ใช้บริการ Delivery ส่งสินค้าจากบริษัทชื่อดัง แต่ขอใบเสร็จรับเงินไม่ได้ ควรแก้บัญหาทางบัญชียังไง

สวัสดีค่ะ เราใช้บริการ Delivery บริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง เพื่อส่งของให้ลูกค้าเกือบทุกวัน 
แต่พอจะขอใบเสร็จ เค้าบอกให้ไปกรอก E-receipt service request ในเวบของเค้า เพื่อให้เค้าส่งใบเสร็จมาให้
แต่เรากรอกส่งไปนานแล้ว ก็ไม่ได้รับใบเสร็จ
โทรไปตามเรื่อง Call center ก็เอาแต่บอกว่าจะประสานงานให้
แต่ไม่เคยมีความคืบหน้ากลับมา จนเราคิดว่า บริษัทนี้คงไม่เต็มใจออกใบเสร็จให้ลูกค้า
ทั้งๆที่เมื่อก่อน บริษัทนี้จะส่งใบกำกับภาษีมาให้เราเองเมื่อครบเดือน เราถึงเลือกใช้เจ้านี้
แต่ตอนหลังไม่ส่งให้ เพราะแจ้งว่ามีการเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจ
เป็นแบบที่ไม่ต้องออกใบกำกับภาษี แต่ยังออกใบเสร็จได้
และเปลี่ยนจากใบกำกับฯ ยอดรวมต่อเดือน
มาเป็นใบเสร็จยอดย่อยๆ หลายๆใบแทน ทำให้ต้นทุนในการทำบัญชีเรายิ่งเพิ่ม

พอดีเราไม่ค่อยเก่งเรื่องบัญชี เลยอยากสอบถามว่า
มีใครเจอปัญหานี้มั๊ย แล้วแก้ปัญหายังไงคะ
หรือว่าต้องทำเป็นใบแทนใบเสร็จให้ลูกจ้างเราช่วยเซ็นแทน เพราะไม่สามารถขอจากบริษัทผู้ให้บริการได้
แล้วเราก็สงสัยว่า เค้าทำแบบนี้ ไม่ผิดกฎหมายเหรอคะ ที่ไม่ออกใบเสร็จให้ลูกค้า ทั้งๆที่รับเงินไปตั้งเยอะ
ขอบคุณมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่