อยากเรียนต่อแต่แฟนไม่ให้เรียน

พอดีเรียนได้แค่ปี1แล้ว พลาดตั้งท้องค่ะ เลยดรอปปี2ไว้  อยากกลับไปเรียนต่อ แต่แฟนไม่ให้ไปเรียน แต่คุยกับแม่แล้ว  แม่อยากให้ไปเรียนค่ะ  เราอยากกลับไปเรียนมากๆ แต่ติดที่แฟนค่ะ  แฟนบอกว่าถ้าจะกลับไปเรียนก็เลิกกับเขา เดี๋ยวเขาเอาลูกไปเลี้ยงเอง แต่เราไม่ยอมค่ะ  เราอยากเอาลูกไว้กับเรา  พยายามพูดเท่าไร เขาก็ไม่ยอมค่ะ  เราก็กล้าพูดนะคะว่า งั้นเลิกได้แต่ลูกเราเลี้ยงเอง มันเป็นการเรียนแบบไป-กลับค่ะ  ไม่ได้เรียนทั้งวัน เราควรทำยังไงดีค่ะ  เราอยากได้ใบปริญญามาให้แม่  เราเองก็อยากจบป.ตรีทำงานดีๆค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ถามค่ะ

1.ทุกวันนี้ใครเป็นคนส่งเสียค่าใช้จ่ายของคุณและลูกคะ
2.ถ้าคุณจะเรียนต่อ ใครเป็นคนส่งเรียน

ถ้าคำตอบทั้งสองข้อ คือทางบ้านคุณ คุณก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องรอคำอนุมัติจากแฟนเลยค่ะ หอบลูกกลับบ้านหรือให้พ่อแม่มารับได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณอายุไม่ถึง 20 คุณยังถือว่าเป็นผู้เยาว์ที่อยู่ในความปกครองของพ่อแม่อยู่นะคะ

อย่าเอาอนาคตของคุณไปผูกไว้กับผู้ชายที่คุณแค่บังเอิญท้องด้วยค่ะ คุณมีลูกแต่ผู้ชายก็ไม่ได้จดทะเบียนสมรส เดาว่าไม่ได้จดทะเบียนรับรองบุตรด้วยใช่มั้ยคะ คือก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอะไรให้มันถูกต้องนอกจากรับคุณเข้าไปอยู่บ้านพ่อแม่ แล้วคุณจะเชื่อได้เหรอคะว่าในอนาคตเค้าจะรับผิดชอบคุณไปตลอด หมดรักเมื่อไหร่จะไล่ออกมาคุณก็ไม่มีสิทธิ์มีเสียงไปเรียกร้องอะไรเลยนะคะ

ผู้ชายคนนี้ไม่มีสิทธิ์มากำหนดอนาคตของคุณค่ะ ไม่ได้แช่งนะคะแต่คู่รักที่พลาดท้องในวัยเรียนน่ะ เปอร์เซ็นต์เลิกกันมีเยอะมากเพราะต่างฝ่ายต่างเด็กทั้งคู่ ถ้าที่บ้านคุณเต็มใจส่งคุณเรียน คุณควรเรียนให้จบเพื่อจะได้เป็นหลักประกันในอนาคตของคุณและลูกค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่