ชำแหละ วิเคะ   ทีมไทย  กับความผิดหวัง  ที่หวังเกินไป?  VNLเกมส์แรก

ชำแหละ วิเคะ   ทีมไทย  กับความผิดหวัง  ที่หวังเกินไป?  VNLเกมส์แรก

ยอมรับเลยว่า วันนี้ ไม่อยากเปิดพันทิปห้องวอลเลย์บอล เพราะคิดว่า อาจจะจิตตกเมื่อมาอ่านคอมเม้นเรื่องนักกีฬา
อย่างที่บอกว่า เปิดบ้างกระทู้แล้วรีบปิด สงสารนักกีฬา และสงสารสภาพจิตใจตัวเอง ที่หวังแมตช์ กับอิตาลี่ เมื่อคืน ที่หากทีมไทย สามารถประคองสติไปได้ จะจบที่เกม 3-1 และชิงคะแนน กว่า15+ มาครองได้สำเร็จ นั่นคือหมายถึงคะแนนอันดับโลกเราจะพุ่งขึ้นไป แต่ความหวังนั้น มลายสิ้นลงไป เมื่อ แพ้แบบน่าเสียดาย วันนี้ขอมาชำแหละผลงานของทีมสาวไทย อย่างตรงไปตรงมา และเป็นความเห็นส่วนตัวเท่านั้นครับ

1.มือเซต  พรพรรณ ทำให้รูปแบบเกมดูสมูทกว่าตอน ซีเกมส์เป็นอย่างมาก เข้าขาขึ้น แม้จะมีสะดุดในบางช่วยบางตอน แต่ก็ยังดีกว่าซีเกม ที่ตัวตีทุกตัว ลำบากลำบนอย่างยิ่ง แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นและเป็นข้อผิดพลาดอย่างที่สุดคือ บอลเตี้ยมาก ยกบอลให้บิ๋มตีไม่ได้เลย  และตัวตีคนอื่นๆ บางลูกเตี้ยๆคือจบ
เลย ตีไม่ได้ เพราะเข้าบอลไม่ทัน  MB  แนน เตย ต้องงอตัวตี เพราะพรพรรณส่งบอลสั้นหน้าได้เตี้ยมาก มากถึงที่สุด ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานน้อยลง

2.บุ๋มบิ๋ม  น้องทำเต็มที่แล้ว แต่ด้วยน้องเป็นตัวจบสกอร์ ทำให้โดนจับตาจากคู่แข่ง สิ่งที่เห็นคือบอลแรก ที่เป๋ไปบ้าง และการเข้าทำคะแนน ในการตีที่เข้าไม่ทัน ต้องปัด ป้าย หรือต้องตีอัดบล็อค ทั้งที่MBของอิตาลี่มายืนรอสี่มือ กำแพงสูงขนาดนั้น เมื่อบอลเตี้ยมาตียังไงก็จมบล็อครับ และช่วงที่น้องตีเสีย กับบอลแรกแหก สีหน้าแววตามันบ่งบอกว่าเสียกำลังใจ ทำให้โดนเปลี่ยนตัวออกไปพัก ซึ่งน่าเห็นใจน้องเป็นอย่างยิ่ง ที่การซ้อมทีมมีเวลาน้อย อีกทั้ง บอลสูตรสปีด10G บอลเตี้ย มันทำให้การตีไม่ได้

3.เพียว  ในเซตแรกๆ เพียวคือตีบอลไม่ตาย รับบอลแรกดี มีหลุดบ้าง และการรอง รับบอลแดนหลังช่วยทีมได้เยอะ สิ่ง ประสิทธิ์ภาพการตีน้อยมาก ควรตีได้มากกว่านี้ อาจจะด้วยการเข้าบอลที่แปลกๆ ด้วยบอลมันเตี้ย ทำให้เพียวเข้าแบบโถมเข้าอย่างไว เสี่ยงต่อการบาดเจ็บมาก ยิ่งเซตสี่ คือเห็นได้ชัดเลยว่า บอลที่เตี้ย และส่งมาไว ตัวตีต้องใช้ทักษะชั้นสูงในการเข้าบอล โถมตัวเข้าไป ซึ่งแน่นอน เสี่ยงต่อการบาดเจ็บมาก โชคยังดีที่ไม่เป็นอะไร

4.บีม  ทำตามมารตฐานตัวเอง ถึงแม้จะมีลูกที่ตีสาดออกไป ตีเสียไป แต่บีมยังคงทำหน้าที่ได้ดี บอลมาแบบไหนตีได้หมด หาช่องตีเก่ง 

5.MB แนนเตย ทำได้ดี แม้บอลที่ส่งมาจะประหลาด เตี้ยบ้าง สูงบ้างก็ตาม เตยยังคงไว้ลายบอลไหลหลัง ซึ่งแนนก็ทำให้บอลสั้นหน้า ฟาดฉับๆเช่นกัน ขอชมทั้งสองคน ที่ต่อสู้กับ สปีดบอล10Gแบบนี้ได้ 

6.ออม เป็นเกมที่รู้สึกว่า ออม ทำได้แย่ ไม่ถึงมารตฐานตัวเองที่ทำไว้ ทั้งบอลแรก และบอลตบ สิ่งหนึ่งที่เห็นคือการแย่งรับบอลแรกของออม ที่แย่งรับกับเพียว หรือการยืนโซนรับบอลทับซ้อนกับลิป เป็นปัญหาที่ต้องแก้ อีกทั้ง การเข้าตีบอล ที่โดดเตี้ย และเข้าไม่ทันบอลของเซตเตอร์  ตียังไงก็ไม่ผ่านบล็อค เป็นปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข ให้ออม กลับมาสู่มารตฐนของตัวเอง

7.โมเม  ลงมาน้อย แต่ลงมาแล้วทำคะแนนได้พอสมควร น้องมีแววตามุ่งมั่น อยากให้ลองย้ายมาเล่นหัวเสา เพื่อจะได้ลงไลอัพบ้าง

8.การแก้เกม เมื่อวาน เราว่าทำได้ดีพอสมควร ในการสลับผู้เล่นลงไปในเกมแข่งขัน แต่สอบตกเรื่อง สปีดบอลยกเตี้ยๆ เคยติไปแล้วว่า ระบบแบบนี้ นอกจากทำให้นักกีฬาใช้พละกำลังเยอะแล้ว ยังทำให้เสี่ยงต่อการบาดเจ็บอีกด้วย

9.สำรองที่เหลือ อยากให้โค้ชใช้น้องๆอย่างเต็มที่ เช่นมดวิ ลองเอาลงมาแทน บิ๋ม เพียวก็ได้ ไม่ใช่เอามาเปลี่ยนเสริฟอย่างเดียว  สาวออม ลองมาสำรองบีหลังมั้ย ลงมาช่วยแบบแปปให้บีมได้พัก เพราะออมตีบีหลังได้ แม้จะโดดเตี้ย แต่นางตีทัสพอได้  โมเมลองมาเล่นหัวเสามั้ย ถ้า บบ พพ อ่อนล้า สลับกัน โมเม มดวิ  

นี้คือบทสรุปที่เขียนมา เอาใจช่วย เพราะทุ่มให้กำลังใจ ไม่อยากเสียใจ อยากให้ทีมไทยชนะ เล่นให้สนุก และเอาชัยชนะกลับมาให้ได้ครับ

สรุปผลคะเเนน

บีม 23
บิ๋ม 15
เพียว  13
เเนน 9
เตย8
โมเม 5
ออม  2
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่