พอเห็นข่าวว่า โตโยต้ามีความคิดที่ว่าจะกลับไปทำcab ให้เปิดไม่ได้...ทัวร์ก็ลงทันที

กระทู้สนทนา

เหตุผลก็รู้ๆกับอยู่...

1.มาตรฐานความปลอดภัย ไม่ผ่าน
2.ต้นทุน
3.เหมือนเขาจะออกแบบพื้นที่ในcab โดยเพิ่มลูกเล่น ให้เป็นพื้นจัดเก็บโดยเฉพาะ 

แต่ก็นั่นแหล่ะ...พี่ไทยไม่ซีเรียสเรื่องความปลอดภัย
และพี่ไทย...เขาจะเอามานั่ง  แต่ไม่อยากใช้สี่ประตู...เพราะภาษีมันแพง!!??

เหตุผลอาจจะดูตลก....แต่ผมว่ากลุ่มคนใช้รถในประเทศไทย  มีเยอะมากเลยนะที่คิดแบบนี้

ถ้ารัฐคิดได้ และไม่อยากสนับสนุนตรกะเพี้ยนๆแบบนี้ รัฐก็ควรปรับภาษี4ประตูลงมา  และเพิ่มภาษีcabขึ้นไป
เพื่อลดช่องว่างของรถยนต์สองกลุ่มนี้ รวมถึงเพิ่มออฟชั้น ติดที่นัง ติดเข็มขัดอะไรมาให้เรียบร้อยเสียจากโรงงาน...

คนจะได้ไม่ต้องศรีธนชัย เลี่ยงบาลี แถข้างๆคูๆไป รวมถึงช่องทางเรียกผลประโยชน์ ของตำรวจด้วย
ถ้าโจทย์มันชัดแบบนี้ cabที่จำเป็นต้องเปิดได้ ก็จะดู มีเหตุผลขึ้นมาทันที    ***เพราะเปิดไม่ได้ มันนั่งลำบาก!!
ที่เหลือก็ค่อยไปแก้เรื่องมาตฐานความปลอดภัยอะไรไป....ฯลฯเพี้ยนส่อง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่