หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เปลี่ยนตุ้มถ่วงน้ำหนักเพื่อเพิ่มอัตราทดเกียร์สำหรับรถจักรยานยนต์ AT
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
ถ้าการใช้งานของเราเจอสภาพถนนแบบที่ต้องเร่งๆ หยุดๆ บ่อยมาก (เช่น รถติด ลูกระนาดเยอะ) การปรับตุ้มถ่วงน้ำหนักเพื่อเพิ่ม torque (ตีนต้น) ในย่านความเร็วต่ำจะสามารถช่วยทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้นได้ไหมครับ (ถ้าต้องแลกมาด้วยความเร็วปลายที่ลดลง หรือกินน้ำมันเยอะขึ้นที่ความเร็วสูงก็ไม่เป็นไรครับ)
แล้วถ้าอยากทำต้องใส่ตุ้มถ่วงน้ำหนักแบบไหนครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
มาดูสมรรถนะเครื่องยนต์์ รถ C-Segment 2.0 ณ ปัจจุบัน
1. all new mazda 3 ตอนนี้ต้องยกให้เค้าเลย แรงม้า 165 แรงบิด 210/4000 เกียร์ at 6 speed (skyactive) e85 (ดูจากเฟืองท้าย 3.812 และอัตราทดเกียร์ 6 0.599 รอบคามเร็ว 100 km/h ต่ำกว่าตัว 2.0 เดิม) น้ำหนัก
nanataro
รถยนตร์ไฟฟ้า มีชุดเกียร์เพื่อทดรอบเหมือนรถยนต์สันดาปหรือไม่ หรือควบคุมที่มอเตอร์อย่างเดียว?
ถ้ามันไม่มีเกียร์ 1 2 3 4 5 มีแค่ D Drive, R Reverse, P Park กับ N Neutral ขอไม่นับเป็นชุดเกียร์ทดรอบแล้วกันครับ จะได้เข้าใจตรงกันไม่งง ผมเข้าใจว่าเครื่องสันดาป คือ รอบเครื่องเท่าเดิม และมีชุดเกียร์เ
Tony5031
เช้านี้ที่ภูหลงถัง
ทดสอบกำลังspark nano คาบูรุ่นสุดท้าย ปี2012 เครื่องเดิมๆ ใช้งานมา 60,000 กว่าโล สิ่งที่เปลี่ยนก่อนเดินทางทดสอบ 1.สปริงคลัทช์แต่งยกชุด 2.สเตอร์ 15/36-428 3.เปลี่ยนน้ำมันเครื่องduck hamสังเคราะห์ 100%เช
สมาชิกหมายเลข 1073829
Ferrari 849 Testarossa สานต่อ SF90 การกลับมาของชื่อในตำนาน พลัง PHEV สุดโหด 1,035 แรงม้า!
เปิดตัว Ferrari 849 Testarossa รถซุปเปอร์คาร์รุ่นใหม่ พร้อมใช้ชื่อในตำนานอีกครั้ง ครั้งนี้เป็นการมาแทนที่ SF90 Stradale แต่ยังคงใช้แพลตฟอร์มเดิม ขุมพลัง Plug-in Hybrid ที่ได้รับการอัปเกรดเพียบดี
สมาชิกหมายเลข 8457357
เกียร์ MT รอบสูงแต่ทำไมประหยัดกว่า AT ?
อ่านหลาย คห พูดถึงรถเกียร์ MT ปกติจะรอบสูงกว่า AT ที่ความเร็วเท่ากัน เช่นที่ 100 km/hr MT 3,000 rpm, AT 2,500 rpm ผมก็จำไม่ได้ว่าคันแรกผม Soluna MT ที่ 100 km/hr, rpm เท่าไร ? คันปัจจุบัน Altis 2006
สู้เพื่อเธอ
Honda RS150R 2025
Honda RS150R คือ Winner 150 ที่จำหน่ายในตลาดเวียดนาม เป็นรถจักรยานยนต์คลัตช์มือที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยรุ่นใหม่ล่าสุด RS150R ได้รับการปรับปรุงสีสันใหม่เป็นหลัก ในขณะท
Allazeen
งงเรื่อง อัตราทดรวม ไปถาม AI แล้ว แต่ก็ยังงง…
รถ A มีอัตราทดเกียร์ดังนี้ 1) 2.7 2) 1.7 3) 1.0 4) 0.7 (Overdrive) เฟืองท้าย 3.5 รถ B มีอัตราทดเกียร์ดังนี้ 1) 3.7 2) 2.4 3) 1.4 4) 1.0 (Direct drive) เฟืองท้าย 2.5 ถ้าทั้งสองคันใช้ เครื่องตัวเดียว
อยากได้E 280 W124
ความหมายของเกียร์ออโต้แต่ละตำแหน่งมีอะไรบ้าง
ความหมายของเกียร์ออโต้แต่ละตำแหน่งมีอะไรบ้าง ตำแหน่ง P - Park ตำแหน่งเกียร์ P จะถูกด้านบนสุดของแป้นเกียร์ ใช้สำหรับจอดรถเพื่อดับเครื่องยนต์ ซึ่งความพิเศษของตำแหน่งเกียร์ P คือ รถยนต์จะถูกเข้าสลักล็อค
สมาชิกหมายเลข 2469579
ทำไมน้ำหนักคันเร่งไม่เหมือนกันในการขับขี่แต่ละครั้งครับ
รถที่ใช้เป็นรถเก๋ง Mazda 2 2010 เกียร์ออโต้ครับ บางวันคันเร่งก็เบา ตอบสนองดี รอบและความเร็วขึ้นค่อนข้างไว แต่บางวันคันเร่งก็หนัก ตอบสนองช้า รถขึ้นข้างอืด ต้องอาศัยการเหยียบหนักๆ หรือขับเร็วๆ ให้คันเร่
สมาชิกหมายเลข 7894043
ฮอนด้าบิ๊กไบค์ พลิกประสบการณ์ขับขี่! เผยโฉม Honda DCT เวอร์ชันอัปเกรดล่าสุดใน 750 Series ขับขี่ลื่นไหล
ฮอนด้าบิ๊กไบค์ เผยโฉมเทคโนโลยี Dual Clutch Transmission (DCT) เวอร์ชันล่าสุดใน New Honda Forza 750 และ New Honda X-ADV โดยได้รับการอัปเกรดครั้งสำคัญเพื่อยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้ลื่นไหล นุ่มนวล แ
Pantip Garage
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เปลี่ยนตุ้มถ่วงน้ำหนักเพื่อเพิ่มอัตราทดเกียร์สำหรับรถจักรยานยนต์ AT
แล้วถ้าอยากทำต้องใส่ตุ้มถ่วงน้ำหนักแบบไหนครับ