พลาดท่า scammer ตกลุมพลางความโลภตัวเอง โดนหลอกลงทุนคริปโต จนได้

ต้องขอออกตัวก่อนว่าอาจจะดูยาวยื้ดเยื้อไปหน่อย เรามีความตั้งใจอยากจะมาแชร์สิ่งที่พบเจอถ่ายทอดออกไปให้ได้มาก
ขอขอบคุณทุกพลังบวก และขอน้อมรับคำติ คำแนะนำ หรือแม้แต่คำสมน้ำหน้า 

เราเป็นคนหนึ่งที่คอยระวังการใช้เงินอย่างมากที่ผ่านมา อะไรไม่จำเป็นก็พยายามประหยัด จะเที่ยวจะกินอะไรก็จะนึกถึงความคุ้มค่าของเงินที่เสียไป
จนเก็บเงินได้ประมาณนึง และถึงจุดช่วงชีวิตที่กระหายที่จะหารายได้เพิ่มจากการทำงานประจำ
          จนอยู่มาวันนึง ได้มีชาวต่างชาติชาวฮ่องกง ทักไลน์มาถามเราว่าเป็นไกด์นำเที่ยวหรือเปล่า เพราะเขามีแพลนจะมาเที่ยงเมืองไทย จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นหลังจากที่รู้ว่าเขาได้เบอร์ผิดจากเพื่อนอีกทีเพื่อจะหาไกด์นำเที่ยว หวยจึงมาลงที่เรา และด้วยความที่เราก็อยากจะmake friend กับชาวต่างชาติเพื่อฝึกภาษาอังกฤษ จึงมีการ keep relationship ในลักษณะเพื่อนมาเรื่อยๆ มีการแชททักทายต่างคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล วัฒนธรรม ซึ่งกันและกัน ตั้งแต่เรื่องทั่วไปถึงแพลนการท่องเที่ยว ไปจนถึงงานที่ทำ จนกระทั่งเค้าได้มีการพูดถึงงานหลักที่เค้าทำเป็นเจ้าของบริษัทเสื้อผ้าแฟชั่น ใช้ชีวิตหรูหรา มีอิสระทางการเงิน บลาๆ จมทำให้เราตกหลุมพลางของความโลภตัวเองโดยไม่รุ้ตัว เค้าเริ่มบอกว่านอกจากงานหลัก เค้าได้ลงทุนเกี่ยวกับ online investment ด้วยงานหลักและงานรองของเค้าทำให้เค้าใช้ชีวิตได้โดยมีอิสระทางการเงิน เราพอได้ยินประโยคที่มันทัช กับสิ่งที่เราโหยหาอยู่ ณ ตอนนั้น เริ่มมีความหวังที่ว่า เผื่อจะได้ขอแนวทางการทำธุรกิจ จาก scammer คนนี้ เพื่อจะได้สานต่อเป้าหมายที่เราวางไว้ณ ตอนนั้น คืออยากหารายได้เสริม เหมือนเป็นสะพานให้เราได้เดิมตามเค้าไป( ณ ตอนนั้น คิดอยู่อย่างเดียว คือโชคดีเว้ยได้มีเพื่อนเป็นนักธุรกิจ ชาวต่างชาติ มีอิสระทางการเงิน) มีการทักทายกับเค้าทุกวัน จากที่คุยเรื่องทั่วไปก็มีค่อยๆ คุยเกี่ยวกับเรื่อง online investment มากขึ้น เค้าค่อยๆใส่เรื่องราวเข้ามาในบทสนทนา จนรู้ว่า เค้าลงทุน ในสกุลเงินดิจิตัล หรือ cryptocurrencies โดยเทรดแบบ short term ใน future option ซึ่งเค้าเคลมตลอดว่าเค้าเทรดแบบมีหลักการไม่สุ่มสี่สุ่มห้า มีการวิเคราะกราฟ ศึกษาแนวโนมตลาด ประกอบกับ สูตร Kelly formula ซึ่งเป็น indicator เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงได้นั่นนี่  โดยเค้าเรียนรู้จาก uncle เค้าทีเป็นทีมนักเทรดมืออาชีพ โดยเค้าจะเริ่มแคปหน้าจอของเว็ปเทรดชื่อ Coinup-ex ที่เค้าทำกำไรได้ในแต่ละวัน ซึ้งเป็นตัวเลขที่เยอะจนน่าเหลือเชื่อ จากการเทคดFuture เพียงไม่เกินหนึ่งนาที( หารู้ไม่นี่แหละคือหลุมพลางที่scammer คนนี้ได้วางเอาไว้ ให้เราเดินลงไปอย่างเต็มใจโดยขุดความโลภของเราณ ตอนนั้นขึ้นมา )
          ระหว่างนั้นด้วยความที่เราสนใจก็เลยไปลองหาข้อมูลเกี่ยวกับการเทรดคริปโต พยายามศึกษาถึงความเสี่ยงต่างๆนานา จนมั่นใจระดับนึงถึง profit และ Risk จากการลงทุนคริปโต (พลาดตรงไม่เอะใจสักนิดที่จะมาสืบค้น กลโกงหากมีคนไม่รู้จักชวนลงทุนในคริปโต) เราเริ่มถามความรู้จากเค้า ถึงความเสี่ยง วิธีการเทรด ต่างๆ (เหยื่อติดกับโดยไม่ต้องเหนื่อย)  จนถึงเวลาที่ scammer ตะครุปเหยื่อ  ใช้เวลาประมานเกือบ 1 อาทิตย์ ตั้งแต่เริ่มคุย (ดูเหมือนจะรวดเร็วเพราะมันตรงกับสิ่งที่เราสนใจด้วยมั้ง เลยเข้าทางโจร)โดยเค้าบอกว่าถ้าเราสนใจจริงๆ จะทำการสอนให้แบบ Step by step โดยเริ่มจากการโหลดแอพที่น่าเชื่อถือชื่อว่า OKX และเริ่มทำการซื้อเหรียญ 105 usdt ด้วยเงินประมาน 3000 กว่าบาทไทย เพื่อทำการส่งต่อไปยัง Exchange website ที่เค้าอ้างว่าจะสามารถเทรดทำกำไรได้เยอะกว่า โดยส่งเป็นลิ้งค์มาให้ (ทั้งๆที่รุ้ว่าเป็นลิ้งค์คนไม่รู้จักห้ามกด แต่ตอนนั้นเหมือนเราไม่มีสติ สมัครผ่านลิ้งค์ไปโดยไม่ได้ระวังตัว ด้วยความเชื่อใจ) หลังจากสมัคร เค้าก็สอนวิธี ถอนเงินจาก OKX เพื่อฝากเข้าไปยัง Exchange ดังกล่าว และ copy trade ตามที่เค้าบอก ปรากฎได้กำไรมานิดหน่อยประมาน 2000 กว่าบาท และเค้าก็แนะนำการถอนกำไร เพื่อโอนกลับไปยัง wallet ในOKX จนจบทุกขั้นตอน เพื่อเป็นการย้ำความน่าเชื่อถือว่า ฝากถอนได้ปกติ หลังจากนั้นเค้าจะคอยส่ง signal ให้เรากดเทรดตามเค้า ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงเวลาค่ำหลังจากกลับจากที่ทำงาน ระหว่างนั้นก็คอยบอกให้เราเติมเงินเข้าไปเพื่อจะเข้าถึง initial market transaction เพื่อที่จะtake profit ได้มากขึ้น โดยจะกระตุ้นความโลภให้เราในลักษณะ Fear Of Missing Out หรือกลัวตกรถนั่นเอง โดยบอกว่าภายในช่วง1วีค ตลาดจะบูม จะต้องรีบเพิ่มเงินเพื่อ ทำกำไรได้มากขึ้น และค่อยถอนกำไรออก ระหว่างนั้นก็จะคอยส่งscreenshot กำไรที่เค้าได้ จนเราต้องแพ้ให้กับความโลภตัวเอง โดยเราโอนเพิ่มไปสามรอบ รวมทั้งหมดก็ราวๆ 2แสนสี่หมื่น บาทที่เราโอนเข้า Exchange นั้น จนได้กำไรประมาณหนึ่ง แฟนเราส่งคอมเม้นเกี่ยวกับเคสที่ถอนเงินไม่ได้ จนเราเริ่มชะงักกับสิ่งที่เรากำลังเพ้อฝัน และไปหาข้อมูลจนไปเจอหลายๆเคสในพันทิป (รู้สึกถึงความโง่ตัวเองว่า ทำไมไม่มาหาข้อมูลในพันทิปก่อนตัดสินใจ ก็สายไปเสียแล้ว) เราจึงตัดสินใจลองถอนออกมา 2 ยอด ปรากฏว่ายอดเงินที่เราถอน โดนล็อกอยู่ที่ frozen account ของระบบซึงแปลว่าอยู่ในระหว่างดำเนินการจากทางเว็บ ปรากฎว่า ผลคือไม่สามารถถอนเงินออกได้  

ไว้มาต่อนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่