[CR] รีวิว ทริป ปารีส สวิส แบบไปเอง กระเตงลูกน้อย 15 วัน

วันนี้อยากมารีวิวการท่องเที่ยวยุโรป แบบไปด้วยตัวเอง กระเตงลูกน้อย 5 ขวบและ 7 ขวบ ไปด้วยค่ะ
สืบเนื่องจาก จขกท มีภาระกิจในการต้องไปทำงานที่เจนีวา 5 วัน เลยถือโอกาส ไปท่องเที่ยวยุโรปไปด้วย โดยส่วนตัวไม่เคยไปมาก่อน แต่เคยไปใช้ชีวิตเป็นผู้ช่วยวิจัยที่อเมริกามาเกือบ 2 ปี อยากเห็นความแตกต่างของสองทวีปค่ะ จะไปกันสองคนสามี ภรรยา ก็จะคิดถึงลูก เลยคิดว่า ทริปนี้พาลูกไปด้วยดีกว่า และในช่วงหาข้อมูลก็ได้รับความอนุเคราะห์จากกระทู้มากมาย มากๆ ในพันทิพ เลยอยากรีวิวต่อ สำหรับครอบครัวไหนที่กำลังมีแพลนจะไปเที่ยวกับครอบครัวแบบมีเด็กเล็กไปด้วยค่ะ
ทริปนี้เราไปกัน 15 วัน
>>> แพลนฐานที่ตั้งของเรามี 3 ที่ ที่แรก ปารีส เราพักที่ Zone 5 ไกลตัวเมืองปารีสอยู่(ได้รับความอนุเคราะห์จากคนรู้จักค่ะ) เจนีวา และ เบิร์น (สองที่หลังจองผ่าน Airbnb เด๋วจะมารีวิวให้ฟังนะคะ)
>>> เราพักปารีสกัน 4 วัน เจนีวา 6 วัน และเบิร์น 5 วันค่ะ
>>> เครื่องบินสายการบินไทย (กรุงเทพ ปารีส) บินตรง 12 ชั่วโมง กลับ (ซูริค กรุงเทพ) บินตรง 11 ชั่วโมง
การเดินทาง
>>>>ที่ปารีส เราใช้บัตร Navigo เป็นบัตรรายวีคของฝรั่งเศส ราคา 30 ยูโร (ค่าบัตร 5 ยูโร) (รายสัปดาห์คือ นับตั้งแต่วันจันทร์ - วันอาทิตย์ นะคะ ไม่ได้นับตามวันที่เราซื้อไปจนครบ 7 วัน ^^ ของเด็กใช้บัตรแบบขึ้นลง 10 ครั้ง เติมครั้งละ 8 ยูโรต่อคน ได้ 10 เที่ยว (แต่เด็กๆ ตอนออกจากที่พักโซน 5 นั่ง RER A เข้าเมืองต้องซื้อตั๋วครั้งละ 1.25 ยูโรต่อคนก่อน) เพราะบัตรของเด็กใช้ได้แค่โซน 1-3 
>>>นั่งรถไฟจากปารีสไปเจนีวา จองตั๋วของ TGV สถานีดิสนี่ย์ รียง เปลี่ยนสาย รียง เจนีวา ใช้เวลา 4 ชั่วโมง ราคารวม 4 คน 10000 บาท
>>> ระหว่างที่อยู่เจนีวา ซื้อ oneday pass หลัง 9.00 น. 8 ฟรังต่อคน เด็ก 5 ฟรัง ต่ำกว่า 6 ขวบฟรี
>>> ซื้อ Swiss travel pass (promotion 4+1วัน) 281 ฟรังต่อคน เด็กอายุมากกว่า 6 ขวบ 114 ฟรัง 
>>> ซื้อตั๋ววันกลับ Bern Zurich 4 คน ประมาณ 4500 บาท
>>>อาหารการกิน เนื่องจากราคาอาหารค่อนข้างแพง และมีเด็กๆ ด้วย จขกท ถือหม้อเอนกประสงค์ใบเล็ก เตรียมข้าวสารไปนิดหน่อย เครื่องปรุงรสเมืองไทย (เป็นซองจากร้านก๋วยเตี๋ยว) เครื่องปรุงโลโบ้ ผัดหมี่โคราช ไปบางส่วน ทำอาหารทานเองเกือบทุกมื้อค่ะ

เริ่มจากที่ปารีส
ที่ปารีส อาจไม่ได้ลงรายละเอียดในการเดินทางเนื่องจากมีคนรู้จักเป็นไกด์พาไปนะคะ แต่ลำดับสถานที่ที่ไปให้จะได้ง่ายต่อการตามรอยค่ะ
เราลงเครื่องกันที่สนามบิน ชาร์ลส์เดอโกล (Paris – Charles de Gaulle Airport หรือCDG) เวลา 7.30 น. แต่สนามบินใหญ่มากและงงมาก มาถึงคนที่นี่ไม่ใส่หน้ากากอนามัยกันแล้ววว เราต้องหาจุดเดินทางไปที่ รถบัสสาย Roissypole และต่อสาย 421 ถึงที่พัก ตอนบ่ายก็เริ่มเดินทางออกมาเที่ยวชมเมือง 

เราใช้สาย RER A จากโซน 5 ซึ่งไม่ช้านะคะ และไม่ไกลมาก ใช้เวลาประมาณ 45 นาที เข้ามาในตัวปารีส


>>> พิพิธภัณฑ์ Louvre Museum (ข้างนอกนะฮับ)

>>> แวะชิมมาการอง ร้าน LADUREE ชิ้นละ €3

>>> ประตูชัยฝรั่งเศส (Arc de Triomphe) ฝั่งตรงข้ามจะเป็นถนนช้อปปิ้ง แต่ไม่ได้ไปค่ะ สามหนุ่มไม่อิน 555+

>>> หอไอเฟล (Eiffel Tower) hi-light ของทริปเลยค่ะ ลูกชายมีความอยากเห็น เห็นสายตาของเค้าแล้ว แม่ใจฟูที่พามาค่ะ สมใจอยาก

ในปารีสเค้ามีความพิเศษที่ ไปตรงไหนก็เห็นไอเฟลนะคะ ชอบจัง

>>> ล่องเรือแม่น้ำแซน ค่าขึ้นเรือคนละ 20 ยูโร


PARIS DAY 2 : )  
>>วันนี้ตอนเช้าไปเที่ยว outlet ชื่อ LA VALLEE VILLAGE PARIS ไม่ไกลจากที่พัก นั่งบัส 421 ต่อ RER A ป้ายก่อนถึงดิสนี่ย์ จะผ่านห้าง Anchor ก่อน … outlet ที่นี่จะเป็นสินค้าแบรนด์เนมส่วนมาก สินค้ากีฬามีน้อย ก็เลยเดินตรงดิ่งไป longchamp ได้มาเชยชม 2 ใบ ถ้ามีเวลาจะแวะมาห้าง Anchor ใหม่ เห็นสินค้าหลากหลาย ราคาจับต้องได้  
บรรยากาศที่ outlet ค่ะ



>> ภาคบ่าย .. เข้าปารีส ไป The Basilica of the second heart of Paris อยู่บนเขา เดินไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ ระหว่างทางมีของที่ระลึกปารีสวางเรียงราย ด้านบนมองลงมาเห็นเมืองปารีส ด้านในสวยงาม 


… ขากลับลงอีกฝั่ง เป็นโซนงานศิลปะ มีคนมารับจ้างวาดรูปมากมายให้เลือก มีภาพวาดที่เป็น limited edition เพราะวาดครั้งเดียว รอบใหม่ก็ไม่เหมือนเดิม … คลาสสิคมากๆ

… ไปต่อที่ป้าย บอกรัก I LOVE YOU  ในจัตุรัส je Han-Rictus เป็นกระเบื้องแผ่น 192 ภาษา (มีภาษาไทยด้วยน๊าาา)  กำแพงสีน้ำเงินโน่นนน


… เดินทางมาที่ มหาวิหาร Notre Dame ซึ่งมี สะดือปารีส หรือหลักกิโลที่ 0 (point zero) น่าเสียดายที่ปิดซ่อมแซม ได้เห็นภาพจากด้านนอกอย่างเดียว
ตอนแรก กะถ่ายกับนาฬิกาให้เห็นเวลาว่า หกโมงครึ่งแล้วคร่าาาา พระอาทิตย์ไม่ยอมตก


… อนุสรณ์สถานรูปเปลวเพลิงแห่งเสรีภาพ ที่ระลึกการจากไปของเจ้าหญิงไดอาน่า 

จากนั้นก็เดินเตร็ดเตร่ตามทางของแม่น้ำแซน ผ่านสะพานหลากหลาย ที่ทุกมุมก็เห็นความสวยงามของหอไอเฟลที่แตกต่างกัน  …. นี่คงเป็นอีกหนึ่งสเน่ห์ของปารีสซินะ 
วันนี้อากาศดี น่าจะอยู่ที่ 10+ ต้นๆ … เด็กๆ สนุกสนานกับการเดินทาง ขึ้นรถไฟ แตะตั๋วเข้าและออกจากรถไฟ เปลี่ยนสาย กดเปิด กดปิดประตู (จะไม่ได้เข้า ไม่ได้ออกก็ตรงยืนมองประตูเฉยๆ นี่ล่ะ) วิ่งตามรถบัส หาที่นั่งเนียน และการหลับบนรถไฟ หรือ รถบัส … ฟินทุกกิจกรรม ไม่มีงอแงเลย …
ชื่อสินค้า:   ทริปท่องเที่ยว ชิวชิว กับครอบครัว
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่