รีวิวการเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ BKK ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ CNX
โดยสายการบิน Thai Vietjet เดินทางเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566
เที่ยวบินที่ VZ2106 เวลาบิน 19.40-20.55 น.
ก่อนอื่น เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน 2566 ทาง สกบ. ออกโปรโมชั่น 0 บาท โดยชำระเพียงค่าภาษีและค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ซึ่งผมก็เลือกจองทิ้งไว้ ในไฟท์นี้ รวมราคาที่จ่ายแล้ว 268.55 บาท
ก่อนเดินทาง 24 ชั่วโมง จะมีบริการเช็คอินออนไลน์ โดยระบบจะสุ่มเลือกที่นั่งให้อัตโนมัติ
พอวันเดินทางผมไปถึงสนามบินตอน 18.00 น. ขั้นไปชั้น 4 เพื่อพิมพ์บัตรโดยสาร แล้วเข้าไปยังโซนผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ
ใช้ประตูขึ้นเครื่อง B7 ซึ่งเป็น bus Gate
ตามกำหนดเวลาเรียกขึ้นเครื่อง 18.55 น. แต่พนักงานภาคพื้นประกาศขึ้นเครื่องตอน 18.53 น.ซึ่งเร็วกว่ากำหนด 2 นาที เมื่อสแกนบัตรผ่านขึ้นเครื่องแล้วก็ขึ้นรถบัสไปยังหลุมจอด


รถบัสมาจอดที่หลุมจอด เครื่องบิน A321 Wow ทะเบียน HS-VKL

เมื่อเครื่อง take off และสัญญาณแจ้งเตือนดับลงแล้ว สามารถใช้ปลั๊กเสียบชาตแบตโทรศัพท์ได้

มีที่วางไอแพต ตรงเบาะที่นั่งด้วย

สีสันสดใสในห้องโดยสาร

เครื่องกำลังลดระดับลงสู่ท่าอากาศยาน

ถึงเชียงใหม่แล้วครับ
ใช้เวลาบินประมาณ 59 นาที ที่เชียงใหม่เป็นบัสเกตเช่นกันครับ
บินเที่ยวนี้โชคดีที่ไม่มีดีเลย์ หรือผิดพลาดตรงไหน เนื่องจาก สกบ.ต้องใช้เครื่องบินลำนี้บินไปโอซากา ญี่ปุ่น ในเส้นทาง เชียงใหม่-คันไซ
จบการรีวิว
[SR] โปร 0 บาท ของ Thai Vietjet เส้นทางกรุงเทพฯ-สุวรรณภูมิ (BKK) ไป เชียงใหม่ (CNX)
โดยสายการบิน Thai Vietjet เดินทางเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566
เที่ยวบินที่ VZ2106 เวลาบิน 19.40-20.55 น.
ก่อนอื่น เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน 2566 ทาง สกบ. ออกโปรโมชั่น 0 บาท โดยชำระเพียงค่าภาษีและค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ซึ่งผมก็เลือกจองทิ้งไว้ ในไฟท์นี้ รวมราคาที่จ่ายแล้ว 268.55 บาท
ก่อนเดินทาง 24 ชั่วโมง จะมีบริการเช็คอินออนไลน์ โดยระบบจะสุ่มเลือกที่นั่งให้อัตโนมัติ
พอวันเดินทางผมไปถึงสนามบินตอน 18.00 น. ขั้นไปชั้น 4 เพื่อพิมพ์บัตรโดยสาร แล้วเข้าไปยังโซนผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ
ใช้ประตูขึ้นเครื่อง B7 ซึ่งเป็น bus Gate
ตามกำหนดเวลาเรียกขึ้นเครื่อง 18.55 น. แต่พนักงานภาคพื้นประกาศขึ้นเครื่องตอน 18.53 น.ซึ่งเร็วกว่ากำหนด 2 นาที เมื่อสแกนบัตรผ่านขึ้นเครื่องแล้วก็ขึ้นรถบัสไปยังหลุมจอด
รถบัสมาจอดที่หลุมจอด เครื่องบิน A321 Wow ทะเบียน HS-VKL
เมื่อเครื่อง take off และสัญญาณแจ้งเตือนดับลงแล้ว สามารถใช้ปลั๊กเสียบชาตแบตโทรศัพท์ได้
มีที่วางไอแพต ตรงเบาะที่นั่งด้วย
สีสันสดใสในห้องโดยสาร
เครื่องกำลังลดระดับลงสู่ท่าอากาศยาน
ถึงเชียงใหม่แล้วครับ
ใช้เวลาบินประมาณ 59 นาที ที่เชียงใหม่เป็นบัสเกตเช่นกันครับ
บินเที่ยวนี้โชคดีที่ไม่มีดีเลย์ หรือผิดพลาดตรงไหน เนื่องจาก สกบ.ต้องใช้เครื่องบินลำนี้บินไปโอซากา ญี่ปุ่น ในเส้นทาง เชียงใหม่-คันไซ
จบการรีวิว
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม