นางเอก ช่อง 7 รุ่นกลางๆ มีความเสี่ยงแค่ไหนที่ช่องจะจับยัด “บทแม่” ทั้งๆที่อายุยังไม่ถึงวัย

ตอนนี้นางเอกรุ่นกลางๆ ช่อง 7ทยอยหมดสัญญากันไปเยอะแล้ว แล้วช่อง 7 ก็ไม่นิยมที่จะใช้นักแสดงอิสระซักเท่าไหร่นอกจากบทสมทบ รุ่นกลางๆ ที่เหลืออยู่ก็มีเปรี้ยว ฐิสา ขวัญ แคทซอนญ่า แล้วก็นาว คือเหลือไม่เยอะแล้วค่ะ ซึ่งค่อนข้างที่จะสุ่มเสี่ยงมากๆ ที่ทางช่องจะแกงให้นางเอกกลุ่มนี้ได้เล่น "บทแม่" เพื่อดันนางเอกรุ่นใหม่ๆ
สำหรับสถานะนางเอกรุ่นกลางตอนนี้
เปรี้ยว - ได้รับบทนางเอกไม้ประดับในละครบู๊เป็นส่วนใหญ่ เช่น สารวัตรใหญ่ ล่าท้าชน แต่ถ้าเป็นบทเด่นๆ ก็จะเป็นบทร้าย เช่น บ่วงวิมาลา นึกถึงทับทิมก่อนหมดสัญญาเลยค่ะ สถานะคล้ายกัน หลังๆ เล่นบู๊เป็นส่วนใหญ่ ถ้าได้บทเด่นก็จะเป็นบทร้าย บทแม่ บทที่ต้องแต่งตัวปอนๆ ไม่มีบทเด่นๆแต่งตัวสวยๆ
ขวัญ - นึกถึงมนฤดี เมื่อ 30 ปีที่แล้วที่เทช่อง 3 หลังชวดบทแม่พลอยสี่แผ่นดิน ซึ่งตอนนั้นมนฤดีก็อายุประมาณ 30 แล้ว กลับมาก็ได้เล่นแต่บทสมทบเด่นๆ บทแม่ บทน้าซะเป็นส่วนใหญ่ จะมีเด่นๆหน่อยก็นางทาส ภาพอาถรรพ์ ตอนนี้ขวัญอายุ 35 แล้ว ค่อนข้างที่จะหาบทนางเอกนำเดี่ยวยากพอสมควร อาจจะต้องเอาดีไปทางบทนำไปเลยน่าจะเหมาะกว่า
ฐิสา - หลังๆมานี้ได้แต่บทที่ประกบนางเอกคนอื่นทั้งนั้นเลย ทั้งสายเลือดสองหัวใจ เข็มซ่อนปลาย ล่าสุดก็ในรอยทราย คือเป็นนางเอกร่วมมา 3 เรื่องติดแล้ว เสี่ยงมากที่ในอนาคตอาจจะโดนจับให้เป็นแม่ของนางเอกน้องใหม่
แคท - รายนี้มีธุรกิจใหญ่โตของที่บ้าน อาจจะมาเลือกรับละครบทที่ตัวเองโอเค น่าจะรอดจากการรับบทแม่ไป
นาว - ตอนนี้ไปเรียนต่อเมืองนอก ไม่รู้ว่าจะได้ต่อสัญญาช่อง 7 มั้ย 

ซึ่งช่วงนี้ช่อง 7 เอาละครดังๆเมื่อไม่ถึง 10 ปี บางเรื่องก็ 10 ปีนิดๆ มารีเมคกันถี่มากๆ บางเรื่องภาพจำจากเวอร์ชั่นเดิมยังชัดเจนอยู่เลย อย่างล่าสุดก็กุหลาบเล่นไฟ เวอร์ชั่นก่อนคือดังพอสมควร ซี่งเรื่องต่อไปที่จะมีการรีเมค น่าจะเป็น "คมพยาบาท" แล้วก็คงจะแคสติ้งประมาณนี้

น้าเย็น - เปรี้ยว ทัศนียา (อัพเกรดจากเปียเวอร์ชั่น 2557)
เปีย - วินนี่ ศิภัชรดา
น้อย - ปิ่น ชรินพร
เลอสรร - ภูมิ เกียรติภูมิ
อุทัย - โน๊ต วัชรบูลย์
วณี - ต่าย ชัชฎาภรณ์
คุณหญิงอนุรักษ์ธานินทร์ - หมวย สุภาภรณ์ (อัพเกรดจากน้าเย็นเวอร์ชั่น 2544)
ประวิทย์ - ทศ รวิศชา
นมแส - ต่อง สาวิตรี
รจนา - พลอยไพลิน ตั้งประภาพร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่