ทำงานต่างประเทศต้องยื่นเอกสารที่กรมแรงงานมั้ย

คือ จขกท. ขอท้าวความก่อนนะคะว่า จขกท. มาทำงานที่ฮ่องกงมากับนายจ้างโดยตรงไม่ผ่านกรมแรงงาน นายจ้างเป็นคนที่เดินเรื่องขอวีซ่าให้ (ขอวีซ่าผ่านออนไลน์นะคะ) จขกท.เลยมาที่ฮ่องกงก่อนวีซ่าจะออก 1 เดือนโดยมาในนามนักท่องเที่ยวเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทีนี้มากลางเดือนพฤษภาคมมีเมลส่งมาหานายจ้างว่าต้องมีใบตรวจสุขภาพของ จขกท. เลยพากันมาตรวจที่คลินิคที่ฮ่องกง แล้วนำไปยื่นให้สถานทูตไทยในฮ่องกง แล้วสถานทูตไทยได้บอกว่าถ้าวีซ่าออกให้เอาวีซ่าไปยื่นยืนยันที่สถานทูตไทยในฮ่องกง ทีนี้ จขกท.อยู่จนครบเดือนก็กลับประเทศไทย พอกลับประเทศไทยได้ 2 อาทิตย์วีซ่าออกมาคือสรุปว่าผ่านเลยกลับมาที่ฮ่องกงอีกครั้งโดย ตม.ที่สนามบินฮ่องกงก็ตรวจสอบแล้วปริ้นวีซ่าติดที่พาสปอร์ต จขกท. ทีนี้เลยเอาวีซ่าไปยืนยันยื่นให้สถานทูตไทยในฮ่องกง เค้าเลยบอกว่าต้องไปยื่นเอกสารให้ที่กรมแรงงานที่ประเทศไทยด้วย จขกท. เลยเข้าใจว่าเราเอาเอกสารไปยื่นที่กรมแรงงานเพื่อป้องกันสิทธิเวลามีปัญหากับนายจ้างใช่มั้ยค่ะ แล้วถ้าต้องยื่นเราต้องไปยื่นด้วยตนเองด้วยใช่หรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่