บริษัทน่าจะมีการอบรมมารยาทของพนักงานที่ปฏิบัติต่อพนักงานด้วยกันเอง

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรา จะขอเกริ่นก่อนว่าเราทำงานเป็นพนักงานบริการอยู่ร้านอาหารในเครือระดับต้นๆของประเทศ ซึ่งการทำงานจะเปลี่ยนหน้าที่กันทำวันต่อวัน แล้วมีวันนึงเราได้รับหน้าที่เป็นม้าเหล็ก หรือเคลียโต๊ะหลังลูกค้าทานอาหารเสร็จ เก็บถ้วยจานกระทะส่งล้างในครัว เรามักจะโดนพนักงานล้างจานวีนเกือบทุกครั้ง ว่าส่งถ้วยจานมาให้ล้างเร็ว ล้างไม่ทันบ้าง โดนตะคอกบ้าง บ่นลอยๆใส่บ้าง ทั้งๆที่มันคือหน้าที่ของเขาที่ควรจะต้องทำไม่ว่าจานจะมาเร็วหรือช้า ลูกค้าก็รอเคลียโต๊ะเสร็จรอมานั่งเต็มร้าน พนักงานต้อนรับก็ต้องแบกหน้าไปบอกให้ลูกค้ารอบ้าง ลูกค้ามายืนกดดันจ้องเราเคลียโต๊ะให้เร็วบ้าง บางทีในครัวก็บ่นๆประมาณว่ากูกำลังจะได้นั่งมาอีกละ (เราเอาจานมาให้ล้างอีกละ) พูดให้ได้ยินใช้น้ำเสียงไม่ค่อยดี ตะโกนโวยวาย แต่เราก็ไม่ได้ตอบโต้อัไรไปเพราะต่างคนต่างเหนื่อยไม่มีใครได้พักซักคน เราเองก็เหนื่อยแต่ไม่เคยไปวีนใครเลย ไม่ได้รู้จักกันส่วนตัว ต้องใช้คำพูดขนาดนั้นเลยหรอ เราไม่ได้คิดอะไร แค่คิดว่า คนเราควรมีมารยาทหรือคำพูดต่อกันให้ดีกว่านี้ไม่ได้หรอ หรือมันยากไปหรือเราเรื่องมากเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่