
เหตุผลก็รู้ๆกับอยู่...
1.มาตรฐานความปลอดภัย ไม่ผ่าน
2.ต้นทุน
3.เหมือนเขาจะออกแบบพื้นที่ในcab โดยเพิ่มลูกเล่น ให้เป็นพื้นจัดเก็บโดยเฉพาะ
แต่ก็นั่นแหล่ะ...พี่ไทยไม่ซีเรียสเรื่องความปลอดภัย
และพี่ไทย...เขาจะเอามานั่ง แต่ไม่อยากใช้สี่ประตู...เพราะภาษีมันแพง!!??
เหตุผลอาจจะดูตลก....แต่ผมว่ากลุ่มคนใช้รถในประเทศไทย มีเยอะมากเลยนะที่คิดแบบนี้
ถ้ารัฐคิดได้ และไม่อยากสนับสนุนตรกะเพี้ยนๆแบบนี้ รัฐก็ควรปรับภาษี4ประตูลงมา และเพิ่มภาษีcabขึ้นไป
เพื่อลดช่องว่างของรถยนต์สองกลุ่มนี้ รวมถึงเพิ่มออฟชั้น ติดที่นัง ติดเข็มขัดอะไรมาให้เรียบร้อยเสียจากโรงงาน...
คนจะได้ไม่ต้องศรีธนชัย เลี่ยงบาลี แถข้างๆคูๆไป รวมถึงช่องทางเรียกผลประโยชน์ ของตำรวจด้วย
ถ้าโจทย์มันชัดแบบนี้ cabที่จำเป็นต้องเปิดได้ ก็จะดู มีเหตุผลขึ้นมาทันที ***เพราะเปิดไม่ได้ มันนั่งลำบาก!!
ที่เหลือก็ค่อยไปแก้เรื่องมาตฐานความปลอดภัยอะไรไป....ฯลฯ
พอเห็นข่าวว่า โตโยต้ามีความคิดที่ว่าจะกลับไปทำcab ให้เปิดไม่ได้...ทัวร์ก็ลงทันที
เหตุผลก็รู้ๆกับอยู่...
1.มาตรฐานความปลอดภัย ไม่ผ่าน
2.ต้นทุน
3.เหมือนเขาจะออกแบบพื้นที่ในcab โดยเพิ่มลูกเล่น ให้เป็นพื้นจัดเก็บโดยเฉพาะ
แต่ก็นั่นแหล่ะ...พี่ไทยไม่ซีเรียสเรื่องความปลอดภัย
และพี่ไทย...เขาจะเอามานั่ง แต่ไม่อยากใช้สี่ประตู...เพราะภาษีมันแพง!!??
เหตุผลอาจจะดูตลก....แต่ผมว่ากลุ่มคนใช้รถในประเทศไทย มีเยอะมากเลยนะที่คิดแบบนี้
ถ้ารัฐคิดได้ และไม่อยากสนับสนุนตรกะเพี้ยนๆแบบนี้ รัฐก็ควรปรับภาษี4ประตูลงมา และเพิ่มภาษีcabขึ้นไป
เพื่อลดช่องว่างของรถยนต์สองกลุ่มนี้ รวมถึงเพิ่มออฟชั้น ติดที่นัง ติดเข็มขัดอะไรมาให้เรียบร้อยเสียจากโรงงาน...
คนจะได้ไม่ต้องศรีธนชัย เลี่ยงบาลี แถข้างๆคูๆไป รวมถึงช่องทางเรียกผลประโยชน์ ของตำรวจด้วย
ถ้าโจทย์มันชัดแบบนี้ cabที่จำเป็นต้องเปิดได้ ก็จะดู มีเหตุผลขึ้นมาทันที ***เพราะเปิดไม่ได้ มันนั่งลำบาก!!
ที่เหลือก็ค่อยไปแก้เรื่องมาตฐานความปลอดภัยอะไรไป....ฯลฯ