ขอไม่ระบุวันเวลาแบบระเอียดนะครับ ขี้เกียจหาเผื่อโดนฟ้อง จะได้มีเวลาไปหาหลักฐาน เพราะตอนนี้โมโหจัด ขอโพสก่อนละกัน
เรื่องเกิดที่ว่าช่วงหลังสงกรานต์คุณพ่อโดนชนท้ายและประกันผู้กรณีก็ออกใบเคลมให้ แล้วทางประกันของพ่อผมก็ออกใบเคลมใหม่ เพื่อที่จะได้เคลมประกันของตนเอง
แล้วได้มีการต่อรองกับทางคนเคลมว่าขอเคลมกับอู่ที่รู้จักนะ ขอไม่เคลมกับอู่ในเครือ ซึ่งทางประกันตกลง
แล้วก็ได้มีการออกใบเสนอราคา จากอู่ที่เราจะเข้าไปซ่อม โดยราคานั้นอิงจากราคาเบิกศูนย์ โตโยต้าทุกชิ้น
ซึ่งเป็นชุดกันชนท้าย ทั้งชุดที่ราคา 12xxx
และได้มีการเดินทางเข้าศูนย์บริการของประกัน สินมั่… สาขาขางแค
มีการเข้าไปเจรจา โดยให้เอกสารคลุมราคาที่ทางร้านออกให้ยื่นให้กับ จนท. คลุมราคา แล้วทางคุณพ่อผมกับ จนท. ก็ได้มีการพูดคุยกัน
(พ่อผมก็เป็นคนอัธยาศัยดี )
เนื้อหาประมาณว่า ถ้าได้ราคานี้ ผมสอบถามหน่อย ผมสามารถเบิกของตกแต่งได้ไหมเห็นราคาอยู่ที่ ประมาณ15,000 บาท เดียวส่วนต่างผมออกเอง
จนท.คลุมราคาก็แจ้งให้เบิกได้แค่3000 ได้แค่ของ
เชียงกงกับมือสอง แล้วทางคุณพ่อผมก็ไม่โอเครก็เลยติดต่อมาที่ผม และผมก็ได้มีการคุยกับ จนท
ผม : ทำไมเบิกได้แค่นี้ห่างจากราคาศูนย์พอสมควร
จนท : ก็แจ้งว่า รถเกิน3 ปี สามารถเบิกได้แค่เชียงกงกับมือสอง เท่านั้น
ผม : โอเคร เดียวผมโทรสอบถามสำนักงานใหญ่ /คอลเซ็นเตอ ว่าได้เท่านี้จริงๆใช่ไหม
จนท : โอเครครับโอเคร
—วางสาย —-
โทรหาคอลเซ็นเตอ ….
ผมก็แจ้งรายละเอียดทั้งหมดที่เล่าข้างต้น แล้วทางคอลเซ็นเตอก็บอกว่าเดียวให้ผจก. ติดต่อกลับนะคะ
เวลาผ่านไปเพียงกระพริบตา
มีสายเข้าจาก ผจก.
ผจก : สวัสดีครับ ลูกค้าเกิดปัญหาอะไรขึ้นครับ
ผม : *เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น*
ผจก : อ่อลูกค้าครับ สามารถเคลมได้แค่ของมือสองกับเชียงกงเท่านั้นครับ รถอายุเกิน3 ปีแล้วครับ
ผม : เคลมได้แค่นั้นจริงๆหรอ ทำไมมาสดาผมอายุรถ 5 ปี เคลมของศูนย์ได้สบายเลย
ผจก : อ่อมาสด้ามันไม่มีอะไหร่ครับ ต้องเบิกของศูนย์เท่านั้นครับลูกค้า
ผม : อ่าวประกันมีการเคลมได้ตามญี่ห้อรถด้วยหรอ โอเครครับ งั้นผมรบกวน ผู้การย้ำให้ผมอีกครั้งหน่อยครับว่าเกินสามปีเคลมได้แค่เชียงกงกับมือสองเท่านั้น ผมจะอัดเสียงไว้
(ประโยคข้างล่างนี้ผมลืมว่า ผจก. หรือ จนท. เป็นคนพูด)
ผจก : เอิ่ม เออ …. พอดีมันเป็นรูปแบบการเจรจาที่บริษัทไว้ให้คุยกับลูกค้าครับ
ผม : โอเครครับงั้นไม่เป็นไร ผมสอบถามคอลเซ็นเตอเอง
เวลาผ่านไปประมาณ 15นาที เพราะผมติดงานก่อน ผจก.โทรกับมาใหม่ ยังไม่ได้โทรคุยกับคอลเซ็นเตอร์
ผจก : เป็นแบบนี้ได้ไหมครับลูกค้ารบกวน รบกวนสำเนาบัตรประชน และเขียนกำกับให้หน่อย ว่าต้องการเบิกอะไหล่ศูนย์เท่านั้น ส่งมาทางไลน์ให้ผมหน่อยครับ เดียวผมเจรจากับทาง ผู้ใหญ่ให้
ผม : โอเครได้ครับ แต่ผมขอโทรคุยกับคอลเซ็นเตอก่อนนะ ที่ว่าเรื่องอายุเกินสามปีเนี่ย ว่ามันจริงไหม
ผจก : เออ… คับๆ
หลังจากนั้นมีการโทรหาคอลเซ็นเตอ …… เล่าเรื่องที่เกิดขึ่นเรื่องอายุเกิน3 ปีเคลมได้แค่ของมือสอง ….
เวลาผ่านไป จนท. คลุมราคา ติดต่อมา
จนท : สวัสดีครับ ลูกค้าครับ พอดีทางคุณพ่อมีการคุยว่าเบิกของตกแต่งได้ไหม เดียวส่วนต่างออกเองนะครับ ผมเลยเบิกให้ได้แค่ 3000
ผม : เอ๋ เดียวก่อนนะ ถ้าเบิกอะไหร่แต่งไม่ได้ทำไมไม่แจ้งกับพ่อผมก่อนละ ว่าเบิกไม่ได้ ทำไมแจ้งว่าเบิกได้แค่ของเชียงกง กับมือสอง และคลุมได้แค่3000
รถพ่อผมทำประกันชั้น 1 นะ จะ8-9 ปีแล้ว(คุณพ่อผมบอกผมใช้การคาดการณ์ เพราะไม่ได้ต่อของเจ้าอื่นเลยตั้งแต่ใช้รถมา) ชั้น1 เคลมได้แค่ของเชียงกงหรอ
จนท : เอ่อ …. อ่อครับลูกค้า งั้นลูกค้าเอาใบคชุมราคาเข้ามาให้เลยครับ แล้วเบิกของศูนย์ เท่านั้น นะครับย้ำต้องของศูนย์ แล้วช่วยคุยเรื่องลดราคาที่อู่ได้ส่วนลดให้ด้วยนะครับ
ห๊ะ วอทเดอะ fu !!!!! ต้องต่อส่วนลดให้อีกหรอ
ผม : พี่กลับกลอกเกินไปไหม ตอนแรกเคลมไม่ได้ได้แค่ของเชียงกง ตอนนี้ให้เบิกศูนย์ได้แล้ว หรอ ผมไม่จบนะเรื่องนี้อะ เดียวผมโทรเคลียกับคอลเซ็นเตออีกทีจะได้เป็นหลักฐาน
จนท : ครับๆ
หลังจากนั้นก็ได้ไปคอมเม้นที่โพสขายรถของเพจประกันดังกล่าวถึงปัญหาที่เจอ
จนเวลาผ่านไปประมาณ 4-7 วัน ลืม ด้วยติดงานไม่ได้ติดตามเรื่อง
ณ ปัจจุบัน
จนท. ติดต่อมาเพื่อสอบถามข้อมูลและลงบันทึกเพื่อขอเจรจา
……
..
เสนอให้ผมเข้าไปเปลี่ยนของ ศูนย์ได้เลยครับ
* แต่ผมยังไม่ได้ตกลง และเสนอว่าถ้าเรื่องเยอะขนาดนี้ของเคลมประกันกับคู่กรณีคงจบไปแล้ว ไม่ต้องเรื่องเยอะแบบนี้ *
และจนท. ที่โทรมาเจรจาแจ้งให้ติดต่อสาขาเพื่อไม่รับค่าสินไหมและขอติดต่อประกันของคู่กรณีเอง
และผมก็ได้ใส่ประโยคสุดท้ายไปอีกว่า ผมว่าประกันคู่กรณีคงบริการผมได้ดีกว่านี้และคงไม่เรื่องมากเท่านี้ เดียวผมประจานให้ทุกคนรับรู้ต่อไป ขอบคุณครับ
และต่อมาหลังจากหายโมโห ก็ได้ทิ้งข้อความไปที่เพจว่า
ถ้าไม่ได้ตามที่ตกลง ก็ไม่ต้องโทรมาเจรจาครับ พูดให้ฟังแล้ว ถ้าแฟร์มาก็แฟร์กลับ ไม่ใช่เสนอข้อตกลงเอาเปรียบลูกค้าแล้วค่อย ส่งคนมาเจรจา ยืนยัน ถ้าได้ข้อตกลงนี้ค่อยโทร มาขอเบิกเช็ค ตามราคาศูนย์ หรือเห็นสมควรจริงๆ( ตาม%ส่วนลดที่เบิกได้จริง) และสามารถเบิกอะไหล่แต่งหรือของศูนย์ก็ได้แล้วแต่ทางลูกค้า แล้วค่อยเอารถให้ทางประกันเช็คสภาพ ได้ตามปกติ แล้วค่อยโทรมา
ผมอยากแชร์ให้ทุกคนรู้
ว่าการที่ทำประกันชั้น 1 มา 8-9 ปีมาเขาก็ไม่ได้บริการเราดีเท่าไหร่เลย
และยิ่งถ้าคนไม่มีความรู้แบบคุณพ่อผมเข้าไปเคลมและไปเข้าอู่ในเครือ ก็คงได้ของมือสอง /เชียงกงมาซ่อม
หรือเข้าไปคลุมราคาก็คงโดนเอาเปรียบ แบบนี้ อยากฝากแชร์ให้ทุกคนได้รับรู้
คิดจะทำประกันเลือกๆดีๆ คิดดีๆ
สมค. ประกันห่วย
สุดท้ายผมก็ยังอยากได้ความคุ้มครองที่ประกันควรจะให้ และเป็นสิ่งที่ไม่เอาเปรียบลูกค้าแบบเรา
เพราะถ้าคุยกับดีๆ ไม่อ้างเรื่องอายุเกินสามปีได้แค่เชียงกงกับมือสองคงจบดีๆทั้งคู่
สินม….ง ประกันภัยรถยนต์ รีวิวประกัน ประกันภัยที่เอาเปรียบลูกค้า
เรื่องเกิดที่ว่าช่วงหลังสงกรานต์คุณพ่อโดนชนท้ายและประกันผู้กรณีก็ออกใบเคลมให้ แล้วทางประกันของพ่อผมก็ออกใบเคลมใหม่ เพื่อที่จะได้เคลมประกันของตนเอง
แล้วได้มีการต่อรองกับทางคนเคลมว่าขอเคลมกับอู่ที่รู้จักนะ ขอไม่เคลมกับอู่ในเครือ ซึ่งทางประกันตกลง
แล้วก็ได้มีการออกใบเสนอราคา จากอู่ที่เราจะเข้าไปซ่อม โดยราคานั้นอิงจากราคาเบิกศูนย์ โตโยต้าทุกชิ้น
ซึ่งเป็นชุดกันชนท้าย ทั้งชุดที่ราคา 12xxx
และได้มีการเดินทางเข้าศูนย์บริการของประกัน สินมั่… สาขาขางแค
มีการเข้าไปเจรจา โดยให้เอกสารคลุมราคาที่ทางร้านออกให้ยื่นให้กับ จนท. คลุมราคา แล้วทางคุณพ่อผมกับ จนท. ก็ได้มีการพูดคุยกัน
(พ่อผมก็เป็นคนอัธยาศัยดี )
เนื้อหาประมาณว่า ถ้าได้ราคานี้ ผมสอบถามหน่อย ผมสามารถเบิกของตกแต่งได้ไหมเห็นราคาอยู่ที่ ประมาณ15,000 บาท เดียวส่วนต่างผมออกเอง
จนท.คลุมราคาก็แจ้งให้เบิกได้แค่3000 ได้แค่ของเชียงกงกับมือสอง แล้วทางคุณพ่อผมก็ไม่โอเครก็เลยติดต่อมาที่ผม และผมก็ได้มีการคุยกับ จนท
ผม : ทำไมเบิกได้แค่นี้ห่างจากราคาศูนย์พอสมควร
จนท : ก็แจ้งว่า รถเกิน3 ปี สามารถเบิกได้แค่เชียงกงกับมือสอง เท่านั้น
ผม : โอเคร เดียวผมโทรสอบถามสำนักงานใหญ่ /คอลเซ็นเตอ ว่าได้เท่านี้จริงๆใช่ไหม
จนท : โอเครครับโอเคร
—วางสาย —-
โทรหาคอลเซ็นเตอ ….
ผมก็แจ้งรายละเอียดทั้งหมดที่เล่าข้างต้น แล้วทางคอลเซ็นเตอก็บอกว่าเดียวให้ผจก. ติดต่อกลับนะคะ
เวลาผ่านไปเพียงกระพริบตา
มีสายเข้าจาก ผจก.
ผจก : สวัสดีครับ ลูกค้าเกิดปัญหาอะไรขึ้นครับ
ผม : *เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น*
ผจก : อ่อลูกค้าครับ สามารถเคลมได้แค่ของมือสองกับเชียงกงเท่านั้นครับ รถอายุเกิน3 ปีแล้วครับ
ผม : เคลมได้แค่นั้นจริงๆหรอ ทำไมมาสดาผมอายุรถ 5 ปี เคลมของศูนย์ได้สบายเลย
ผจก : อ่อมาสด้ามันไม่มีอะไหร่ครับ ต้องเบิกของศูนย์เท่านั้นครับลูกค้า
ผม : อ่าวประกันมีการเคลมได้ตามญี่ห้อรถด้วยหรอ โอเครครับ งั้นผมรบกวน ผู้การย้ำให้ผมอีกครั้งหน่อยครับว่าเกินสามปีเคลมได้แค่เชียงกงกับมือสองเท่านั้น ผมจะอัดเสียงไว้
(ประโยคข้างล่างนี้ผมลืมว่า ผจก. หรือ จนท. เป็นคนพูด)
ผจก : เอิ่ม เออ …. พอดีมันเป็นรูปแบบการเจรจาที่บริษัทไว้ให้คุยกับลูกค้าครับ
ผม : โอเครครับงั้นไม่เป็นไร ผมสอบถามคอลเซ็นเตอเอง
เวลาผ่านไปประมาณ 15นาที เพราะผมติดงานก่อน ผจก.โทรกับมาใหม่ ยังไม่ได้โทรคุยกับคอลเซ็นเตอร์
ผจก : เป็นแบบนี้ได้ไหมครับลูกค้ารบกวน รบกวนสำเนาบัตรประชน และเขียนกำกับให้หน่อย ว่าต้องการเบิกอะไหล่ศูนย์เท่านั้น ส่งมาทางไลน์ให้ผมหน่อยครับ เดียวผมเจรจากับทาง ผู้ใหญ่ให้
ผม : โอเครได้ครับ แต่ผมขอโทรคุยกับคอลเซ็นเตอก่อนนะ ที่ว่าเรื่องอายุเกินสามปีเนี่ย ว่ามันจริงไหม
ผจก : เออ… คับๆ
หลังจากนั้นมีการโทรหาคอลเซ็นเตอ …… เล่าเรื่องที่เกิดขึ่นเรื่องอายุเกิน3 ปีเคลมได้แค่ของมือสอง ….
เวลาผ่านไป จนท. คลุมราคา ติดต่อมา
จนท : สวัสดีครับ ลูกค้าครับ พอดีทางคุณพ่อมีการคุยว่าเบิกของตกแต่งได้ไหม เดียวส่วนต่างออกเองนะครับ ผมเลยเบิกให้ได้แค่ 3000
ผม : เอ๋ เดียวก่อนนะ ถ้าเบิกอะไหร่แต่งไม่ได้ทำไมไม่แจ้งกับพ่อผมก่อนละ ว่าเบิกไม่ได้ ทำไมแจ้งว่าเบิกได้แค่ของเชียงกง กับมือสอง และคลุมได้แค่3000 รถพ่อผมทำประกันชั้น 1 นะ จะ8-9 ปีแล้ว(คุณพ่อผมบอกผมใช้การคาดการณ์ เพราะไม่ได้ต่อของเจ้าอื่นเลยตั้งแต่ใช้รถมา) ชั้น1 เคลมได้แค่ของเชียงกงหรอ
จนท : เอ่อ …. อ่อครับลูกค้า งั้นลูกค้าเอาใบคชุมราคาเข้ามาให้เลยครับ แล้วเบิกของศูนย์ เท่านั้น นะครับย้ำต้องของศูนย์ แล้วช่วยคุยเรื่องลดราคาที่อู่ได้ส่วนลดให้ด้วยนะครับ
ห๊ะ วอทเดอะ fu !!!!! ต้องต่อส่วนลดให้อีกหรอ
ผม : พี่กลับกลอกเกินไปไหม ตอนแรกเคลมไม่ได้ได้แค่ของเชียงกง ตอนนี้ให้เบิกศูนย์ได้แล้ว หรอ ผมไม่จบนะเรื่องนี้อะ เดียวผมโทรเคลียกับคอลเซ็นเตออีกทีจะได้เป็นหลักฐาน
จนท : ครับๆ
หลังจากนั้นก็ได้ไปคอมเม้นที่โพสขายรถของเพจประกันดังกล่าวถึงปัญหาที่เจอ
จนเวลาผ่านไปประมาณ 4-7 วัน ลืม ด้วยติดงานไม่ได้ติดตามเรื่อง
ณ ปัจจุบัน
จนท. ติดต่อมาเพื่อสอบถามข้อมูลและลงบันทึกเพื่อขอเจรจา
……
..
เสนอให้ผมเข้าไปเปลี่ยนของ ศูนย์ได้เลยครับ
* แต่ผมยังไม่ได้ตกลง และเสนอว่าถ้าเรื่องเยอะขนาดนี้ของเคลมประกันกับคู่กรณีคงจบไปแล้ว ไม่ต้องเรื่องเยอะแบบนี้ *
และจนท. ที่โทรมาเจรจาแจ้งให้ติดต่อสาขาเพื่อไม่รับค่าสินไหมและขอติดต่อประกันของคู่กรณีเอง
และผมก็ได้ใส่ประโยคสุดท้ายไปอีกว่า ผมว่าประกันคู่กรณีคงบริการผมได้ดีกว่านี้และคงไม่เรื่องมากเท่านี้ เดียวผมประจานให้ทุกคนรับรู้ต่อไป ขอบคุณครับ
และต่อมาหลังจากหายโมโห ก็ได้ทิ้งข้อความไปที่เพจว่า
ถ้าไม่ได้ตามที่ตกลง ก็ไม่ต้องโทรมาเจรจาครับ พูดให้ฟังแล้ว ถ้าแฟร์มาก็แฟร์กลับ ไม่ใช่เสนอข้อตกลงเอาเปรียบลูกค้าแล้วค่อย ส่งคนมาเจรจา ยืนยัน ถ้าได้ข้อตกลงนี้ค่อยโทร มาขอเบิกเช็ค ตามราคาศูนย์ หรือเห็นสมควรจริงๆ( ตาม%ส่วนลดที่เบิกได้จริง) และสามารถเบิกอะไหล่แต่งหรือของศูนย์ก็ได้แล้วแต่ทางลูกค้า แล้วค่อยเอารถให้ทางประกันเช็คสภาพ ได้ตามปกติ แล้วค่อยโทรมา
ผมอยากแชร์ให้ทุกคนรู้
ว่าการที่ทำประกันชั้น 1 มา 8-9 ปีมาเขาก็ไม่ได้บริการเราดีเท่าไหร่เลย
และยิ่งถ้าคนไม่มีความรู้แบบคุณพ่อผมเข้าไปเคลมและไปเข้าอู่ในเครือ ก็คงได้ของมือสอง /เชียงกงมาซ่อม
หรือเข้าไปคลุมราคาก็คงโดนเอาเปรียบ แบบนี้ อยากฝากแชร์ให้ทุกคนได้รับรู้
คิดจะทำประกันเลือกๆดีๆ คิดดีๆ
สมค. ประกันห่วย
สุดท้ายผมก็ยังอยากได้ความคุ้มครองที่ประกันควรจะให้ และเป็นสิ่งที่ไม่เอาเปรียบลูกค้าแบบเรา
เพราะถ้าคุยกับดีๆ ไม่อ้างเรื่องอายุเกินสามปีได้แค่เชียงกงกับมือสองคงจบดีๆทั้งคู่