ใช้งานทรูมาหลายเบอร์ ตอนนี้เหลือ 2 เบอร์ ที่ตรวจสอบอายุทั้ง 2 เบอร์ สูงสุดคือ 11 ปีกว่า
มีบริการ Internet รายเดือน 799 บาท เป็นแบบ 3 รายการ (เบอร์,เน็ต,ทีวี) ใช้มาอย่างน้อย 7 ปี
ปัจจุบัน ย้ายบ้าน (ต้นเดือน พ.ค. นี้) เลยย้าย Internet พร้อมให้ต่อสัญญาเพิ่ม 2 ปี จะไม่เสียค่าย้าย และให้โปรลด 30%
ยอดล่าสุด 300 กว่าบาท เพราะมีช่วงปิดสัญญาณ ไปเพื่อต่อที่ใหม่ คิดว่าเดือนต่อไปคงจ่าย 559 บาท
มีบริการ มือถือรายเดือน 299 + 100 ทรูวิชั่น = 399 บาท
ปัจจุบัน ยกเลิกทรูวิชั่นไป (ช่วงมีนา) แต่ปรับรายเดือนเป็น 899 ได้ลด 50% เหลือ 449 บาท
บริการที่ยกเลิกไปก่อนหน้านี้ ช่วงปลายปีที่แล้ว
-เบอร์รายเดือน ประมาณเดือนละ 499 บาท (ใช้มาประมาณ 1 ปี เพราะติดสัญญาโทรศัพท์)
-Package บอล ประมาณเดือนละ 299 บาท (ใช้มาครึ่งปี)
ดังนั้นช่วงปีก่อนเลยได้ Black Card มา ตามที่ตรวจสอบเงื่อนไขล่าสุดที่หน้า Website ของ True
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://privilege.trueid.net/truecard/term.html
ลูกค้าทรูแบล็ค
ลูกค้าทรูที่ใช้สินค้า/บริการในกลุ่มทรู (ทรูมูฟ เอช, ทรูออนไลน์, ทรูวิชั่นส์) ระยะเวลาติดต่อกันมากกว่า 10 ปี และยังคงสถานะการใช้บริการปกติ (Active) โดยมียอดค่าชำระสินค้า/บริการรวมกันเฉลี่ย 6 เดือนย้อนหลัง ระหว่าง 1,500 บาท ถึง 1,999 บาทต่อเดือน (กรณีที่ลูกค้าใช้บริการน้อยกว่า 6 เดือน ให้เฉลี่ยตามจำนวนเดือนที่ใช้บริการ)
ลูกค้าทรูเรด
ลูกค้าทรูที่ใช้สินค้า/บริการในกลุ่มทรู (ทรูมูฟ เอช, ทรูออนไลน์, ทรูวิชั่นส์) ระยะเวลาติดต่อกันมากกว่า 10 ปี และยังคงสถานะการใช้บริการปกติ (Active) โดยมียอดค่าชำระสินค้า/บริการรวมกันเฉลี่ย 6 เดือนย้อนหลัง ระหว่าง 600 บาท ถึง 999 บาทต่อเดือน (กรณีที่ลูกค้าใช้บริการน้อยกว่า 6 เดือน ให้เฉลี่ยตามจำนวนเดือนที่ใช้บริการ)
ลูกค้าทรูบลู
ลูกค้าทรูที่ใช้สินค้า/บริการในกลุ่มทรู (ทรูมูฟ เอช, ทรูออนไลน์, ทรูวิชั่นส์) ระยะเวลาติดต่อกันมากกว่า 5 ปี และยังคงสถานะการใช้บริการปกติ (Active) โดยมียอดค่าชำระสินค้า/บริการรวมกันเฉลี่ย 6 เดือนย้อนหลัง ระหว่าง 250 บาท ถึง 999 บาทต่อเดือน (กรณีที่ลูกค้าใช้บริการน้อยกว่า 6 เดือน ให้เฉลี่ยตามจำนวนเดือนที่ใช้บริการ)
ทีนี้พอยกเลิก 2 รายการข้างไป ยอดคงลดแต่คิดว่าเค้าคงต่ออายุ Black Card มาอีก 6 เดือน ตามเงื่อนไข
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้หากกรณีลูกค้ามียอดชำระค่าสินค้า/บริการที่นำมาคำนวนในการจัดสถานะลูกค้าทรู เป็นยอดเฉลี่ยจากสินค้า/บริการที่มีสถานะปกติ (Active) ลดลง มีผลให้สถานะของลูกค้าทรูลดลง ระบบจะคงสถานะลูกค้าทรูเดิมต่อไปเป็นระยะเวลา 6 เดือน แต่ในระหว่างนี้หากยอดชำระค่าสินค้า/บริการดังกล่าวเพิ่มขึ้น สถานะลูกค้าทรูจะเปลี่ยนแปลงสถานะตามเงื่อนไขของการจัดสถานะนั้นๆ
คราวนี้พอมาเดือนนี้ โดนลดระดับเหลือ True Blue ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าทำไมไม่เป็น True Red Card
พอสอบถามทางหลังไมค์ไป ขอรายละเอียด ก็ยกเงื่อนไขมาเฉยๆ และบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ True Blue ตอบคำถาม เหมือน Bot
เลยพิมพ์ถามไปใหม่อธิบายให้ฟัง ก็ได้คำตอบเดิม และไล่ให้ไปอ่านรายละเอียดใน Website
ไม่อยากเปรียบเทียบน่ะ แต่ขอหน่อย คือเป็น AIS Platinum ด้วย ทีนี้พอจะทำอะไรเรื่องค่าใช้จ่าย
ก็ยังไม่แนะนำว่าถ้าปรับโปรตรงนี้ลงจะทำให้ยอดไม่ถึงเกณฑ์ Platinum แนะนำตัวอื่นเพิ่ม แบบนี้
พอถามรายละเอียดทางหลังไมค์ ก็อธิบายอย่างดี มีแนะนำ ช่วยแก้ปัญหา ไม่ใช่ผลักปัญหาแบบนี้
ผมขอเดาเองที่ระบบคำนวนเป็น Blue (ต่ำกว่า 600) เพราะไม่เอายอด Internet มาคิด เพราะมีการย้ายบ้านหรือเปล่า
เลยงงว่าเพื่อนๆ มีใครเจอแบบนี้ไหม พอย้ายที่อยู่ปุ๊บ สถานะบัตรเปลี่ยนทันที (ถ้ายอดแบบปริ่มๆ)
ไม่รู้จะไปร้องเรียนเรื่องการคำนวนไม่เป็นธรรมตามรายละเอียด และไม่ยอดชึ้แจงวิธีคำนวนได้ไหมเนี่ย
ใครเคยไปร้องเรียน สคบ เรื่องแบบนี้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
ถูกลดระดับจาก True Black card เป็น True Blue card ทั้งที่เข้าเงื่อนไข True Red Card
มีบริการ Internet รายเดือน 799 บาท เป็นแบบ 3 รายการ (เบอร์,เน็ต,ทีวี) ใช้มาอย่างน้อย 7 ปี
ปัจจุบัน ย้ายบ้าน (ต้นเดือน พ.ค. นี้) เลยย้าย Internet พร้อมให้ต่อสัญญาเพิ่ม 2 ปี จะไม่เสียค่าย้าย และให้โปรลด 30%
ยอดล่าสุด 300 กว่าบาท เพราะมีช่วงปิดสัญญาณ ไปเพื่อต่อที่ใหม่ คิดว่าเดือนต่อไปคงจ่าย 559 บาท
มีบริการ มือถือรายเดือน 299 + 100 ทรูวิชั่น = 399 บาท
ปัจจุบัน ยกเลิกทรูวิชั่นไป (ช่วงมีนา) แต่ปรับรายเดือนเป็น 899 ได้ลด 50% เหลือ 449 บาท
บริการที่ยกเลิกไปก่อนหน้านี้ ช่วงปลายปีที่แล้ว
-เบอร์รายเดือน ประมาณเดือนละ 499 บาท (ใช้มาประมาณ 1 ปี เพราะติดสัญญาโทรศัพท์)
-Package บอล ประมาณเดือนละ 299 บาท (ใช้มาครึ่งปี)
ดังนั้นช่วงปีก่อนเลยได้ Black Card มา ตามที่ตรวจสอบเงื่อนไขล่าสุดที่หน้า Website ของ True
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทีนี้พอยกเลิก 2 รายการข้างไป ยอดคงลดแต่คิดว่าเค้าคงต่ออายุ Black Card มาอีก 6 เดือน ตามเงื่อนไข
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คราวนี้พอมาเดือนนี้ โดนลดระดับเหลือ True Blue ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าทำไมไม่เป็น True Red Card
พอสอบถามทางหลังไมค์ไป ขอรายละเอียด ก็ยกเงื่อนไขมาเฉยๆ และบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ True Blue ตอบคำถาม เหมือน Bot
เลยพิมพ์ถามไปใหม่อธิบายให้ฟัง ก็ได้คำตอบเดิม และไล่ให้ไปอ่านรายละเอียดใน Website
ไม่อยากเปรียบเทียบน่ะ แต่ขอหน่อย คือเป็น AIS Platinum ด้วย ทีนี้พอจะทำอะไรเรื่องค่าใช้จ่าย
ก็ยังไม่แนะนำว่าถ้าปรับโปรตรงนี้ลงจะทำให้ยอดไม่ถึงเกณฑ์ Platinum แนะนำตัวอื่นเพิ่ม แบบนี้
พอถามรายละเอียดทางหลังไมค์ ก็อธิบายอย่างดี มีแนะนำ ช่วยแก้ปัญหา ไม่ใช่ผลักปัญหาแบบนี้
ผมขอเดาเองที่ระบบคำนวนเป็น Blue (ต่ำกว่า 600) เพราะไม่เอายอด Internet มาคิด เพราะมีการย้ายบ้านหรือเปล่า
เลยงงว่าเพื่อนๆ มีใครเจอแบบนี้ไหม พอย้ายที่อยู่ปุ๊บ สถานะบัตรเปลี่ยนทันที (ถ้ายอดแบบปริ่มๆ)
ไม่รู้จะไปร้องเรียนเรื่องการคำนวนไม่เป็นธรรมตามรายละเอียด และไม่ยอดชึ้แจงวิธีคำนวนได้ไหมเนี่ย
ใครเคยไปร้องเรียน สคบ เรื่องแบบนี้ไหมครับ
ขอบคุณครับ