให้ทุกคนเพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่อาจจะโดนหลอกเหมือนดิฉัน อยากให้กระทู้นี้มีคนเห็นเยอะ ๆ เพื่อเป็นประโยชน์ ถ้าเห็นแล้วช่วยกันแชร์เยอะ ๆ ถ้าคุณเคยโดยหลอกลักษณะแบบนี้ ช่วยแชร์ด้วยนะคะว่าต้องทำอย่างไร วิธีไหนบ้างที่ดิฉันจะได้เงินทั้งหมดคืน ต้องร้องเรียนกับใตร ดิฉันต้องการความยุติธรรม และต้องการใหัทุกคนที่โดนหลอกออกมาช่วยกันแชร์ด้วยค่ะ เพื่อให้วงจรอุบาทว์นี้หมดไป เชื่อว่ามีคนโดนหลอกอีกเป็นหลายพันคน อาจจะเป็นเงินหลักพันหลักหมื่น แต่ทุกคนก็ไม่อยากสูญเงินของเขา เพราะเหนื่อยมากกว่าจะได้เงินแต่ละเดือน นี่คือการปล้นเงินชัด ๆ
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา คุณจะให้ความยุติธรรมกับลูกค้าที่ใช้บริการคุณมาเป็นสิบปีอย่างดิฉันได้อย่างไร?
สูญเงิน 500,000 บาท เพราะพนักงานแบงค์หลอกทำประกัน ธ. กรุงศรี
เมื่อเดือนมิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ได้หลอกให้ทำประกัน โดยบอกว่าเป็นการออมเงิน ที่ได้ดอกเบี้ยสูงกว่าฝากในบัญชีออมทรัพย์ที่ฝากอยู่ แถมยังได้รับการคุ้มครอง ซึ่งต้องชำระปีละ 500,000 บาท ทั้งหมด 5 ปี โดยมีดอกเบี้ยให้ทุกปี ซึ่งตอนที่โน้มน้าวให้ทำ เจ้าหน้าที่ทำการคำนวณให้ดู ให้เรารู้สึกมั่นใจเรื่องผลตอบแทน ที่คุ้มค่ากว่าการฝากประจำ และยิ่งเราเก็บไว้นาน ๆ มูลค่าเงินจำสูงขึ้นเรื่อยๆ
บอกก่อนว่าดิฉันไม่ใช้คนรวย เป็นพนักงานบริษัทเอกชน ที่ขยันตั้งใจทำงานและมีวินัยในการเก็บเงินเพื่อความมั่นคงของชีวิต ตอนที่เจ้าหน้าที่แบงค์อธิบาย ดิฉันเข้าใจว่ามันคือการออมเงิน (เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ได้พูดว่าเป็นประกันเลย) เป็นการออมเงินระยะยาว และสามารถถอนเงินคืนเมื่อไรก็ได้ (โดยไม่ได้อธิบายว่าจะได้ไม่เต็มจำนวน) ด้วยความที่ดิฉันเป็นลูกค้าธนาคารกรุงศรีมานานมาก และมีความเชื่อมั่นในตัวสถาบัน ไม่คิดว่าธนาคารจะเห็นแก่เงินและเทรนให้พนักงานมาหลอกลูกค้าแบบนี้ ดิฉันเพิ่งมารู้ว่าโดนหลอกเมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว ที่เริ่มมีปัญหาการเงิน จึงคิดว่าจะยกเลิกการออมและต้องการได้เงิน 500,000 บาทคืน พอมาอ่านรายละเอียด รู้สึกตกใจมาก เริ่มหาข้อมูลใน internet เริ่มเห็นคนที่โดนหลอกกรณีเดียวกันเยอะมาก จึงเพิ่งรู้ตัวว่า ตกเป็นเหยื่อของธนาคารที่ไม่มีคุณธรรม ถ้ายกเลิกสัญญาเมื่อครบ 1 ปีแรก จะได้ค่าเวนคืนกรมธรรม์แค่ 100,000 กว่า ๆ ต้องสูญเงิน 400,000 บาทฟรีๆ ถ้าจะส่งต่อให้ครบ 2,500,000 ก็ต้องรออายุ 85 ถึงได้เงินครบ!!! เสียใจที่ไม่ศึกษาให้ดี ๆ แต่บอกได้เลย การทำประกันนั้น เงื่อนไขมันซับซ้อนมาก ทั้งศัพท์เทคนิคมากมายที่พวกคุณใช้ ดิฉันไม่เข้าใจหรอกค่ะ ไม่ได้มีความรู้ลึกหรือความเชี่ยวชาญเรื่องนี้ พนักงานแบงค์จึงใช้ช่องโหว่นี้ในการหลอกลวง ชวนเชื่อ อยากรู้ว่าพวกคุณทำแบบนี้กับลูกค้าของคุณไปกี่คนแล้ว คุณมีจรรยาบรรณบ้างไหม เสียความรู้สึกมาก ๆ
ดิฉันอยากถามผู้บริหารธนาคารกรุงศรีอยุธยาว่า คุณทำแบบนี้กับลูกค้าคุณได้อย่างไร เงิน 500,000 บาทนี้ สำหรับคนที่ทำงานสุจริตอย่างเหนื่อยยาก ต้องมาสูญในพริบตา จากความเห็นแก่ตัวของคุณ ดิฉันเข้าไปอ่านในพันทิป พบว่ามีเคสแบบนี้เยอะมาก การได้เงินมาจากความเดือดร้อนของลูกค้า มันช่างน่าละอายและเสื่อมเกียรติมากๆ
อยากจะแชร์เรื่องนี้ให้ทุกคนเพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่อาจจะโดนหลอกเหมือนดิฉัน อยากให้กระทู้นี้มีคนเห็นเยอะ ๆ เพื่อเป็นประโยชน์ ถ้าเห็นแล้วช่วยกันแชร์เยอะ ๆ ถ้าคุณเคยโดยหลอกลักษณะแบบนี้ ช่วยแชร์ด้วยนะคะว่าต้องทำอย่างไร วิธีไหนบ้างที่ดิฉันจะได้เงินทั้งหมดคืน ต้องร้องเรียนกับใตร ดิฉันต้องการความยุติธรรม และต้องการใหัทุกคนที่โดนหลอกออกมาช่วยกันแชร์ด้วยค่ะ เพื่อให้วงจรอุบาทว์นี้หมดไป เชื่อว่ามีคนโดนหลอกอีกเป็นหลายพันคน อาจจะเป็นเงินหลักพันหลักหมื่น แต่ทุกคนก็ไม่อยากสูญเงินของเขา เพราะเหนื่อยมากกว่าจะได้เงินแต่ละเดือน นี่คือการปล้นเงินชัด ๆ
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา คุณจะให้ความยุติธรรมกับลูกค้าที่ใช้บริการคุณมาเป็นสิบปีอย่างดิฉันได้อย่างไร?