ถ้าเราจัดแข่งเดินทางข้ามจังหวัดด้วยการใช้พาหนะต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ พาหนะชนิดใดจะถึงที่หมายก่อนกัน และ ใช้เวลาเดินทางเท่าไร

สอบถามเล่น ๆ ถ้าเราจะจัดชาเลนจ์ให้เพื่อนแข่งเดินทางข้ามจังหวัดโดยใช้พาหนะชนิดต่าง ๆ ในการเดินทางข้ามจังหวัดเป็นระยะทางหลายร้อยกิโลเมตร ซึ่งเราจะสมมติสถานการณ์ขึ้นมาดังนี้

สมมติว่าเราขับรถสิบล้อ มิตซูบิชิ ฟูโซ่ FN527 ไอ้หลงในตำนาน ขับจากสมุทรปราการไปเอาหินที่สุรินทร์เพื่อเอากลับไปเทที่สมุทรปราการ โดยพายายป้านั่งไปด้วย ทีนี้เราโทรไปตามเพื่อนให้มานัดเจอกันที่โรงโม่หินในสุรินทร์ที่เราไปเอาหินนี่แหละ แล้วบอกกับเพื่อนทุกคนว่า เรามีชาเลนจ์ให้ทุกท่านเดินทางข้ามจังหวัดจาก สุรินทร์ ไปยัง สมุทรปราการ นะ ใครถึงที่หมายก่อนจะเป็นผู้ชนะ ซึ่งมีระยะทางจาก สุรินทร์ มายัง สมุทรปราการ เป็นระยะทางเกือบ 500 กิโลเมตร โดยมีเพื่อนทั้งหมด 8 คน(รวมถึงยายป้าและตัวเราด้วย) และใช้พาหนะต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

1. เราขับรถสิบล้อไอ้หลงบรรทุกหินกลับไปเทที่สมุทรปราการ โดยมียายป้านั่งข้าง ๆ ไปด้วย ซึ่งจะใช้ความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
2. เพื่อน 2 คน เป็นแฟนกัน ขับรถยนต์ธรรมดาจากสุรินทร์ไปยังสมุทรปราการ โดยใช้ความเร็วไม่เกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
3. เพื่อนอีกคน เป็นผู้ชาย ขี่รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตไบค์ 300 ซีซี ใส่ชุดแข่งมอเตอร์ไซค์เต็มยศเลย ขี่จากสุรินทร์ไปยังสมุทรปราการ
4. เพื่อนอีกคน เป็นผู้หญิง ใช้วิธีขี่ม้าแบบสมัยโบราณเลยจ้า โดยใส่ชุดขี่ม้าเต็มยศเช่นเดียวกัน แล้วขี่ม้าจากสุรินทร์ไปสมุทรปราการ โดยจะใช้จีพีเอสในการนำทาง (คนนี้เท่ห์สุด ๆ และแหวกแนวสุด ๆ เพราะใส่ชุดขี่ม้า เป็นผู้หญิงด้วย)
5. เพื่อนอีกคน เป็นผู้หญิงเหมือนคนที่ขี่ม้า ใส่ชุดขี่จักรยานและหมวกขี่จักรยาน แล้วขี่จักรยานจากสุรินทร์ ไป สมุทรปราการ ซึ่งน่าจะใช้ความเร็วสูงสุดได้ไม่เกิน 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
6. พี่ชาย จะไปนั่งรถบัสนครชัยแอร์ สายกรุงเทพฯ-สุรินทร์ โดยขึ้นที่ท่ารถนครชัยแอร์ที่สุรินทร์ไปลงหมอชิต แล้วต่อรถเมล์สาย 145 จากหมอชิตไปลงสุดสายที่อู่รถเมล์แพรกษาบ่อดิน

ซึ่งทุกคนจะขับรถหรือขี่ม้าออกจากโรงโม่หินที่จังหวัดสุรินทร์ (ยกเว้นพี่ชายที่ไปขึ้นรถนครชัยแอร์ที่ท่ารถนครชัยแอร์ในสุรินทร์)

สมมติว่าถ้าเราจัดแข่งเดินทางข้ามจังหวัดแบบนี้จริง ๆ ทุกท่านคิดว่าพาหนะชนิดใดจะเดินทางมาถึงที่หมายก่อนกัน และ พาหนะแต่ละชนิด จะใช้เวลาเดินทางทั้งหมดกี๋ชั่วโมง หรือ กี่วัน กว่าจะถึงที่หมาย?

เราว่าชาเลนจ์นี้น่าสนใจดีนะ ถ้ามีโอกาสจะลองจัดชาเลนจ์นี้ดูนะ ^_^

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่