ขอคำแนะนำค่ะ กรณีที่มี สายสื่อสาร สายเคเบิ้ลที่ล้ำเข้ามาในเขตที่ดินบ้าน เราสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างคะ
เดิมเสาสื่อสาร TOT และสายสื่อสารของเจ้าต่างๆล้ำเข้ามาในเขตที่ดินที่บ้านค่ะ
วันที่ 21 มี.ค.ทาง TOT ได้ตรวจสอบว่าเสาและสายลื่อสารล้ำเข้าในเขตที่ดินบ้านจริงๆค่ะ ทาง TOT จึงได้ดำเนินการประสานงานให้แต่ละเจ้า ให้มาย้ายสายออกค่ะ แต่ไม่มีเจ้าไหนมาย้ายค่ะ
วันที่ 28 มี.ค. 2566 ทาง TOT จึงได้เอาเสาสื่อสารออกแล้วค่ะ เหลือแต่สายสื่อสารของแต่ละเจ้าที่ล้ำเข้ามาในเขตและหย่อนต่ำค่ะ (รวมถึงสายของ TOT ที่เจ้าหน้าที่ย้ายเสาแจ้งว่า แผนกย้ายสายเป็นคนละส่วนกัน จะมีเข้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการย้ายอีกทีค่ะ)
วันที่ 28 มี.ค. มีการแจ้งไปทาง กสทช. ให้ช่วยประสานงานให้เครือข่ายแต่ละเจ้าช่วยย้ายสายของตนเองออกไปจากเขตที่ดินบ้านค่ะ แต่ยังไม่มีเจ้าใดมาย้ายสายออกเลยค่ะ
วันที่ 30 เม.ย. มีการติดต่อไปทาง 3BB AIS และ True โดยตรง ให้มาดำเนินย้ายสายออก
ทาง 3BB เข้ามาตรวจสอบหน้างานให้รวดเร็วมากภายใน1สัปดาห์ค่ะ และพบว่าไม่มีสายของ 3BB อยู่ มีของทาง True และ AIS โดยส่วนมากเป็นของ True ค่ะ
แต่จนถึงปัจจุบันพยายามตามไปหลายๆรอบมากๆๆ ทาง TRUE ก็ไม่มาย้ายสายออกซักทีค่ะ เรียกว่าไม่มีแม้แต่จะโทรติดต่อมาพูดคุยเลยดีกว่า เจ้าหน้าที่หลังไมค์ได้แต่รับเรื่องไว้และเงียบหายไป ไม่มีกำหนดวันที่แน่นอนเลยค่ะ
เนื่องจากสายต่างๆกีดขวางการก่อสร้างอยู่ค่ะ อยากสอบถามว่า เราต้องดำเนินการอย่างไรต่อไปดีคะ หากสายล้ำอยู่ในเขตที่ดินเราชัดเจนค่ะ ทีใครเคยเจอแบบเราบ้างไหมคะ และมีวิธีแก้ไขอย่างไรคะ
สายสื่อสาร สายเคเบิ้ลที่ล้ำเข้ามาในเขตที่ดินบ้าน ทำอย่างไรได้บ้างคะ
เดิมเสาสื่อสาร TOT และสายสื่อสารของเจ้าต่างๆล้ำเข้ามาในเขตที่ดินที่บ้านค่ะ
วันที่ 21 มี.ค.ทาง TOT ได้ตรวจสอบว่าเสาและสายลื่อสารล้ำเข้าในเขตที่ดินบ้านจริงๆค่ะ ทาง TOT จึงได้ดำเนินการประสานงานให้แต่ละเจ้า ให้มาย้ายสายออกค่ะ แต่ไม่มีเจ้าไหนมาย้ายค่ะ
วันที่ 28 มี.ค. 2566 ทาง TOT จึงได้เอาเสาสื่อสารออกแล้วค่ะ เหลือแต่สายสื่อสารของแต่ละเจ้าที่ล้ำเข้ามาในเขตและหย่อนต่ำค่ะ (รวมถึงสายของ TOT ที่เจ้าหน้าที่ย้ายเสาแจ้งว่า แผนกย้ายสายเป็นคนละส่วนกัน จะมีเข้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการย้ายอีกทีค่ะ)
วันที่ 28 มี.ค. มีการแจ้งไปทาง กสทช. ให้ช่วยประสานงานให้เครือข่ายแต่ละเจ้าช่วยย้ายสายของตนเองออกไปจากเขตที่ดินบ้านค่ะ แต่ยังไม่มีเจ้าใดมาย้ายสายออกเลยค่ะ
วันที่ 30 เม.ย. มีการติดต่อไปทาง 3BB AIS และ True โดยตรง ให้มาดำเนินย้ายสายออก
ทาง 3BB เข้ามาตรวจสอบหน้างานให้รวดเร็วมากภายใน1สัปดาห์ค่ะ และพบว่าไม่มีสายของ 3BB อยู่ มีของทาง True และ AIS โดยส่วนมากเป็นของ True ค่ะ
แต่จนถึงปัจจุบันพยายามตามไปหลายๆรอบมากๆๆ ทาง TRUE ก็ไม่มาย้ายสายออกซักทีค่ะ เรียกว่าไม่มีแม้แต่จะโทรติดต่อมาพูดคุยเลยดีกว่า เจ้าหน้าที่หลังไมค์ได้แต่รับเรื่องไว้และเงียบหายไป ไม่มีกำหนดวันที่แน่นอนเลยค่ะ
เนื่องจากสายต่างๆกีดขวางการก่อสร้างอยู่ค่ะ อยากสอบถามว่า เราต้องดำเนินการอย่างไรต่อไปดีคะ หากสายล้ำอยู่ในเขตที่ดินเราชัดเจนค่ะ ทีใครเคยเจอแบบเราบ้างไหมคะ และมีวิธีแก้ไขอย่างไรคะ