สวัสดีค่ะ มีเรื่องปรึกษาตามหัวข้อกระทู้ค่ะ
ดิฉันมีหนี้บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตของ uob ก็ทยอยจ่ายมาเรื่อยๆ ไม่เคยผิดนัดชำระ จ่ายได้เกือบครึ่งทางแล้วพอดีสามารถหาเงินก้อนได้
เลยนำเงินก้อนนั้นมาปิดยอดทั้งหมดได้เมื่อ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ธนาคาร uob สาขาเดอะมอลล์
หลังจากชำระได้สองวัน ได้มีจดหมายมาบ้าน แจ้งให้ไปจ่ายงวดหนี้ตามปกติที่เคยจ่าย
ดิฉันเห็นว่าเพิ่งจ่ายปิดยอดได้สองวัน สงสัยตอนพิมพ์จดหมายเขาคงยังไม่รู้ว่าเราปิดยอดไปหมดแล้ว เลยไม่ได้สนใจโทรไปสอบถามอะไร ทำเฉยๆไป
ปรากฎว่าในปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้ ยังคงมีจดหมายมาบ้าน แจ้งงวดหนี้และยอดที่ต้องชำระตามปกติอีก แต่เพิ่มเติมมาคือ ตรง total balance จะมียอดหลักแสนที่เราจ่ายไป แล้วต่อท้ายด้วยคำว่า CR
ดิฉันชักงงๆ ว่าทำไมมันยังไม่ปิดยอดหนี้ แต่กลับกลายเป็นเงินที่จ่ายไปถูกเอาไปไว้ในบัตรเหล่านี้ แล้วหักไปเรื่อยๆแทน
แสดงว่าดอกเบี้ยหนี้ยังคงเดินตลอดเวลา นับตั้งแต่วันที่ดิฉันจ่ายปิดยอดมา
พอโทรไปถามคอลเซนเตอร์ คอลเซนเตอร์บอกว่าใช่ค่ะ ไม่ได้มีการปิดยอด แต่เป็นการจ่ายเงินสดเข้าระบบบัตรไปเฉยๆแทน
เขาจะปิดยอดให้ดิฉันในวันนี้เลยก็ได้ แต่ดิฉันต้องจ่ายเพิ่มในส่วนของดอกเบี้ยที่เกินมา
ดิฉันยืนยันไม่ยอม เพราะรวมๆแล้วก็ห้าหกพันบาท ซึ่งดิฉันถือว่าได้ทำหน้าที่ลูกหนี้ที่ดี ชำระเงินไปตามระบบและตามเวลาเรียบร้อยแล้ว
พอถามว่าส่วนนี้เป็นความผิดของใครกันแน่ ดิฉันจะได้ไปตามเรื่องได้ถูก
เป็นความผิดของธนาคารที่รับเงิน หรือของคอลเซนเตอร์ ทางคอลเซนเตอร์ก็แบ่งรับแบ่งสู้ว่าเป็นปัญหาของการสื่อสารของทั้งสองฝ่ายค่ะ
แล้วก็บอกว่าจะให้คอลเซนเตอร์คนที่คุยกับดิฉันในวันที่ 24 พ.ค. โทรมาคุยกับดิฉัน ดิฉันก็รอจนจะหมดวันก็ยังไม่โทรมา
(แล้วที่จะคุย คือคุยอะไร คุยต่อรองกันว่าใครจะรับผิดชอบดอกเบี้ยเดือนหนึ่งที่ผ่านมาเหรอคะ ระหว่างดิฉันกับเขา?)
อยากจะคุยกับระดับหัวหน้าเขาให้จบๆเรื่องก็ไม่ได้คุยซักที ไม่งั้นดอกมันก็วิ่งไปทุกวันๆ
แถมโทรคุยแต่ละทีก็โทรยากเย็น เบื่อมากกกกก
อยากทราบว่าในกรณีนี้ ดิฉันควรทำอย่างไรต่อไป ยอมรับสภาพหนี้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นหนึ่งเดือนที่ผ่านมาหรือไม่ควรยอมรับ
ถ้าไม่ยอมรับ แล้วเรื่องยืดเยื้อต่อไป ปลายทางเรื่องนี้จะไปจบที่ตรงไหน ส่งทนายไปคุยกันหรือเปล่าคะ?
จ่ายปิดยอดหนี้ทั้งหมดของบัตร uob แล้ว แต่เดือนถัดมาจดหมายมาบ้าน บอกว่ายังไม่มีการปิดยอด ต้องจ่ายดอกเพิ่ม ทำไงดีคะ
ดิฉันมีหนี้บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตของ uob ก็ทยอยจ่ายมาเรื่อยๆ ไม่เคยผิดนัดชำระ จ่ายได้เกือบครึ่งทางแล้วพอดีสามารถหาเงินก้อนได้
เลยนำเงินก้อนนั้นมาปิดยอดทั้งหมดได้เมื่อ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ธนาคาร uob สาขาเดอะมอลล์
หลังจากชำระได้สองวัน ได้มีจดหมายมาบ้าน แจ้งให้ไปจ่ายงวดหนี้ตามปกติที่เคยจ่าย
ดิฉันเห็นว่าเพิ่งจ่ายปิดยอดได้สองวัน สงสัยตอนพิมพ์จดหมายเขาคงยังไม่รู้ว่าเราปิดยอดไปหมดแล้ว เลยไม่ได้สนใจโทรไปสอบถามอะไร ทำเฉยๆไป
ปรากฎว่าในปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้ ยังคงมีจดหมายมาบ้าน แจ้งงวดหนี้และยอดที่ต้องชำระตามปกติอีก แต่เพิ่มเติมมาคือ ตรง total balance จะมียอดหลักแสนที่เราจ่ายไป แล้วต่อท้ายด้วยคำว่า CR
ดิฉันชักงงๆ ว่าทำไมมันยังไม่ปิดยอดหนี้ แต่กลับกลายเป็นเงินที่จ่ายไปถูกเอาไปไว้ในบัตรเหล่านี้ แล้วหักไปเรื่อยๆแทน
แสดงว่าดอกเบี้ยหนี้ยังคงเดินตลอดเวลา นับตั้งแต่วันที่ดิฉันจ่ายปิดยอดมา
พอโทรไปถามคอลเซนเตอร์ คอลเซนเตอร์บอกว่าใช่ค่ะ ไม่ได้มีการปิดยอด แต่เป็นการจ่ายเงินสดเข้าระบบบัตรไปเฉยๆแทน
เขาจะปิดยอดให้ดิฉันในวันนี้เลยก็ได้ แต่ดิฉันต้องจ่ายเพิ่มในส่วนของดอกเบี้ยที่เกินมา
ดิฉันยืนยันไม่ยอม เพราะรวมๆแล้วก็ห้าหกพันบาท ซึ่งดิฉันถือว่าได้ทำหน้าที่ลูกหนี้ที่ดี ชำระเงินไปตามระบบและตามเวลาเรียบร้อยแล้ว
พอถามว่าส่วนนี้เป็นความผิดของใครกันแน่ ดิฉันจะได้ไปตามเรื่องได้ถูก
เป็นความผิดของธนาคารที่รับเงิน หรือของคอลเซนเตอร์ ทางคอลเซนเตอร์ก็แบ่งรับแบ่งสู้ว่าเป็นปัญหาของการสื่อสารของทั้งสองฝ่ายค่ะ
แล้วก็บอกว่าจะให้คอลเซนเตอร์คนที่คุยกับดิฉันในวันที่ 24 พ.ค. โทรมาคุยกับดิฉัน ดิฉันก็รอจนจะหมดวันก็ยังไม่โทรมา
(แล้วที่จะคุย คือคุยอะไร คุยต่อรองกันว่าใครจะรับผิดชอบดอกเบี้ยเดือนหนึ่งที่ผ่านมาเหรอคะ ระหว่างดิฉันกับเขา?)
อยากจะคุยกับระดับหัวหน้าเขาให้จบๆเรื่องก็ไม่ได้คุยซักที ไม่งั้นดอกมันก็วิ่งไปทุกวันๆ
แถมโทรคุยแต่ละทีก็โทรยากเย็น เบื่อมากกกกก
อยากทราบว่าในกรณีนี้ ดิฉันควรทำอย่างไรต่อไป ยอมรับสภาพหนี้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นหนึ่งเดือนที่ผ่านมาหรือไม่ควรยอมรับ
ถ้าไม่ยอมรับ แล้วเรื่องยืดเยื้อต่อไป ปลายทางเรื่องนี้จะไปจบที่ตรงไหน ส่งทนายไปคุยกันหรือเปล่าคะ?