วิเคราะห์เเบบจริงจัง ทำไมtreasure ถึงไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

อย่างเเรกเลย คอนเซ็ปต์เเละเเนวเพลง ยังไม่ชัดเจนเรื่องเเนวทาง จะเป็นหนุ่มดอกไม้ หรือ สไตdna yg ถัดมา treasure โชคร้ายด้วย ทางค่ายโดนมรสุมเข้ามาอย่างหนักเลยพับเก็บเเผนเดบิว+ช่วงโควิดด้วยทำให้เสีย โมเม้นตัมจากรายการไปเลย อย่างต่อไปการโปรโมทของค่ายเหมือนจะดี ส่วไปรายการเพลง มีคอนเทนต์yg เเต่ไม่ทิ้งเอกลักษณ์ของค่ายคือ1ปีออกเพลงไม่เกิน4เพลงก็ดองนั้นเเหละ เเละอีกข้อ yg เป็นบริษัทที่ทำงานได้ทีละอย่างเเละช่วงนี้ทุ้มสรรพกำลังทั้งหมดให้ เบม่อน treasure ก็รอไปเลย เเละก็ รายได้สวนหลักของyg มาจากการทัวเป็นอันดับ1เลยตลาดหลักเลยคือญี่ปุ่นเเละก็ สมาชิกที่มีการถอนตัวออกไปก็มีผลเหมือนกัน

ถ้าtreasure จะกลับมาได้ต้องทำสิ่งที่ygถนัดที่สุดนั้นคือเพลง ดูได้จาก winner เเละ ikonที่ชุบตัวด้วยเพลงดังอย่าง really really กับ love scenario สถานการคล้ายๆกัน เเเต่ygจะกลับมาเอาตลาดเกาหลีไหนเนี้ยสิเพราะดูจาก เบม่อนเเล้วเหมือนเเกจะข้ามเกาหลีไปเลย 
 เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ปัจจัยหลักๆเลยคือวงคนเยอะ ถ้าเพลงมันไม่ใช่เทสคนทั่วไปจริงๆจะยิ่งดึงคนเข้ามาตามยากมาก ดูเสตจยิ่งดูลายตาไปหมดไม่รู้ใครเป็นใคร คนนอกเเวะมาดูเพิร์ฟวงพอโดนใครตกปุ๊บ ซีนมาเเปบๆก็หายไปอีกละ พอคนนอกจะไปตามต่อในวาไรตี้ เดี๋ยวนี้วาไรตี้วงก็ไม่ค่อยปังอีก

เมื่อก่อนเรารอ treasure mapทุกวันศุกร์เลย ช่วงซีซั่น1-2
ทำออกมาสนุกมาก ช่วงนั้นกระเเสมาตีคู่หรือเผลอๆนำหน้า going seventeenอีก คนพูดถึงเยอะมาก ทั้งเเฟนคลับไม่ใช่เเฟนคลับก็ต้องเคยดูหรือเห็นผ่านตา พอรายการเริ่มปังมากๆ ก็ไม่ทำละ เว้นช่วงไปนานจนหยุดกระแสตัวเองไปเลย พอกลับมาทำต่อคนเขาก็ลืมชื่อแบรนด์กันไปแล้ว

อีกปัจจัยจะทำให้วงคนเยอะปังได้ถ้าตัดเรื่องเพลงออก คือ ต้องดันเซนเตอร์ขึ้นมาสักคนให้เป็นภาพลักษณ์ของวงให้ได้ เหมือนอย่างstray kids(hyunjin),the boyz(juyeon),nct(taeyong) พอมีสักคนที่ปังมากๆ คนนอกเห็นตัววงจะได้ไม่เลื่อนผ่าน คนก็จะเริ่มอยากรู้จักเมมคนอื่นๆเอง

ปัจจัยสุดท้ายสำหรับเรา(ย้ำอีกครั้งว่าถ้าไม่นับเรื่องเพลง)คือลุคของเมมเบอร์ ต้องขอโทษติ่งด้วย เเต่จากใจคนที่เคยตามตั้งเเต่ในรายการจนถึงช่วงmy treasure รู้สึกว่าช่วงเดบิวต์เเรกๆทุกคนหล่อดูดีกว่าปัจจุบัน ทั้งเสื้อผ้าหน้าผมคือดีกว่านี้มาก ถึงจะบอกว่าตอนนี้คือสไตล์ที่เมมชอบก็เหอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่