เจนนี่ Blackpink สร้างมูลค่าสื่อ 1.9 ล้านดอลลาร์ใน Cannes Film Festival 2023
ดารา K-pop เป็นตำแหน่ง MIV อันดับต้นๆในเทศกาลหนังปีนี้
เทศกาลหนังเมืองคานส์ปิดฉากล่าสุดเมื่อวันเสาร์ ขณะนี้แบรนด์ต่างๆกำลังพิจารณาถึงผลกระทบต่อเหตุการณ์ที่มีมูลค่าทางสื่อ
ในปีนี้เทศกาลหนังเมืองคานส์สร้างมูลค่าผลกระทบต่อสื่อทั้งหมด 1.3 พันล้านดอลลาร์ด้วยปรากฏการณ์ระดับโลกของ K-POP และด้วยความนิยมอย่างล้นหลามของ BLACKPINK จึงไม่แปลกใจเลยที่ Jennie แห่งวง BLACKPINK จะเข้ามาอยู่ในตำแหน่งสูงสุดสำหรับ MIV โดยสร้างรายได้ 1.9 ล้านดอลลาร์ตามรายงานของ Launchmetrics
*MIV เป็นเมตริกกรรมสิทธิ์ที่กำหนดมูลค่าทางการเงินที่แท้จริงให้กับกลยุทธ์ทางการตลาดผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ออนไลน์และโซเชียลมีเดียเพื่อคำนวณ ROI
การปรากฏตัวของเจนนี่ที่เมืองคานส์รวมถึงรอบปฐมทัศน์ของ “The Idol” ซึ่งเธอกำลังจะเปิดตัวการแสดงของเธอ ในงานนั้นเธอสวมชุดเจ้าสาวชาแนลลูกไม้สีขาวพร้อมดีเทลผ้าทูลสีดำที่แขน เจนนี่เป็นแอมบาสเดอร์ของชาแนลตั้งแต่ปี 2560
เจนนี่สวมชุดแบรนด์นี้ไปงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้สำหรับ “The Idol” ซึ่งเธอได้โพสท่าบนพรมแดงร่วมกับทรอยซีวาน นักแสดงจากภาพยนตร์ของเธอ สำหรับการร่วมถ่ายภาพของภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอสวมชุดชาแนลสีดำที่ได้รับแรงบันดาลใจจากออเดรย์ เฮปเบิร์น แต่งขอบสีขาวและโบว์ นักร้องสาวแชร์ภาพลุคนี้บนอินสตาแกรมของเธอเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ซึ่งมีผู้กดไลค์มากกว่า 5.7 ล้านครั้ง
ด้วยอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของเคป๊อป เกาหลีใต้จึงถูกมองว่าเป็นโอกาสครั้งใหญ่สำหรับแบรนด์หรู นอกจาก Chanel แล้ว Prada, Gucci, Saint Laurent, Tiffany & Co. และ Celine ต่างก็นำดาราเคป๊อปมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์
เจนนี่เป็นตัวช่วยที่ดีใน MIV โดยรวมของชาแนลในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปีนี้ Chanel อยู่ในอันดับที่ 4 ในแบรนด์ที่มี MIV สูงสุด โดยทำรายได้ 26.2 ล้านเหรียญสหรัฐ
Jennie มีผู้ติดตาม 79 ล้านคนบน Instagram และ Blackpink มีผู้ติดตาม 43.9 ล้านคนบน TikTok
Source:
https://wwd.com/pop-culture/celebrity-news/blackpink-jennie-miv-placement-cannes-1235668877/
WWD รายงานว่า"เจนนี่ BLACKPINK สร้างมูลค่าสื่อไป 1.9 ล้านดอลลาร์สูงที่สุดในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2023"
เจนนี่ Blackpink สร้างมูลค่าสื่อ 1.9 ล้านดอลลาร์ใน Cannes Film Festival 2023
ดารา K-pop เป็นตำแหน่ง MIV อันดับต้นๆในเทศกาลหนังปีนี้
เทศกาลหนังเมืองคานส์ปิดฉากล่าสุดเมื่อวันเสาร์ ขณะนี้แบรนด์ต่างๆกำลังพิจารณาถึงผลกระทบต่อเหตุการณ์ที่มีมูลค่าทางสื่อ
ในปีนี้เทศกาลหนังเมืองคานส์สร้างมูลค่าผลกระทบต่อสื่อทั้งหมด 1.3 พันล้านดอลลาร์ด้วยปรากฏการณ์ระดับโลกของ K-POP และด้วยความนิยมอย่างล้นหลามของ BLACKPINK จึงไม่แปลกใจเลยที่ Jennie แห่งวง BLACKPINK จะเข้ามาอยู่ในตำแหน่งสูงสุดสำหรับ MIV โดยสร้างรายได้ 1.9 ล้านดอลลาร์ตามรายงานของ Launchmetrics
*MIV เป็นเมตริกกรรมสิทธิ์ที่กำหนดมูลค่าทางการเงินที่แท้จริงให้กับกลยุทธ์ทางการตลาดผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ออนไลน์และโซเชียลมีเดียเพื่อคำนวณ ROI
การปรากฏตัวของเจนนี่ที่เมืองคานส์รวมถึงรอบปฐมทัศน์ของ “The Idol” ซึ่งเธอกำลังจะเปิดตัวการแสดงของเธอ ในงานนั้นเธอสวมชุดเจ้าสาวชาแนลลูกไม้สีขาวพร้อมดีเทลผ้าทูลสีดำที่แขน เจนนี่เป็นแอมบาสเดอร์ของชาแนลตั้งแต่ปี 2560
เจนนี่สวมชุดแบรนด์นี้ไปงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้สำหรับ “The Idol” ซึ่งเธอได้โพสท่าบนพรมแดงร่วมกับทรอยซีวาน นักแสดงจากภาพยนตร์ของเธอ สำหรับการร่วมถ่ายภาพของภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอสวมชุดชาแนลสีดำที่ได้รับแรงบันดาลใจจากออเดรย์ เฮปเบิร์น แต่งขอบสีขาวและโบว์ นักร้องสาวแชร์ภาพลุคนี้บนอินสตาแกรมของเธอเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ซึ่งมีผู้กดไลค์มากกว่า 5.7 ล้านครั้ง
ด้วยอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของเคป๊อป เกาหลีใต้จึงถูกมองว่าเป็นโอกาสครั้งใหญ่สำหรับแบรนด์หรู นอกจาก Chanel แล้ว Prada, Gucci, Saint Laurent, Tiffany & Co. และ Celine ต่างก็นำดาราเคป๊อปมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์
เจนนี่เป็นตัวช่วยที่ดีใน MIV โดยรวมของชาแนลในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปีนี้ Chanel อยู่ในอันดับที่ 4 ในแบรนด์ที่มี MIV สูงสุด โดยทำรายได้ 26.2 ล้านเหรียญสหรัฐ
Jennie มีผู้ติดตาม 79 ล้านคนบน Instagram และ Blackpink มีผู้ติดตาม 43.9 ล้านคนบน TikTok
Source: https://wwd.com/pop-culture/celebrity-news/blackpink-jennie-miv-placement-cannes-1235668877/