JJNY : 5in1 เพื่อไทยไม่หวังส้มหล่น│ทนายแจมเปิดจม.│สมชัยฝากถึงมิตรสหาย│‘ทูตสหรัฐฯ’ ตอบศปปส.│รมช.รัสเซียเสียชีวิตปริศนา

อุ๊งอิ๊ง ลั่นเพื่อไทยไม่หวังส้มหล่น จะช่วยก้าวไกลตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ
https://www.khaosod.co.th/update-news/news_7681249
 
 
อุ๊งอิ๊ง ลั่นเพื่อไทยไม่หวังส้มหล่น จะช่วยก้าวไกลตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ขอลูกพรรคใช้โซเชียลมีเดียมากขึ้น ขอบคุณทุกคนที่ทุ่มเททำงานเต็มที่
 
วันที่ 24 พ.ค. 2566 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวในงานสัมมนาพรรคเพื่อไทยว่า ในฐานะที่พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งอันดับ 2 เราพร้อมที่จะสนับสนุนพรรคที่ชนะอันดับหนึ่งเสมอ เราไม่มีรอหวังส้มหล่น เราจะช่วยให้พรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ครั้งนี้เรามาร่วมทำงานกันต่อไป หากการเลือกตั้งครั้งหน้ามาถึง เราจะทำอะไรให้ดีขึ้นบ้าง
 
น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า ขอให้ผู้สมัครใช้โซเชียลมีเดียให้มากขึ้น แต่การลงพื้นที่เล็กๆ การใกล้ชิดประชาชนยังมีความจำเป็รอยู่เช่นกัน ขอขอบคุณผู้สมัครทุกคนที่ทุ่มเททำงานกันอย่างหนักทุ่มเทแรงกายแรงใจมาโดยตลอด เพราะจะอีกกี่ปี โซเชียลมีเดียยังคงมีความสำคัญ อยากให้ทุกคนมั่นใจ ปรบมือให้ตัวเอง และเพื่อนๆ เราภูมิใจในพรรคเรา และภูมิใจในตัวเองด้วย


 
ทนายแจม เปิดจดหมาย ข้าราชการบำนาญ ให้กำลังใจ ‘พิธา’ ขอสู้ต่อไปแม้อุปสรรคขวางกั้น
https://www.matichon.co.th/politics/news_3996093

ทนายแจม เปิดจดหมาย ข้าราชการบำนาญ ให้กำลังใจ ‘พิธา’ ขอสู้ต่อไปแม้อุปสรรคขวางกั้น
 
เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ทนายแจม-นางสาวศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ว่าที่ ส.ส.กทม. เขตสายไหม พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ภาพ จดหมายจากข้าราชการบำนาญรายหนึ่ง ที่เขียนให้กับนายพิธา โดยระบุว่า
 
เรียนคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ผ่านสำนักงานพรรคก้าวไกล เขตสายไหม เขียนมาให้กำลังใจ เพราะจะต้องพบกับอุปสรรค ตามระบอบประชาธิปไตยที่ขวางอยู่ข้างหน้า พรรคก้าวไกลเป็นพรรคใหม่ ที่ผ่านการเลือกตั้งมาเป็นอันดับ 1 อย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ประชาชนคาดหวังอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ในการบริหารของผู้นำคนใหม่ เป็นที่พึ่งสุดท้ายของเขา
 
สรุปว่าทางข้างหน้า ไม่มีใครรู้มาก่อนว่าพรรคก้าวไกลจะก้าวข้ามผ่านอุปสรรคข้างหน้าไปได้หรือไม่ ขอให้สู้ต่อไปนะครับ
 
จาก 1 คน 1 เสียง (คนสายไหม) ใช้สิทธิเลือกตั้ง 14 พ.ค.66
ข้าราชการบำนาญ
 
ซึ่งทนายแจม ก็ได้ออกมาบอกว่า “จดหมายน้อยจากคุณลุงท่านหนึ่ง ฝากถึงคุณทิม พิธา อ่านแล้วรู้สึกขอบคุณมากๆค่ะ

https://twitter.com/lawyerJammy/status/1661327917543206913 


 
สมชัย ฝากถึงมิตรสหายพรรคร่วมในสถานการณ์สู้รบ สงครามเพิ่งเริ่ม อย่าพะวงแทงข้างหลัง
https://www.khaosod.co.th/election-2023/news_7681052

สมชัย เผยถึงมิตรสหายพรรคร่วมในสถานการณ์สู้รบ สงครามเพิ่งเริ่ม อย่าพะวงแทงข้างหลัง ความไว้วางใจซึ่งกันและกัน เมื่ออยู่ในฝ่ายเดียวกัน ต้องไว้วางใจ
 
วันที่ 24 พ.ค.66 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรคเสรีรวมไทย และอดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า
 
“ถึงมิตรสหายในสถานการณ์สู้รบ ชัยชนะเกิดจากความสามัคคีในการศึก สงครามเพิ่งเริ่มต้น การทำงานการเมืองร่วมกัน จะเป็นในพรรคเดียวกัน หรือเป็นพันธมิตรระหว่างพรรค พึงรักษาหลักการที่สำคัญ 4 ประการ คือ
 
1.ความไว้วางใจซึ่งกันและกัน เมื่ออยู่ในฝ่ายเดียวกัน ต้องไว้วางใจ ไม่ต้องพะวงว่าจะมีการลอบแทงข้างหลัง
2.ให้เกียรติ ทุกคนทุกตำแหน่งล้วนมีเกียรติ และสมควรยกย่อง การกล่าวร้าย ตำหนิ ทั้งต่อหน้าและลับหลังเป็นสิ่งไม่พึงกระทำ
3.รักษาสัญญา การรักษาคำพูดเป็นสิ่งที่มีความหมายมาก จะพูดอะไรต้องคิด เคยพูดอะไรต้องจดจำ อย่าให้ผิดคำสัญญา
4.มีครั้งเดียว ไม่มีครั้งที่สอง เมื่อใดคุณผิด 1,2,3 จะไม่มีครั้งที่สองให้ผิดอีก เพราะ “จบ” ครับ
 
https://www.facebook.com/somchaivision/posts/pfbid0Z51D6Yr3wmQFwebNnQmizavjvmjHvqGuffCQFjKsfwgz8ofKGCSvVheDy2hpkcqyl



‘ทูตสหรัฐฯ’ ตอบ ศปปส. ยันเคารพสถาบัน รอร่วมงานกับ รบ.ที่มาจากประชาธิปไตย
https://www.matichon.co.th/politics/news_3995864

‘ทูตสหรัฐฯ’ ตอบ ศปปส. ยันเคารพสถาบัน รอร่วมงานกับ รบ.ที่มาจากประชาธิปไตย
 
จากกรณี ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมด้วยกลุ่มกระทิงแดงไทยพิทักษ์ และกลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงิน เดินทางไปยื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องให้สหรัฐอเมริกาหยุดแทรกแซงกิจการภายในประเทศไทย นำโดยนายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรนั้น

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “U.S. Embassy Bangkok” โพสต์ข้อความระบุว่า

ผมได้พบกับกลุ่มคนที่มารวมตัวกันหน้าสถานทูตสหรัฐฯ รับจดหมายเรียกร้อง และรับฟังความเห็นของพวกเขา ผมยังได้ขอบคุณที่พวกเขามา อีกทั้งได้ย้ำว่าสหรัฐฯ เคารพสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทย รวมทั้งการที่ประชาชนไทยยกย่องเทิดทูนพระบรมวงศานุวงศ์อย่างสูง ผมยังเน้นด้วยว่าสหรัฐฯ ไม่ได้หวังให้ผลการเลือกตั้งเป็นแบบหนึ่งแบบใด และไม่ได้สนับสนุนพรรคหรือผู้สมัครใด เราตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลที่มาจากกระบวนการประชาธิปไตยของไทย ประชาชนชาวไทยเท่านั้นควรเป็นผู้เลือกว่าใครจะเป็นผู้บริหารประเทศ” – บ๊อบ โกเดค
 
I met a group of demonstrators outside U.S. Embassy Bangkok, received their petition and heard their views. I thanked them for coming and reiterated that the U.S. respects the institution of the Thai monarchy and the great esteem in which Thais hold the Royal Family. I also emphasized that the U.S. did not have a preferred outcome in the election and does not support a party or candidate. We look forward to working with the government that emerges from Thailand’s democratic process. The Thai people alone should choose who governs them.” – Bob Godec

https://www.facebook.com/usembassybkk/posts/pfbid0276n5RNHLHEGqEkEianENhzoka2Avgq6iQSZP4CWFsqsEXDTSKetpFHS1DpkM24zAl
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่