ผู้ชายแท้ ๆ ปกติเขาชอบยุ่งเรื่องคนอื่นมั้ยครับ

เนื่องจากผมไม่ใช่ผู้ชายแท้ เลยไม่เข้าใจว่า นิสัยผู้ชายแท้ ๆ มันเป็นยังไง แต่เท่าที่สังเกตและได้สัมผัสจากคนรอบตัว ก็พอจะเข้าใจได้บางเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องผู้หญิง อันนี้ถ้าพูดแบบหยาบ ๆ ก็คือ "บ้ากี" เพราะแทบทุกวงสนทนาของผู้ชายจะต้องมีเรื่องผู้หญิงสอดแทรกมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรูปร่างหน้าตา เรื่องเพศ คนนั้นสวย คนนั้นขาว คนนั้นแจ่มแบบนั้นแบบนี้ อยากทำแบบนั้นแบบนี้ ฯลฯ จนบางครั้งผมก็รู้สึกว่า เฮ้ย มันจะเกินไปมั้ย มันเป็นการคุกคามทางเพศด้วยความคิดและคำพูดกันชัด ๆ ซึ่งเรื่องนี้ผมคิดว่าน่าจะเป็นนิสัยหรือสัญชาตญานดิบที่ติดตัวผู้ชายแท้ ๆ มาตั้งแต่เกิดและตัดออกไม่ได้ ส่วนใครจะแสดงออกมากน้อยแค่ไหนก็คงขึ้นอยู่กับความสามารถในการควบคุมสัญชาตญานดิบของแต่ละคน 

          แต่เรื่องที่ผมจะถามคือ มีผู้ชายแท้ ๆ ที่ชอบยุ่งเรื่องคนอื่นมากเกินไปอยู่เยอะมั้ยครับ ซึ่งผมไม่เคยเจอมาก่อน เพิ่งได้เจอครั้งแรกก็ที่ทำงานปัจจุบันนี้ และอยู่แผนกเดียวกันด้วย ที่บอกว่าชอบยุ่งเรื่องคนอื่นมากเกินไป คือ อยากรู้ไปซะหมดว่าใครเข้า ใครออก ใครย้ายมาจากที่ไหน จบอะไรมา ทำงานอะไรมาบ้าง เงินเดือนเท่าไหร่ แม้กระทั่งเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมเครื่องแต่งกาย บ้าน หอ คอนโด แฟน เพื่อน พ่อแม่ ญาติพี่น้อง สัตว์เลี้ยง กองทุน ฯลฯ ของคนที่ทำงาน ก็ยังมาถามมาเซาะแซะเจ๊าะแจ๊ะจนน่าอึดอัดรำคาญ ตรงไหนมีวงสนทนาหรือวงซุบซิบนินทาจะต้องรีบพุ่งเข้าไปแจมตลอด ชอบคุยว่าตัวเองรู้จักคนโน้นคนนี้ คุยเรื่องตำแหน่งเงินเดือนนั่นนี่ และแน่นอนเรื่องผู้หญิง เฮ้ออออ มันสุดมากจริง ๆ ยิ่งวันไหนงานยุ่ง ๆ ละเจอคนแบบนี้คืออยากกรีดร้อง  

          มีใครเคยเจอชายแท้แบบนี้บ้างครับ และผมควรรับมือกับคนแบบนี้ยังไง หรือใครเคยเจอนิสัยผู้ชายแท้แบบไหนมาบ้าง มาเล่าให้ฟังหน่อยครับ จะได้เรียนรู้และปรับตัวถูก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่