กระทะเค้ามีของนะ

เล่าสู่กันฟังขำๆ กระทะเค้ามีของนะ

บันทึก ส.ที่ 3 มิย.66
บรรยากาศที่ร้านจะเป็นเช่นนี้ทุกเสาร์ค่ะ ใครหันมาก็จะเห็นแม่นันยืนผัดขนมผักกาดในตลาดพัฒนาการ สลับการพูดคุยทักทายกับลูกค้าหลายๆรุ่น นอกจากลูกค้าประจำแล้ว ก็จะมีแฟนเพจแวะมาเซอไพร์ซบ่อยๆ

....

วันพระใหญ่ กระทะแรกคือ "ชาไช้เถ่าก้วย" ให้สามีนำไปถวายศาลปึงเถ่ากงม่าในตลาด จากนั้นหาจังหวะใส่บาตรพระไม่ได้เลยค่ะ ผัดไปนึกไปยิ้มไป "ลูกค้าต่อแถวซื้อ เราตั้งใจผัด.เราก็ได้บุญ"

มาหยุดยิ้มตอนหยิบกระทะผัดไทยนี่ล่ะค่ะ
"ป๊า เกิดอะไรขึ้นกับกระทะมามี้" แม่นันตกใจมาก
"แหะแหะ ป๊าทำหล่นเองอ่ะ ใช้ไปก่อนนะมี้นะ หาซื้อไม่ทันแล้ว" ขุ่นสามียื้มแหยๆ 
ผัดไปนึกไป (อีกแล้ว)  "อายจัง เดี๋ยวลูกค้าจะหาว่าเรา... " คิดไปสารพัด

สักพัก...
"คุณนัน ผัดจนกระทะแตกเลยเหรอ เฮง เฮง ใช้ไปเหอะ ของดี " คุณป้าร้านข้าวเหนียวพูดหน้าตาจริงจัง
ค่ะ..จริงค่ะ..คือผัดไม่หยุดเหมือนทุกเสาร์ ต่างกันตรงลื่นไหลมาก ผัดไทยกระทะต่อกระทะ สลับผัดขนมผักกาด ผัดมากกว่าปกติแต่หมดในเวลาอันรวดเร็ว ทั้งแบบผัด แบบแพ็ค จนไม่มีอะไรจะขาย สงสัยจะเปลี่ยนกระทะไม่ได้แล้วค่ะ แหะ แหะ (บ้านใครจำหน่ายกระทะแนะนำแม่นันด้วยนะคะ ขอแบบเฮงๆแบบนี้นะ) 
ระหว่างผัดยังมีโอกาสได้ต้อนรับแฟนเพจจากนครสวรรค์ มาอุดหนุนพร้อมนำผลิตภัณฑ์ต้นตระกูลเหล่าโจวกงม่ามาฝาก "จี้แซ" ซี่อิ๊วขาว ซี่อิ๊วหวาน และเต้าเจี้ยว ได้คุยแลกเปลี่ยนประวัติกันมากมาย สนุกและขอบคุณมากค่ะ
หันมา..อ้าวลูกค้ารออยู่
"ไม่เป็นไรคุณนัน ป้าพลอยฟังเพลินไปด้วย รอได้ลูก รอได้" ลูกค้าแม่นันน่ารักทุกรุ่นเลยค่ะ
สักพัก..แฟนเพจจากแดนเมืองจิงโจ้พาหลานชายสุดหล่อมาอุดหนุนและมาเยี่ยมถึงหน้าร้าน "หลานชายขอบคุณขนมผักกาดค่ะ" หายากนะคะ เด็กรุ่นใหม่ชอบทานขนมโบราณ ขอบคุณมากๆค่ะ

บรรยากาศที่ร้านจะเป็นเช่นนี้ทุกเสาร์ค่ะ ใครหันมาก็จะเห็นแม่นันยืนผัดขนมผักกาด สลับการพูดคุยทักทายกับลูกค้าหลายๆรุ่น นอกจากลูกค้าประจำแล้ว ก็จะมีแฟนเพจแวะมาเซอไพร์ซบ่อยๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่