ผมต้องการย้ายจุดติดตั้งเน็ตบ้าน เนื่องจากย้ายบ้าน แต่ที่อยู่ใหม่อยู่นอกพื้นที่ให้บริการ (จากที่พนักงานตรวจสอบให้) ซึ่งผมไม่ได้ตั้งใจอยากยกเลิกเลย เพราะใช้บริการมานาน และใครจะไปคิดว่าซื้อคอนโดกลางเมืองแต่ดันเป็นตึกที่ AIS เข้าไม่ถึง ผมโทรหา Call Center หลายครั้ง แต่ละคนให้บริการและคำแนะนำดี แต่ดันพูดไม่เหมือนกัน แบบไปบรีฟกันก่อนไหมครับ
- คนแรกบอกว่าให้ติดต่อที่ศูนย์สาขาใดก็ได้ กรณีที่ไม่ได้ตั้งใจจะยกเลิก แต่อยู๋นอกพื้นที่ให้บริการ เจ้าหน้าที่น่าจะช่วยเหลือค่าปรับได้
- คนที่ 2 และ 3 บอกว่าจะมีค่าปรับกรณียกเลิกก่อน แต่ขอปรึกษาหัวหน้าก่อน จะติดต่อกลับภายหลังและหายไปไม่โทรกลับ
คือการหายไปเนี่ย ทำให้ต้องติดต่อ Call Center หลายๆรอบ โทรก็ยากกว่าจะผ่านด่านกด 1 กด 2 กว่าจะได้คุยกับพนักงาน ยังไม่พูดถึงแชท AIS นะที่ไม่รู้จะทำมาทำไม ช้าแล้วยังต้องกดตามเมนูไม่ได้คุยกับคนจริง ๆ สักที
หลังจากนั้นผมก็หาเวลาไปที่ศูนย์ แต่พนักงานก็ทำได้แค่ "โอเคครับ ผมเช็คพื้นที่ให้บริการให้" > "เออ..มันอยู่นอกบริการครับ ถ้ายกเลิกจะมีค่าปรับ ยกเลิกเลยไหมครับ? ยังไงบอกผมนะครับ?"
คำถามคือ AIS มีหรือไม่มีนโยบายค่าปรับกรณีที่ยกเลิกก่อนกำหนดโดยการย้ายจุดติดตั้งแต่ทาง AIS เองไม่มีคู่สายบริการเอง?
AIS ไม่มีนโยบายช่วยเหลือค่าปรับ กรณีย้ายจุดติดตั้งและอยู่นอกพื้นที่บริการ จริงหรือไม่?
- คนแรกบอกว่าให้ติดต่อที่ศูนย์สาขาใดก็ได้ กรณีที่ไม่ได้ตั้งใจจะยกเลิก แต่อยู๋นอกพื้นที่ให้บริการ เจ้าหน้าที่น่าจะช่วยเหลือค่าปรับได้
- คนที่ 2 และ 3 บอกว่าจะมีค่าปรับกรณียกเลิกก่อน แต่ขอปรึกษาหัวหน้าก่อน จะติดต่อกลับภายหลังและหายไปไม่โทรกลับ
คือการหายไปเนี่ย ทำให้ต้องติดต่อ Call Center หลายๆรอบ โทรก็ยากกว่าจะผ่านด่านกด 1 กด 2 กว่าจะได้คุยกับพนักงาน ยังไม่พูดถึงแชท AIS นะที่ไม่รู้จะทำมาทำไม ช้าแล้วยังต้องกดตามเมนูไม่ได้คุยกับคนจริง ๆ สักที
หลังจากนั้นผมก็หาเวลาไปที่ศูนย์ แต่พนักงานก็ทำได้แค่ "โอเคครับ ผมเช็คพื้นที่ให้บริการให้" > "เออ..มันอยู่นอกบริการครับ ถ้ายกเลิกจะมีค่าปรับ ยกเลิกเลยไหมครับ? ยังไงบอกผมนะครับ?"
คำถามคือ AIS มีหรือไม่มีนโยบายค่าปรับกรณีที่ยกเลิกก่อนกำหนดโดยการย้ายจุดติดตั้งแต่ทาง AIS เองไม่มีคู่สายบริการเอง?