DSI เข้าพบซีอีโอปตท. สางปมฉาว ทุจริต-ฮั้วประมูลภายในองค์กร

กระทู้สนทนา
คราวก่อนนู้น GGC ปาล์มหาย 2,000ล้านบาทไม่รู้ตามคืนมาได้รึยัง
มาคราวนี้ GGC ขายน้ำมันทิพย์ให้ OR รับเงินไปแล้วไม่ส่งของให้
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
รองอธิบดี DSI เข้าพบผู้บริหารปตท.หลังผู้ถือหุ้นแจ้งความปมฉาว "ทุจริต-ฮั้วประมูล"เบื้องต้นพบข้อมูลเข้าข่ายผิดปกติ เตรียมพิจารณาเข้าลักษณะเป็นคดีพิเศษหรือไม่ใน 3 เดือน
 
หลังจากที่ ผู้ถือหุ้นบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. แจ้งความกล่าวโทษต่อ กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม (DSI) และ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  (ก.ล.ต.) ให้มีการตรวจสอบ ขบวนการสมยอมราคาส่อฮั้วประมูล ทำให้ราคาผิดไปจากสภาพปกติ และอาจมีการเอื้อประโยชน์ให้ผู้ใดผู้หนึ่ง จนอาจนำไปสู่การฟอกเงิน ซึ่งผู้เกี่ยวข้องเป็นผู้บริหารระดับสูง บริษัทในกลุ่ม ปตท.
ล่าสุด พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ได้เข้าพบ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยขณะนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ตั้งคณะพนักงานสืบสวน เพื่อแสวงหาพยานหลักฐานเบื้องต้นว่า เข้าลักษณะที่จะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่
ทั้งนี้ รองอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า นายอรรถพล ผู้บริหารปตท.ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในการสืบค้นเอกสาร ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าอาจจะมีมูลเข้าข่ายผิดปกติ แต่ยังไม่สามารถระบุฐานความผิด และผู้รับผิดได้อย่างชัดเจน ต้องรอการรวบพยานหลักฐาน ซึ่งมีกรอบระยะเวลาในการดำเนินการสืบสวนเบื้องต้นใน 3 เดือน
นอกจากนี้ ยังมีอีกประเด็นหนึ่งที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับการซื้อขายน้ำมันระหว่าง บริษัท GGC กับ PTTOR ว่า มีการกำหนดราคาในลักษณะเอื้อประโยชน์ต่อผู้ใดผู้หนึ่งหรือไม่ รวมถึงเรื่องกรณีการซื้อขายน้ำมันที่จ่ายเงินไปก่อน แต่ไม่ได้ส่งสินค้าจริงก่อนหน้านี้ ซึ่งได้ขอเอกสารไปยัง ปตท. ว่า ได้มีการตั้งคณะกรรมการ ดำเนินการในเรื่องใดหรือไม่
โดยเรื่องที่กล่าวมานี้เป็นเรื่องที่เกิดก่อนนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ จะเข้ามารับตำแหน่ง แต่เขายินดีที่จะให้ความร่วมมือในการรวบรวมเอกสาร เพื่อดำเนินการตรวจสอบให้เกิดความโปร่งใสในกลุ่มบริษัท ปตท. ต่อไป

ที่มา: https://www.thansettakij.com/news/general-news/568526?fbclid=IwAR1AF7fZfGJFT_SX4Xb_meGCPzRpFy0aETnXxp8Qs6-zuohbUVzbRnV3OJc
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

มิน่าล่ะปอดผมมันถึงแดงทั้ง PTT และ OR
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่