ไปเดินเล่นที่ฮ่องกง 2023

สวัสดีครับ ช่วงนี้น่าจะเห็นหลายคนไปเที่ยวฮ่องกงกัน ด้วยอานิสงส์จากแคมเปญ World of Winners ของสนามบินฮ่องกงที่แจกตั๋วมากับ Cathay Pacific และใช่ครับ ผมก็เป็นหนึ่งในเหยื่อการตลาดนี้ ว่าแล้วก็บินไปเดินเล่นกันดีกว่าครับ
อาจจะไม่ได้ลงรายละเอียดเยอะ เพราะเที่ยวง่าย ข้อมูลแน่นหลายกระทู้แล้ว แต่ถ้าสงสัยตรงไหนถามได้นะครับ

แต่เราก็น่าจะรู้ๆกันอยู่ว่า ของฟรี ไม่มีจริง ฟรีแต่ตั๋ว ภาษีไม่ฟรี TT แต่ราคานี้ก็แพงกว่าบินในประเทศนิดเดียว พอไหวๆ รับได้ จองเลย

เสร็จแล้วเราก็หาที่พักกัน ส่วนใหญ่คนจะนิยมฝั่งKowloon โดยเฉพาะย่านTsim Sha Tsuiกันเพราะแหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่อยู่ฝั่งเกาลูนนั้นแหละ แต่รอบนี้อยากได้ประสบการณ์ฝั่งชาวเกาะบ้าง รอบนี้เลยหาที่นอนย่านCentral มาลงเอยที่ Homy Central (ที่จริงๆ อยู่สถานี Sheung Wan) 

แคบ ๆ ตามสไตล์ฮ่องกง แบบนอนคนเดียว ห้องน้ำในตัว ตกที่คืนละ 1500 ไม่รวมอาหารเช้า นอนสบายแอร์เย็นใกล้MTR

ส่วนเรื่องเงิน แลกเงินสดไปเติมบัตร Octopus น่าจะยังสะดวกที่สุดในตอนนี้ เพราะหลายที่ยังไม่รับบัตรเครดิต แต่รับOctopus ครับ
บัตรOctopus ตอนนี้มี 2 ประเภท ใหญ่ๆ คือ
1. on loan Octopus เป็นบัตรทั่วไป ไม่มีค่าบัตร แต่มีมัดจำ 50$ ใช้ไม่หมดแลกคืนได้ (แลกภายใน90วันหลังซื้อบัตร โดนหักค่าธรรมเนียม 11$) ถ้าเก็บไว้แล้วไม่ได้ใช้งานเกิน 3 ปีขึ้นไป จะโดนหักค่าธรรมเนียมอีกปีละ 15$
2. Tourist Octopus มีค่าบัตร 39$ แต่ไม่มีมัดจำบัตร อายุบัตร 7 ปี แลกคืนได้ไม่เสียค่าธรรมเนียม เก็บไว้ก็ไม่เสียค่าธรรมเนียม

อย่าลืมว่าช่วงนี้กำลังจะเข้าหน้าร้อนแล้ว แต่งตัวให้เข้ากับอากาศกันนะครับ และฮ่องกงก็ยังคงนิยมชาร้อน ตลอดไป 55555

ปะ เริ่มกันเลยครับ

Cathay Pacific CX750 บินด้วย A350-900 

มื้อเที่ยงเป็น Chicken with noodle ที่จริงๆแล้วก็คือผัดเหมี่ยนเสี้ยน/ผัดหมี่ซั่วนั่นแหละครับ อร่อยดี ส่วนอีกเมนูเป็นหมู หน้าตาเป็นไงไม่รู้เหมือนกันครับ เพราะไปคนเดียว ไม่มีเพื่อนช่วยสั่ง ลุงชาวฮ่องกงข้างๆก็สั่งเหมือนกัน 555555

บินมาประมาณ 2.5 ชั่วโมงเราก็เริ่มลดระดับแล้วครับ ถ้าอยากได้วิวนี้ต้องทำการบ้านนิดนึง 
ลงเอาไฟล์ทไปดูใน flightradar24 ว่าช่วงที่เราจะบินนั้นส่วนใหญ่แล้วเครื่องลงฝั่ง Runway 25 หรือเปล่า ถ้าใช่ก็จองนั่งหน้าต่างฝั่งซ้ายได้เลยครับ
เครื่องจะลดระดับแล้ววนซ้ายรอบเกาะฮ่องกงก่อนลงที่สนามบินพอดี 

แต่ถ้าโชคไม่ดี เครื่องลงฝั่ง Runway 3 ก็อดไป ต้องไปลุ้นว่าจะเห็นมาเก๊าแบบลิบๆแทนครับ

ลงเครื่องแล้ว ก็ตามป้าย Immigration ได้เลยครับ จะต้องขึ้นรถไฟมั้ย ขึ้นอยู่กับว่าเกทไกลแค่ไหน อย่างรอบนี้ใกล้ๆ ก็ไม่ได้ขึ้น

จากนั้นผ่านตม. รับกระเป๋า ผ่านศุลกากร ก่อนจะออกจากสนามบินอย่าลืมแวะรับ HK Goodies ผมเอามาแลกตั๋วAirport Express เข้าเมืองครับ

นั่งชมวิวไป 24 นาทีเราก็มาถึงสถานีฮ่องกง เปลี่ยนสายไปIsland line เข้าโรงแรมที่Sheung Wanเก็บกระเป๋า แล้วเริ่มเดินเที่ยวกันครับ

เดินไปหน่อย เริ่มหิว เจอร้านดังก็แวะสะหน่อย Tsim Chai Kee Noodle


จากนั้นมุ่งหน้าขึ้นเหนือ ไปทางCentral Pier จะข้ามไปฝั่งTST รอ Symphony of Lights กันหน่อย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่