เราคงพอจะทราบกันดีอยู่แล้วสำหรับเรื่องการจัดการ ‘มาตรการป้องกันการแชร์รหัสผ่าน’ ของ Netflix ในช่วงปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการทดลองใช้งานแล้วในต่างประเทศ แต่ยังไม่มีการใช้งานในประเทศไทย กระทั่งเช้าวันนี้ Netflix ประเทศไทยได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วถึงมาตรการนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
โดยเราสามารถสรุปใจความสำคัญของสิ่งที่ Netflix ได้ประกาศว่า ‘สำหรับผู้ที่แชร์รหัสผ่านในบ้านเดียวกัน ยังสามารถแชร์กันได้เหมือนเดิม โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่หากในกรณีที่
ผู้ใช้ไม่ได้อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกันจำเป็น
ต้องซื้อบริการสมาชิกเสริมในราคา 99 บาท/เดือน โดยสมาชิกเสริมจะมีโปรไฟล์ บัญชี และรหัสผ่านของตัวเอง แต่บุคคลที่ชวนให้มาเป็นสมาชิกเสริมจะเป็นผู้ชำระค่าบริการสมาชิกเสริม’ นั่นเอง
ข้อแตกต่างสำคัญระหว่างบัญชีสมาชิกเสริมและบัญชีสมาชิกโดยทั่วไป
-สมาชิกเสริมรับชม Netflix ได้ในทุกอุปกรณ์ แต่ดูได้ครั้งละ 1 อุปกรณ์เท่านั้น
-สมาชิกเสริมสามารถดาวน์โหลดเนื้อหาไว้ในโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตได้ครั้งละ 1 อุปกรณ์เท่านั้น
-สมาชิกเสริมมีเพียง 1 โปรไฟล์ และสร้างโปรไฟล์เพิ่มไม่ได้
-โปรไฟล์นี้อาจเป็นโปรไฟล์ใหม่ หรือเป็นโปรไฟล์ที่ย้ายมาจากเจ้าของบัญชีที่ชวนให้มาเป็นสมาชิกเสริม
-โปรไฟล์อาจมีระดับความเหมาะสมในการรับชมที่แตกต่าง แต่ต้องไม่ใช่โปรไฟล์เด็ก ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการควบคุมของผู้ปกครองใน Netflix
-สมาชิกเสริมต้องเปิดใช้งานบัญชีของตัวเองในประเทศเดียวกับเจ้าของบัญชี เช่น หากเจ้าของบัญชีสมัครลงทะเบียนในคอสตาริกา สมาชิกเสริมต้องสร้างและเปิดใช้งานบัญชีสมาชิกเสริมในคอสตาริกาด้วย
ทั้งนี้ ปัจจุบันสมาชิกที่ใช้แพ็คเกจ Netflix ผ่านพันธมิตรยังจะไม่สามารถใช้บริการเพิ่มสมาชิกเสริมได้
ที่มา: https://about.netflix.com/th/news/update-on-sharing-may-th,
https://help.netflix.com/th/node/123279
จุดจบสายหาร! หากแชร์บัญชี Netflix กับผู้ที่ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกันต้องจ่ายเพิ่มอีก 99 บาท/เดือน
ข้อแตกต่างสำคัญระหว่างบัญชีสมาชิกเสริมและบัญชีสมาชิกโดยทั่วไป
-สมาชิกเสริมรับชม Netflix ได้ในทุกอุปกรณ์ แต่ดูได้ครั้งละ 1 อุปกรณ์เท่านั้น
-สมาชิกเสริมสามารถดาวน์โหลดเนื้อหาไว้ในโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตได้ครั้งละ 1 อุปกรณ์เท่านั้น
-สมาชิกเสริมมีเพียง 1 โปรไฟล์ และสร้างโปรไฟล์เพิ่มไม่ได้
-โปรไฟล์นี้อาจเป็นโปรไฟล์ใหม่ หรือเป็นโปรไฟล์ที่ย้ายมาจากเจ้าของบัญชีที่ชวนให้มาเป็นสมาชิกเสริม
-โปรไฟล์อาจมีระดับความเหมาะสมในการรับชมที่แตกต่าง แต่ต้องไม่ใช่โปรไฟล์เด็ก ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการควบคุมของผู้ปกครองใน Netflix
-สมาชิกเสริมต้องเปิดใช้งานบัญชีของตัวเองในประเทศเดียวกับเจ้าของบัญชี เช่น หากเจ้าของบัญชีสมัครลงทะเบียนในคอสตาริกา สมาชิกเสริมต้องสร้างและเปิดใช้งานบัญชีสมาชิกเสริมในคอสตาริกาด้วย
ทั้งนี้ ปัจจุบันสมาชิกที่ใช้แพ็คเกจ Netflix ผ่านพันธมิตรยังจะไม่สามารถใช้บริการเพิ่มสมาชิกเสริมได้
ที่มา: https://about.netflix.com/th/news/update-on-sharing-may-th, https://help.netflix.com/th/node/123279