มีใครเคยพักโรงแรมหรู 50 ชั้นที่พัทยาแล้วเจอคุณกุ๊กกู๋ไหมคะ?

ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ พอดีเราเพิ่งกลับจากพัทยามาแล้วเหมือนจะเจอ (ไม่กล้าฟันธง) เพราะโรงแรมดูใหม่มาก (แต่วังเวง) ห้องพักก็โอเคแต่บรรยากาศโดยรอบดูเงียบเหงาแต่น่าขนลุกแปลกๆค่ะ เราเป็นคนไม่ค่อยกลัวผีแต่เพื่อนเรากลัวมาก อยู่ไม่ได้เลยต้องขนข้างของหนีผีกันเลยทีเดียว TT

เราไปพักที่โรงแรมแห่งนั้นเมื่อไม่นานมานี้ (ขอไม่ระบุวันที่) เป็นโรงแรมหรูทางพัทยาใต้ มีบุฟเฟ่อาหารชั้นที่ 50 กว่าๆ เคยมีประวัติต่างชาติโ*ดตึกฆต* (เดาว่าหลายๆคนที่เคยได้ยินข่าวคงเดาออก) เราขอไม่พูดนะคะว่าเจอจริงๆ 100% เพราะตอนนี้ก็กำลังชั่งใจอยู่เหมือนกัน เหตุการณ์ที่เราเจอมันค่อนข้างที่จะคลุมเคลือค่ะ

เราพักอนู่ชั้นที่ 15 กับเพื่อนอีกคน เป็นห้องนอนเตียงคู่ มีระเบียงและห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำ ค่อนข้างที่จะหรูเลยค่ะสำหรับโรงแรม 3 ดาว ค่าที่พักต่อคืนไท่แพงมาก ตกคืนละ ~1200 บาท โรงแรมนี้แปลกๆนิดนึงตรงที่ลิฟต์ขึ้นอาคารเขาแยกกันเป็นสองส่วนค่ะ ส่วนแรกคือลิฟต์ที่ต้องเดินจากทางชั้นล่างของอาคารที่ใช้สำหรับเช็คอิน/เช็คเอาท์ที่พักขึ้นไปอีกสองชั้น เป็นลิฟต์ที่ใช้ขึ้นห้องพัก ตัวลิฟต์มีตั้งแต่ชั้น 3 - ชั้นที่ 25 (ไม่ค่อยแน่ใจ) เว้นชั้น 13 ไว้ตามปกติ

สารภาพว่าตอนถึงโรงแรมครั้งแรกก็ค่อนข้างงงว่าทำไมต้องเดินแบกกระเป๋าหนักๆขึ้นบันไดเพื่อไปเช็คอินถึงชั้นที่สามด้วยทำไมถึงไม่มีลิฟต์ที่เรียงตั้งแต่ชั้น 1-25 ไปเลย แอบหงุดหงิดใจเล็กน้อยเพราะเดินทางมาเหนื่อย + สัมภาระเยอะค่ะ 

เรากับเพื่อนต้องเดินแบกกระเป๋าลากใบใหญ่ๆเพื่อขึ้นไปเช็คอินที่ชั้นสาม พอไปถึงคือบรรยากาศโดยรอบเงียบมาก เหมือนตึกร้างเลยค่ะ55555 ไฟสลัวน่ากลัวมาก เหมือนในหนังผีเลย (แต่มีพนักงานอยู่สองสามคนนะ) เรากับเพื่อนเช็คอินโรงเรมตอนเวลาประมาณเกือบสี่โมงเย็น เวลานั้นอาจจะยังไม่มีคนอยู่มั้งคะ ส่วนใหญ่เขาน่าจะไปเที่ยวกัน

เราก็เดินขึ้นลิฟต์กับเพื่อนตามปกติ พอถึงชั้นที่เราพักคือเหมือนโรงแรมร้างจริงๆนะ โดยรอบคือมืดมาก เปิดไฟแค่สองสามดวงบริเวณบันได ตรงทางเดินคือปิดไฟมืดหมดเลย แต่ตอนนั้นเรากับเพื่อนเหนื่อยมากเลยไม่ได้คิดอะไร สแกนเข้าห้องไปแบบชิวๆ เปิดเข้าห้องไปเจอคือห้องสว่างมากเพราะหน้าต่างเปิดไว้แต่บรรยากาศคือ เราน้ำหลายรอบมากว่าเหมือนโรงแรมร้าง55555 แต่ในห้องคือปกตินะ แต่มันให้ความรู้สึกน่ากลัวแปลกๆ พอเข้าไปอากาศข้างนอกคือร้อนมากนะคะแต่ข้างในห้องคือเย็นแบบน่าขนลุกเลยอะ (ตอนนั้นคือปลอบใจตัวเองไว้ว่าเขาคงเปิดแอร์ทิ้งไว้ให้ก่อน) เราเสียบคีย์การ์ดลงบนที่เสียบ เสียบครั้งแรกไฟไม่ติดทั้งๆที่เราก็เสียบถูกด้าน เขาให้คีย์การ์ดเรามาสองใบ มีของเรากับเพื่อนคนละใบ ของเราเสียบไม่ติดเลยให้เพื่อนเสียบ ปรากฎว่าก็ติดตามปกตินะคะ (ปลอบใจตัวเองรอบที่ 2 ว่าที่เสียบคีย์การ์ดคงไม่ดี) 

เราก็ทำการจัดของอะไรเรียบร้อยหมด กำลังจะเปลี่ยนเสื้อผ้าลงไปเล่นสวนน้ำขอบทางโรงแรมเลยเข้าไปในห้องน้ำ คือห้องน้ำอะน่ากลับมากกกกกทุกคน ตางซิ้งค์ล้างหน้าแอบมีคราบสีแดงติด ล้างไม่ออก (ปลอบใจตัวเองรอบที่ 3 ว่าคงเป็นสีลิปของคนที่พักก่อนหน้า) แล้วไฟห้องน้ำคือน่ากลัวมากกก สลัวแบบวอร์มไลท์สุดๆ 555555 

ช่วงเช้ายังไม่เจออะไรแต่พอตกดึกมาคือตายเรียบค่ะ

ช่วงประมาณสี่ทุ่มเรากลับเข้าห้องพัก ทุกอย่างปกตินะ บรรยากาศก็ยังน่าขนลุกเหมือนเดิมแต่เพิ่มเติมคือไฟดับค่ะ ใช่ค่ะแล้วดับแค่ห้องเราห้องเดียวด้วย (ไม่ใช่ไฟตกนะ อันนี้คือดับไปเลย) ทั้งๆที่คีย์การ์ดอะไรอะก็เสียบอยู่(ใช้ของเพื่อน) เราตกใจมากเลยลองเราคีย์การ์ดดึงเข้าออกสองสามรอบจนมันติด เริ่มรู้สึกแปลกๆละตอนนั้น5555 

เราเข้าไปอาบน้ำ+แช่น้ำ แช่ได้สักพักได้ยินเสียงเหมือนคนพูดภาษาแปลกๆข้างห้องอะ เป็นเสียงแว่วๆ เราเลยออกไปดูเพื่อนเพร่ะคิดว่าเพื่อนอาจจะเปิดเพลง สรุปเพื่อนออกไปนั่งตากลมด้านนอก อีนี่คืองง แล้วเสียงนั้นมาจากไส??? (ห้องน้ำเราติดอยู่กับห้องฝั่งขวามือนะ)

จบภารกิจในห้องน้ำแล้วก็เตรียมตัวเข้านอน เรานอนฝั่งมุมกำแพง ส่วนเพื่อนนอนใกล้าหน้าต่าง ละห้องพักคือมีกระจกอยู่ปลายเท้าเลย น่ากลัวมากกกก เรากับเพื่อนก็นอนไปได้สักพักแล้วได้ยินเสียงห้องข้างๆเขาเหมือนทะเลาะกันอะค่ะ จากห้องฝั่งขวาเหมือนเดิมเลย เสียงดังอยู่ประมาณสิบนาทีแล้วก็เงียบไป เรากำลังจะหลับแล้วเชียวแต่ได้ยินเสียงคนลากเก้าอี้จากห้องนั้นต่อ คือตอนนั้นหงุดหงิดมาก จะนอนก็ไม่ได้นอน คนเที่ยวมาเหนื่อยๆ เลยโทรไปหาทางเซอร์วิสของโรงแรม ปรากฎว่าแจ็คพ็อตจ้า ห้องข้างฉันไม่มีคนพัก ทั้งชั้นคือมีแค่ฉันกับเพื่อนกันสองคน และคนพักก่อนหนเาฉันเขาไม่ได้เป็นผญ เป็นผู้สูงอายุต่างชาติจ้าเทอ 😭😭😭😭😭😭😭😭

รู้งั้นเรากับเพื่อนคืออยู่ไม่ได้ละ โกยเถอะ55555

อยากรู้ว่าใครเคยพักที่โรงแรมนี้หรือ โรงแรมระแวกนี้แล้วเจอบ้างมั้ยคะ😭
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่