ขอถามแบบโง่ ๆ คนที่ไม่มีใบขับขี่รถยนต์หรือใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์แต่อยากเป็นนักแข่งรถ สามารถเป็นนักแข่งรถได้อยู่แล้วใช่ป่ะ

ถ้าใครเคยอ่านกระทู้เก่า ๆ ของเรา ทั้งล็อกอินที่เป็นร่างจริงของเรา หรือล็อกอินเก่าของร่างพระเจ้ากุกจงที่เพิ่งโดนแบนไป ก็น่าจะรู้ว่าเราเป็นคนพิการที่อยากเป็นนักแข่งรถนะ แต่คงไม่ได้อยากเป็นนักแข่งรถระดับประเทศขนาดนั้นหรอก เอาแค่รายการแข่งเล็ก ๆ ที่ไม่ได้ซีเรียสเรื่องกฎกติกาอะไรมากก็พอแล้ว ซึ่งตัวเราเหมาะกับรถยนต์สี่ล้อมากกว่า และเราก็เหมาะกับการแข่งรถในรูปแบบวิ่งจับเวลาในสนาม และ ยิมคาน่า มากกว่า เพราะอย่างน้อยเราก็สามารถเอารถเดิม ๆ ที่ใช้งานในชีวิตประจำวันไปลงแข่งได้ แต่อีกใจหนึ่งก็อยากเป็นนักแข่งรถวิบากอยู่นะ อยากหามอเตอร์ไซค์บ้าน ๆ สักคันหนึ่งมาแปลงเป็นวิบากซุปเปอร์คัพใส่เปลือก RM หรือไม่ก็หาคาวาซากิ KLX140L มือสองมาสักคันหนึ่ง ไว้ขี่ลงแข่งในรุ่นที่แข่งในไลน์ไซเคิลครอส เพราะอย่างน้อยมันไม่ต้องโดดเนินสูงแบบมอเตอร์ครอส แต่ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วเราจะเอาแบบไหน รอให้เรามีเงินสักก้อนหนึ่ง หรือไม่ก็ถูกรางวัลที่หนึ่งก่อนนะ

แต่ทีนี้ เราขอถามแบบโง่ ๆ เหมือนเด็กน้อยมาตั้งกระทู้ในพันทิปว่า คนที่ไม่มีใบขับขี่รถยนต์หรือใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ขับรถบนถนนในชีวิตประจำวัน แต่อยากเป็นนักแข่งรถ สามารถเป็นนักแข่งรถอาชีพในสนามได้อยู่แล้วถูกต้องไหม? อย่างมากก็มีแค่ใบขับขี่รถแข่งเท่านั้นเอง ในกรณีที่เราจะไปแข่งรถรายการใหญ่ระดับประเทศ หรือ รายการที่ใช้กฎกติกามาตรฐานสากลเพื่อความปลอดภัยของตัวนักแข่งล่ะนะ อันนี้เราไม่รวมถึงนักแข่งรถที่เป็นเด็กหรือวัยรุ่นซึ่งเขาไม่มีใบขับขี่รถยนต์หรือใบขับขี่มอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว เราพูดถึงเฉพาะนักแข่งที่เป็นวัยผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ เท่านั้น

ส่วนตัวเราคิดว่าถ้าเราไม่ได้ขับรถบนถนนใหญ่ แล้วมาเป็นนักแข่งรถขับอยู่แต่ในสนามอย่างเดียว ก็ไม่จำเป็นต้องมีใบขับขี่รถยนต์หรือใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์นะ เพราะเราไม่ได้ขับรถออกไปข้างนอกไง ถูกไหม? แต่ไม่รู้ว่ามีนักแข่งรถคนไหนที่ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยมีใบขับขี่เลย แต่เป็นนักแข่งรถระดับมืออาชีพบ้างหรือเปล่านะ

แต่ของเรานี่ ยังไงก็ต้องทำใบขับขี่นะ เพื่อให้สามารถขับรถแบบใส่ชุดแข่งรถเต็มยศและหมวกกันน็อคในชีวิตประจำวันได้ แต่ไม่รู้ว่าจะทำใบขับขี่ บ.2 ได้ด้วยหรือเปล่า เพราะอยากขับรถสิบล้อดั๊มพ์เป็นอาชีพหลักด้วย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่