ขอติการทำงานของ scb หน่อยนะครับ
บัตรแฟนผม scb prime เมื่อวาน (18 May 2023) เกิดปัญหาคือใช้จ่ายออนไลน์ไม่ได้
ก่อนหน้านี้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตในอเมริกา แล้วต้องการจะซื้อตั๋วเครื่องบิน ก็ตัดบัตรไม่ได้เลย
แฟนผมก็เลยโทรแจ้ง SCB เมื่อวาน (18 May) ทั้งหมด 3 รอบ พนักงานแจ้งว่าบัตรมีสถานะปกติ
แล้วก็ไม่ได้ตรวจสอบอะไรแบบจริงจัง บอกให้รอใช้อีกทีวันนี้ตอนเช้า
แฟนผมก็ลองจ่ายออนไลน์เช้านี้อีกที ปรากฏว่าก็ใช้ไม่ได้เหมือนเดิม โดน Reject
และได้โทรแจ้งวันนี้แล้วรวมเป็น 4 รอบ
ประเด็นมันอยู่ตรงนี้นะครับ ผมทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับระบบ Payment Gateway
ผมก็เลยลองเอาบัตรแฟนมาลองตัดเงินยอดเล็กๆกับ Gateway ผม 10 บาท 20 บาท
ปรากฏว่าโดน Reject ลองเช็ค Log จาก Bank ที่ผูกกับ Gateway ปรากฏมันแจ้งว่าทาง SCB Reject ประเด็กคือ SCB Reject บัตรใบนี้
อันนี้ลูกค้าต้องหาคำตอบด้วยตัวเอง และก็ได้คำตอบด้วย มันแปลกไหม?
โทรไป SCB พนักงานก็ยัง มึน บอกบัตรปกติอยู่เลย
แทนที่คุณจะส่งเรื่อง ไปฝ่าย IT เช็คว่า ระบบ Fraud Prevention ของคุณไป Activate สร้างปัญหาอะไรให้กับบัตรหรือเปล่า ก็ไม่
ปล่อยให้ลูกค้าโทรไป 4 รอบภายในเวลาไม่ถึง 12 ชั่วโมง
ซึ่งถ้าทาง Pantip ให้ได้มากกว่า Call Center ที่เปิดจอคอมแล้วบอก "บัตรปกตินะค้าาา" จะกรุณารบกวนส่งเรื่องเช็คบัตรให้ละเอียด
ว่ามันมีปัญหาที่ไหนกันแน่ ก็จะขอบพระคุณมากนะครับ
บัตรเครดิต SCB จ่ายไม่ได้ตั้งแต่เมื่อวาน แจ้ง SCB บอกบัตรปกติ แต่จริงๆ bank reject transaction ไม่มีความคืบหน้า
บัตรแฟนผม scb prime เมื่อวาน (18 May 2023) เกิดปัญหาคือใช้จ่ายออนไลน์ไม่ได้
ก่อนหน้านี้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตในอเมริกา แล้วต้องการจะซื้อตั๋วเครื่องบิน ก็ตัดบัตรไม่ได้เลย
แฟนผมก็เลยโทรแจ้ง SCB เมื่อวาน (18 May) ทั้งหมด 3 รอบ พนักงานแจ้งว่าบัตรมีสถานะปกติ
แล้วก็ไม่ได้ตรวจสอบอะไรแบบจริงจัง บอกให้รอใช้อีกทีวันนี้ตอนเช้า
แฟนผมก็ลองจ่ายออนไลน์เช้านี้อีกที ปรากฏว่าก็ใช้ไม่ได้เหมือนเดิม โดน Reject
และได้โทรแจ้งวันนี้แล้วรวมเป็น 4 รอบ
ประเด็นมันอยู่ตรงนี้นะครับ ผมทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับระบบ Payment Gateway
ผมก็เลยลองเอาบัตรแฟนมาลองตัดเงินยอดเล็กๆกับ Gateway ผม 10 บาท 20 บาท
ปรากฏว่าโดน Reject ลองเช็ค Log จาก Bank ที่ผูกกับ Gateway ปรากฏมันแจ้งว่าทาง SCB Reject ประเด็กคือ SCB Reject บัตรใบนี้
อันนี้ลูกค้าต้องหาคำตอบด้วยตัวเอง และก็ได้คำตอบด้วย มันแปลกไหม?
โทรไป SCB พนักงานก็ยัง มึน บอกบัตรปกติอยู่เลย
แทนที่คุณจะส่งเรื่อง ไปฝ่าย IT เช็คว่า ระบบ Fraud Prevention ของคุณไป Activate สร้างปัญหาอะไรให้กับบัตรหรือเปล่า ก็ไม่
ปล่อยให้ลูกค้าโทรไป 4 รอบภายในเวลาไม่ถึง 12 ชั่วโมง
ซึ่งถ้าทาง Pantip ให้ได้มากกว่า Call Center ที่เปิดจอคอมแล้วบอก "บัตรปกตินะค้าาา" จะกรุณารบกวนส่งเรื่องเช็คบัตรให้ละเอียด
ว่ามันมีปัญหาที่ไหนกันแน่ ก็จะขอบพระคุณมากนะครับ