ระทึก! พ่วง18 ล้อชนบิ๊กไบก์คว่ำไฟลุกหวิดย่างสด

https://www.banmuang.co.th/news/region/329781

ที่จังหวัดสุพรรณบุรีเมื่อเวลาประมาณ 15.20 น.วันที่ 21 พฤษภาคม 2566 ร.ต.อ.ฤทธิพงศ์ มะปะเข พนักงานสอบสวน สภ.บางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุรถเฉี่ยวกันมีไฟไหม้และมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถนนสาย 340 สุพรรณบุรี - บางบัวทอง หมู่ 5 ตำบลโคกคราม จึงประสานรถน้ำดับเพลิง และสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี ไปตรวจสอบ
 
ที่เกิดเหตุเลยจุดกลับรถหน้าโรงเรียนสูงสุมารผดงวิทย์ประมาณ 200 เมตร พบไฟกำลังลุกไหม้รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์อยู่โคนเสาไฟฟ้าส่องสว่างใกล้ร่องกลางถนน ลุกลามไหม้หญ้ารวมทั้งดอกไม้ริมร่องกลางถนนเจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำควบคุมใช้เวลาประมาณ 10 นาทีเพลิงจึงสงบ และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ถูกไฟไหม้ละลายกลายเป็นเศษเหล็ก ห่างกันประมาณ 150 เมตรพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อยี่ห้อฮีโน่สีขาวทะเบียน 88 – 3946 นครปฐม จอดอยู่ ตรวจสอบที่ครอบน๊อตล้อหน้าด้านขวามีรอยชนบุบ
 
 

           
ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 รายทราบชื่อบดินทร์ สมจิตต์ อายุ 35 ปีอยู่บ้านเลขที่ 13 ซอยลาดพร้าววังหิน แขวงลาดพร้าว กรุงเทพ คนขับรถบิ๊กไบก์ ได้รับบาดเจ็บสภาพมีแผลถลอกตามร่างกายเสื้อผ้ามีรอยขาด เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลบางปลาม้า ให้แพทย์ตรวจรักษา
           
จากการสอบสวนนายสิทธิโชค แซ่ฉินอายุ 24 ปีคนขับรถพ่วงให้การว่าก่อนเกิดเหตุได้ขับรถบรรทุกหินจากจังหวัดสุพรรณบุรี จะเอาไปลงที่จังหวัดนครปฐม ถึงที่เกิดเหตุมีรถพ่วงจอดอยู่เลนซ้ายแล้วมีรถบรรทุกน้ำมันขับออกมาเลนของตนและมีรถกระบะอยู่ด้านหน้า จังหวะนั้นรถกำลังจอแจ รถน้ำมันและกระบะเบรก ตนก็เบรคตามแต่เบรคไม่อยู่ตนก็ชนท้ายรถกระบะและรถของตนเสียการทรงตัวเป๋ออกเลนขวา เป็นจังหวะเดียวกับที่รถบิ๊กไบก์ขับมาพอดีรถบิ๊กไบก์หลบไม่ทันจึงชนเข้าที่ล้อหน้าด้านขวารถของตนจนเกิดอุบัติเหตุขึ้น
 
 

ขณะเดียวกันช่วงเกิดเหตุมีพลเมืองดีได้ขับรถกระบะตามมากล้องหน้ารถกระบะของพลเมืองดีจับภาพขณะขบวนรถบิ๊กไบก์ ประมาณ 10 กว่าคันกำลังขับอยู่เลนกลางมีรถพ่วงขับอยู่เลนซ้ายจู่ๆรถพ่วงได้เบนหัวรถเข้าเลนขวารถบิ๊กไบก์หลบไม่ทันจึงชนเข้าที่ล้อหน้ารถพ่วงอย่างจังจนล้มกระเด็นไถลไปกับพื้นถนนก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ จังหวะนั้น 1 ในทีมรถบิ๊กไบก์ที่ขับตามหลังตั้งสติได้รีบเข้าช่วยเหลือดึงร่างคนเจ็บออกจากที่เกิดเหตุก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ขึ้นอย่างรุนแรงทำให้นายบดินทร์ สมจิตต์ อายุ 35 ปี เจ้าของบิ๊กไบก์คันเกิดเหตุรอยตายจากการถูกย่างสดอย่างหวุดหวิดท่ามกลางเสียงร้องด้วยความตกใจของภรรยาเจ้าของรถกระบะที่มีกล้องวงจรปิดจับภาพขณะเกิดเหตุ
 
 

           
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุกลุ่มรถบิ๊กไบก์ได้จัดทริป ท่องเที่ยวเมืองสุพรรณบุรี โดยเริ่มจากการกราบขอพรเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี บริเวณอุทยานมังกรสวรรค์ จากนั้นได้ไปเที่ยวชมเรือนขุนแผนที่วัดแค ก่อนจะไปเที่ยวชมหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทยที่ศรีประจันต์และกำลังเดินทางกลับบ้านพักที่กรุงเทพก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุขึ้น เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.บางปลาม้า ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใครต้องรอสอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงและรวบรวมพยานหลักฐานก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่