วิเคราะห์ สิ่งที่จะเห็นในคอนเสิร์ต 3 แบบ จะได้เห็นอะไรบ้าง

กระทู้สนทนา
จะเน้นวิเคราะห์ ถึงความเป็นไปได้และเดาใจทีมโปรดิวซ์ในคอนนั้นๆ โดยไม่พูดเรื่องการจัดการฝั่ง อฟช แต่อย่างใด

1.คอนรุ่น3

เดาได้ไม่ยาก เฌอเป็นเฮดในการโปรดิ๊วซ์ คอนน่าจะออกมาในแง่ของ "การแสดงศักยภาพ" ของเมมเบอร์เป็นหลัก และด้วยจำนวนเมมเบอร์ จะได้เห็นเพลงที่ขึ้น 16+2 คน แทบจะนับเพลงได้ ดังนั้นการวางช่วงคงไม่หนีไปจากรูปแบบเธียเตอร์เท่าไหร่ นั่นคือ ช่วงเพลงรวม1 mc1 ช่วงยูนิต mc2 ช่วงเพลงรวม2 mcปิด และอังกอร์ อาจจะมีวาไรตี้อะไรแทรกเข้ามาบ้าง แต่แพทเทิร์นไม่หนีจากนี้ 
แต่ในเมื่อแพทเทิร์นน่าจะเป็นแบบที่คุ้นเคย สิ่งที่จะเซอไพรซ์คิดว่าน่าจะเป็นช่วงยูนิต ที่อาจเอาเพลงนอกหรือจัดยูนิตเธียเตอร์น่าสนใจ ซึ่งภาพรวมถ้าถามถึงความน่าดู สำหรับแฟนคลับรุ่น3 ก็คงเป็นคอนที่พลาดไม่ได้ แต่ถ้าพูดถึงแฟนคลับโดยรวมของ 48th ผมมองว่าจะเหมือนคอนรุ่น2 ที่เป็นคอนดีแต่คนไม่เยอะ พลาดไปก็อาจเสียดายนิดหน่อย

2.คอนcgm

นี่เป็นคอนใหญ่ครั้งแรกที่ได้โปรดิ้วซ์ในโปรดักชั่นมาตรฐานของ 48ไทย หลังจากที่เสียรังวัดจากมินิคอน แฟนมีต ไปเมื่อปีที่แล้ว สำหรับชื่อชั้นเฮดในการโปรดิ้วซ์อย่างรินะ หลับตาก็เห็นได้เลยว่า คอนออกมาในรูป 48g แบบ old school แน่ๆ ครั้นจะมา rearrange เพลง ใหม่ๆตามลักษณะนิยมฝั่ง bnk ถ้าไม่ได้ทีมงานครูบีบมา ด้วยนิสัยคนญี่ปุ่นแบบรินะ คงไม่ทำ ซึ่งถ้าจะมีเพลงเพิ่มเข้ามาคงเป็นเพลงนอก ของ ir มากกว่า
จุดแข็งตอนนี้คือใครคาดหวังเพลง 48แบบจัดเต็ม คอนcgm น่าจะตอบโจทย์ แต่จุดอ่อนที่สำคัญคือแม้จะมีเพลง 48 ของฝั่ง cgm เยอะเพียงพอ+เพลงbnk ที่ cgm มีส่วนร่วม แต่เพลงยูนิตมีน้อยจนนับเพลงได้ ดังนั้นถ้าไม่ดึงเพลงเธียเตอร์ฝั่ง bnk หรือของ cgm ที่จะมาในอนาคต ในส่วนยูนิตนั้นอาจจะไม่เน้นแบบคอนรุ่น3 ซึ่ง อาจจะใช้เพลง 16 คนแล้ววิ่งรอกให้เมมเปลี่ยนชุดเข้าๆออกๆแทน (แบบแฟนมีต)
ถ้าพูดถึงความน่าดู แฟนคลับ cgm ที่คีพวง ยังไงก็ต้องดู ส่วนแฟนคลับทั่วไป ถ้าชอบคอน 48จ๋าๆ ยังไงก็น่าดู แต่ถ้าเบื่อๆอยากได้อะไรแปลกใหม่ คอนcgm ถือว่าพลาดได้

3.คอนbattle

ถือว่าเสี่ยงสุดถ้าจะเน้นเสพย์ความบันเทิงแบบคอนเสิร์ต เพราะเราไม่รู้อะไรกับมันเลย มันอยู่ที่ว่า project director (ไม่ใช่แค่คน produce) จะมือถึงรึเปล่า
เพราะมันเป็นไปได้ตั้งแต่รูปแบบสิ้นคิดอย่างแลกเพลงกันเต้น หรือดีหน่อยก็เต่นร่วมกันแบบ คอนเอเชียเฟส หรือ ccj ไปจนแบตเทิล ชนกันยับสไตน์ the voice หรือแสดงแลกสลับบรัฟกันคนละเพลง
ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลอยู่ที่กึ๋น project director ล้วนๆ และยังไม่พอ การโปรโมตภายใน หรือการบิ้วด์แฟนคลับก็สำคัญ เพราะ คอนรุ่น3 หรือ cgm มันมีกลุ่มtarget ชัดเจน มันขายได้ด้วยตัวมันเอง แต่คอนแบตเทิล มันต่างออกไป ซึ่งร้อยทั้งร้อย ผมเชื่อว่ายังคนก็มาคอนนี้ เพราะคุ้มสุด แต่ในเมื่อมันไม่รู้อะไรเลย มันก็มีเผอเซนต์ที่จะเฟลสุดแบบคอนรุ่น1 เช่นกันที่ถ้าชอบสไตน์นั้นก็ชอบไปเลยถ้าเกลียดก็เกลียดไปเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่