finn mobile เปลี่ยนแพ็คเกจจากเดิม 159/เดือน เป็น 299 บาท/เดือน โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ไม่มีการส่ง sms ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ถ้าไม่เข้าไปดูในแอฟก็จะไม่รู้เลยว่าเปลี่ยน (แต่สามารถส่ง sms แจ้งค่าบริการ, แจ้งตัดบัตรเครดิต ได้ทุกเดือน)
พอแชทถาม CC แจ้งว่า เป็นการเปลี่ยนเนื่องจากหมดโปรโมชั่นลด 50% ทำให้มีการปรับยอดเป็นราคาเต็ม
ประเด็นคือ
1.ทำไมเวลาจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ไม่มีการแจ้งลูกค้าก่อนล่วงหน้า เพื่อให้ลูกค้าเตรียมวางแผนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ
- ถ้าแจ้งผมล่วงหน้า ผมจะได้คิดว่าจะเปลี่ยนเป็นโปรไหน หรือย้ายไปค่ายไหนเพื่อให้ค่าใช้จ่ายอยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้
***ใช้เน็ตบ้านค่ายเขียวอยู่จะครบอายุสัญญา มีการ sms บอก CC โทรมาแจ้งล่วงหน้า 1 เดือน พร้อมแจ้งรายละเอียดโปรใหม่ให้ตัดสินใจ ทำไมเค้าสามารถทำได้
2.แชทถาม CC เรื่องไม่มีการแจ้งล่วงหน้า CC ตอบกลับว่ามีการแจ้งตอนเริ่มใช้งานแล้วว่ามีอายุโปร 12 รอบบิล ลูกค้าต้องทราบเอง สามารถดูได้จากใน app
- ยอมรับครับว่าไม่ได้เข้าดู app finn mobile บ่อย เพราะไม่รู้จะเข้าไปทำไม ตั้งจ่ายค่าบริการผ่านบัตรเครดิตเสร็จก็จบ แล้วก็จำไม่ได้ครับว่าจะครบ 12 รอบบิลเดือนไหน และไม่คิดว่าจะต้องจดจำ หรือบันทึกไว้ว่าครบกำหนดเมื่อไหร่ เพราะสินค้าและบริการอื่นๆส่วนใหญ่ก็มีการแจ้งเตือนเรื่องพวกนี้ก่อนครบกำหนดเป็นปกติ เลยทำให้สงสัยว่าแจ้งเตือนล่วงหน้าผ่าน sms ซัก 1 เดือนมันยากหรือสิ้นเปลืองงบประมาณมากเหรอครับ ทำไมค่ายอื่นทำได้
3.ขอยกเลิก เพื่อย้ายค่าย คิดเงินเต็มเดือน ทั้งๆที่เพิ่งตัดรอบบิลมา 3 วัน
- เข้าใจครับว่าระบุในเงื่อนไขการใช้บริการแล้ว ถึงแม้ลูกค้าจะไม่เต็มใจยอมรับก็เถอะ ส่วนตัวคิดว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค และคิดว่าคงต้องร้องเรียน กสทช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะถ้าบริการดี ไม่หมกเม็ด ไม่เอาเปรียบลูกค้า คงไม่มีลูกค้าอยากย้ายค่ายครับ
4. CC ไม่มีอำนาจตัดสินใจอะไรเลย เหมือนแชทกับ BOT เหนื่อยจะคุย
- แชทคุย โทรคุย มีค่าเท่ากันครับ ไม่สามารถตัดสินใจได้ สงสารครับ เหมือนเป็นที่ระบายอารมณ์ลูกค้าเฉยๆ พูดอะไรไปก็แจ้งแค่ว่าจะฟีตแบ็คหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ ต้องรอ 2-3 วันทำการ ไม่มีแนวทางแก้ปัญหา ถามว่าจะติดต่อหรือแจ้งกลับหรือไม่ ก็บอกว่าหน่วยงานหลังบ้านไม่มีนโยบายติดต่อกลับ ลูกค้าก็ต้องรอโดยไม่รู้ว่าเรื่องที่ร้องเรียนไปจะได้รับการตอบรับอย่างไร แก้ไขได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไรต่อไป
รู้สึกผิดหวัง และเสียความรู้สึกมากที่ไว้ใจใช้บริการ Finn Mobile อยากให้แก้ไขให้ดีขึ้นครับ
Finn Mobile ทำไมเปลี่ยนแพ็คเกจโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า เหมาะสมหรือไม่
พอแชทถาม CC แจ้งว่า เป็นการเปลี่ยนเนื่องจากหมดโปรโมชั่นลด 50% ทำให้มีการปรับยอดเป็นราคาเต็ม
ประเด็นคือ
1.ทำไมเวลาจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ไม่มีการแจ้งลูกค้าก่อนล่วงหน้า เพื่อให้ลูกค้าเตรียมวางแผนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ
- ถ้าแจ้งผมล่วงหน้า ผมจะได้คิดว่าจะเปลี่ยนเป็นโปรไหน หรือย้ายไปค่ายไหนเพื่อให้ค่าใช้จ่ายอยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้
***ใช้เน็ตบ้านค่ายเขียวอยู่จะครบอายุสัญญา มีการ sms บอก CC โทรมาแจ้งล่วงหน้า 1 เดือน พร้อมแจ้งรายละเอียดโปรใหม่ให้ตัดสินใจ ทำไมเค้าสามารถทำได้
2.แชทถาม CC เรื่องไม่มีการแจ้งล่วงหน้า CC ตอบกลับว่ามีการแจ้งตอนเริ่มใช้งานแล้วว่ามีอายุโปร 12 รอบบิล ลูกค้าต้องทราบเอง สามารถดูได้จากใน app
- ยอมรับครับว่าไม่ได้เข้าดู app finn mobile บ่อย เพราะไม่รู้จะเข้าไปทำไม ตั้งจ่ายค่าบริการผ่านบัตรเครดิตเสร็จก็จบ แล้วก็จำไม่ได้ครับว่าจะครบ 12 รอบบิลเดือนไหน และไม่คิดว่าจะต้องจดจำ หรือบันทึกไว้ว่าครบกำหนดเมื่อไหร่ เพราะสินค้าและบริการอื่นๆส่วนใหญ่ก็มีการแจ้งเตือนเรื่องพวกนี้ก่อนครบกำหนดเป็นปกติ เลยทำให้สงสัยว่าแจ้งเตือนล่วงหน้าผ่าน sms ซัก 1 เดือนมันยากหรือสิ้นเปลืองงบประมาณมากเหรอครับ ทำไมค่ายอื่นทำได้
3.ขอยกเลิก เพื่อย้ายค่าย คิดเงินเต็มเดือน ทั้งๆที่เพิ่งตัดรอบบิลมา 3 วัน
- เข้าใจครับว่าระบุในเงื่อนไขการใช้บริการแล้ว ถึงแม้ลูกค้าจะไม่เต็มใจยอมรับก็เถอะ ส่วนตัวคิดว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค และคิดว่าคงต้องร้องเรียน กสทช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะถ้าบริการดี ไม่หมกเม็ด ไม่เอาเปรียบลูกค้า คงไม่มีลูกค้าอยากย้ายค่ายครับ
4. CC ไม่มีอำนาจตัดสินใจอะไรเลย เหมือนแชทกับ BOT เหนื่อยจะคุย
- แชทคุย โทรคุย มีค่าเท่ากันครับ ไม่สามารถตัดสินใจได้ สงสารครับ เหมือนเป็นที่ระบายอารมณ์ลูกค้าเฉยๆ พูดอะไรไปก็แจ้งแค่ว่าจะฟีตแบ็คหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ ต้องรอ 2-3 วันทำการ ไม่มีแนวทางแก้ปัญหา ถามว่าจะติดต่อหรือแจ้งกลับหรือไม่ ก็บอกว่าหน่วยงานหลังบ้านไม่มีนโยบายติดต่อกลับ ลูกค้าก็ต้องรอโดยไม่รู้ว่าเรื่องที่ร้องเรียนไปจะได้รับการตอบรับอย่างไร แก้ไขได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไรต่อไป
รู้สึกผิดหวัง และเสียความรู้สึกมากที่ไว้ใจใช้บริการ Finn Mobile อยากให้แก้ไขให้ดีขึ้นครับ